Nhà hàng bún Thái 80 năm tuổi chấp nhận Bitcoin


Một nhà hàng bún cá nổi tiếng hàng thập kỉ tại thành phố Bangkok nhộn nhịp đã trở thành một trong những nhà hàng chấp nhận Bitcoin đầu tiên tại đất nước này.

Bắt đầu với một cửa hàng nhỏ tại phố người Hoa – Bangkok cách đây 80 năm, nhà hàng Lim Lao Ngow hiện nay đã có 6 chi nhánh tại thành phố này. Họ vừa mới cho ra mắt một cửa hàng nằm trong khu quảng trường Siam dọc theo tuyến metro của Bangkok, và điều đặc biệt ở đây là cửa hàng sẽ chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin.

Đối với Tewit Boriboonchaisiri, 28 tuổi, chủ sở hữu thuộc thế hệ thứ ba của cửa hàng này, việc chấp nhận Bitcoin là một việc cần làm để bắt kịp với thời đại, vì tiền điện tử sẽ sớm trở nên phổ biến trong tương lai.

Một thông báo trên blog của cửa hàng vào đầu tháng này cho biết “Mặc dù đây là một cửa hàng lâu đời và được tạo dựng cách đây 80 năm, điều đó không có nghĩa là chúng tôi không theo kịp công nghệ. Bởi vì, ngay hôm nay, bạn có thể thanh toán hóa đơn của mình bằng Bitcoin tại cửa hàng của chúng tôi”

Thông báo này đã được chia sẻ hơn 4000 lần trên các mạng xã hội như Facebook and Twitter. Và điều này đã thu hút được sự quan tâm của báo chí Thái Lan khi nó được đăng trên Bangkok Post, tờ báo lâu đời nhất của Thái.

Một dòng tin nổi bật dưới mục Công nghệ của Bangkok Post thông báo về việc cửa hàng này đã chấp nhận thanh toán bằng đồng tiền điện tử phổ biến nhất thế giới – Bitcoin, cùng với hướng dẫn làm cách nào để sử dụng Bitcoin

Phát biểu với báo chí, chủ nhà hàng cho biết:

"Tôi nghĩ rằng cryptocurrency hay tiền điện tử sẽ trở thành một công nghệ quan trọng trong tương lai. Những công nghệ này chắc chắn sẽ làm thay đổi cách thức thực hiện giao dịch của chúng ta."

Tewit giải thích rằng việc trang bị một hệ thống thanh toán bằng Bitcoin cho cửa hàng cũng khá đơn giản, ông cho biết “cũng khá đơn giản để thiết lập hệ thống và thực hiện thanh toán bằng Bitcoin”. Cửa hàng này hiện đang dùng một ứng dụng thanh toán Bitcoin sử dụng QR code cho khách hàng khi xuất hóa đơn, trong đó Baht Thái được đổi thành Bitcoin theo tỉ giá hiện tại.

Không hề bị chậm trễ: Liệu những thanh toán bằng Bitcoin có trở ngại gì hay không? Tewit cho rằng ông không thấy có vấn đề gì quá lớn.

Việc xác nhận có thể mất vài phút, nhưng nó không đáng kể.

Tỉ lệ chấp nhận Bitcoin tại Thái Lan hiện đang khá thấp. Dữ liệu từ Coinmap cho thấy có 49 cơ sở, bao gồm khách sạn, nhà hàng chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin. Khoản một tuần sau khi thông báo này được đưa ra, chỉ có khoản 10 khách hàng thực hiện giao dịch trực tiếp tại cửa hàng bằng Bitcoin. Tuy nhiên, chủ nhà hàng cho biết thêm, phần lớn khách hàng đến đây để xem cho biết về công nghệ này.

Ngân hàng nhà nước Thái Lan, đã ra lệnh cấm Bitcoin vào năm 2013, sau khi đóng cửa sàn giao dịch lớn nhất nước này- Bitcoin .co.th. Sau đó một năm, sàn này đã được hoạt động trở lại.

Vẫn còn một vấn đề nữa, là ngân hàng nhà nước Thái Lan vẫn chưa chấp nhận bitcoin như một hình thức thanh toán, không giống như tại Nhật Bản, khi mà bitcoin là trở thành hình thức thanh toán hợp pháp vào hồi đầu tháng tư.

”Tôi biết rằng Ngân hàng không công nhận bitcoin như một hình thức thanh toán, nhưng điều đó không có nghĩa là sẽ phạm pháp khi sử dụng nó” Tewit nói.

Chủ nhà hàng này còn cho biết thêm:

"Nguyên nhân chính khiến tôi chấp nhận bitcoin tại nhà hàng của mình là để gởi đi một thông điệp rằng nó có thể hoạt động được. Tôi hy vọng rằng các nhà hàng hoặc cửa hàng khác cũng sẽ làm như vậy."


 [Nguồn: Cryptocoinnews- 30.6.2017] 
 Alice - tiendientu.org

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »