Nga:Cửa hàng đồ ăn nhanh Burger King lên kế hoạch chấp nhận thanh toán Bitcoin vào mùa hè này

Theo tin tức từ Nga, Uznay Vse, cửa hàng Burger King của Nga ở Moscow đã bắt đầu thử nghiệm thanh toán bằng Bitcoin. Việc tùy chọn sử dụng Bitcoin cho thanh toán tại các cửa hàng Burger King ở Nga dự kiến sẽ được áp dụng vào cuối hè 2017.

Burger King ở Nga chấp nhận thanh toán Bitcoin cho dịch vụ ăn uống


Bitcoin ở Nga đang phát triển mạnh mẽ và các quan chức chính phủ của nước này dự kiến sẽ chính thức công nhận và điều chỉnh cryptocurrency trong tương lai gần. Theo các báo cáo, Dmitri Medovoy, tổng giám đốc Burger King tại Nga cho biết công ty kinh doanh thức ăn nhanh này đang tìm kiếm một nhà phát triển để lắp đặt phần mềm xử lý thanh toán Bitcoin cho các máy thanh toán tiền và các ứng dụng của Burgerking.ru.

Theo thông tin chi tiết của Tổng giám đốc Burger King của Nga: 
"Công ty đang có kế hoạch tìm kiếm nhà phát triển phần mềm để lắp đặt máy thanh toán Bitcoin, nhà thầu sẽ  phát triển các giải pháp cho Burgerking.ru, các ứng dụng di động cho Android và iOS và máy thanh toán tiền."
“Burger King tại Nga sẽ bắt đầu chấp nhận thanh toán Bitcoin vào năm 2017. Quyết định này được đưa ra là vì sự thành công rực rỡ của cryptocurrency”.

Burger King tại Nga đang theo dõi chặt chẽ những xu hướng mới


Mục tiêu Medovoy nhắm tới là muốn Burger King trở thành "nhà lãnh đạo thị trường" ở Nga bằng cách lên kế hoạch mở rộng thêm nhiều nhà hàng trong khu vực Siberia. Hiện tại, thương hiệu Burger King chỉ có các cửa hàng ở Yekaterinburg, St. Petersburg và Moscow. Việc chấp nhận thanh toán Bitcoin tại Uznay Vse là một trong những bước đi đầu tiên để hướng tới các dịch vụ thương mại chủ đạo chấp nhận cryptocurrency trong nước.

"Burger King đang theo dõi chặt chẽ xu hướng mới vì vậy chúng tôi quyết định khởi động dự án này. Các khoản thanh toán bằng cryptocurrency sẽ được tiến hành trong tương lai gần"
“Khó khăn chính ở đây là vấn về về thuế hơn là hội nhập.”

Các quan chức Nga ủng hộ thiết lập quy chế cho cryptocurrency


Thông báo Burger King đưa ra sau khi Phó bộ trưởng bộ Tài chính Nga Alexey Moiseev tuyên bố gần đây về việc đưa ra các hướng dẫn về quy định đối việc sừ dụng cryptocurrency. Ngoài ra, ngân hàng TW Nga đã làm việc để đề xuất phân loại Bitcoin như một tài sản số cho các mục đích thuế.

Burger King của Nga không phải là thương hiệu thức ăn nhanh duy nhất chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin mà còn có một nhà hàng ở thành phố Arnhem - Hà Lan chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin trong dịch vụ ăn uống. 

Xem thêm:

ViDo - tiendientu.org
news.bitcoin - 29.6.2017 

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »