Trung Quốc: ZhongAn dự định đưa ngành nuôi gà vào Blockchain


Ngành công nghiệp nuôi gà tại Trung Quốc, tiêu thụ khoảng 5 tỷ con gà mỗi năm, có thể sớm được theo dõi trên nền tảng Blockchain.

Công ty bảo hiểm trực tuyến ZhongAn - Trung Quốc đang phát triển ứng dụng trên nền tảng Blockchain để lập ra biểu đồ theo dõi chuỗi cung ứng gà.

Theo bài báo địa phương Leiphone, Blockchain chống giả mạo sẽ là bước đi đầu tiên trong ngành nông nghiệp của đất nước. Nền tảng sẽ thấy mỗi con gà được cung cấp một bản sắc độc đáo, cho phép ghi lại thông tin trong thời gian thực. Toàn bộ hồ sơ từ việc cung cấp trứng, cơ sở tạo giống, đến nhà máy chế biến và các công ty hậu cần cung cấp gà cho thị trường sẽ có thể truy cập vào sổ cái phân cấp.

Là công ty bảo hiểm trực tuyến đầu tiên của Trung Quốc, Zhongan công bố mối quan tâm trong việc phát triển công nghệ Blockchain với sự ra mắt của một lồng ấp vào tháng 11.2016. ZhongAn  được thành lập và được hỗ trợ từ FinTech giant Ant Financial.

Blockchain còn ghi lại các chi tiết về thức ăn hàng ngày, yêu cầu dinh dưỡng, và thậm chí việc tập thể dục hàng ngày để đảm bảo sản phẩm tốt. Công ty Zhongan hợp tác với Wopu có trụ sở ở Hàng CHâu - Trung Quốc, công ty cung cấp các thiết bị phần cứng gắn lên mỗi con gà để theo dõi.

Phát triển Blockchain chắc chắn là một phản ứng để giải quyết vấn đề khủng hoảng an toàn thực phẩm ở Trung Quốc trong những năm gần đây. Vụ bê bối đáng chú ý vào năm 2014 khi một nhà cung cấp thực phẩm đã cung cấp lượng thịt thối rữa và đã hết hạn vào chuỗi nhà hàng gồm McDonald và KFC ở Trung Quốc.

Các quan chức cục Quản Lý Thực Phẩm - Dượt Phẫm của Trung Quốc đã phát hiện ra những vấn đề "sâu sắc" trong ngành thực phẩm của đất nước và chỉ ra 500.000 vụ vi phạm về an toàn thực phẩm trong 9 tháng đầu năm 2016. Vào tháng 9.2016, cảnh sát tại Quảng Đông thu giữ 1.000 tấn thịt bị ô uế, một số được ngâm trong chất tẩy trắng để tăng trọng lượng.

Xem thêm:

Jack - tiendientu.org
cryptocoinsnews - 29.6.2017

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »