Ngân hàng quốc gia Abu Dhabi thông qua giao thức Ripple

Các nhà đầu tư có tâm lý coi nhẹ Ripple và chỉ tập trung vào Bitcoin và Ethereum, nhưng Ripple có một số yếu tố thuận lợi hơn so với phần còn lại cryptocurrency khác.

Ripple hiện đang có vốn hóa thị trường đứng thứ 3 và công nghệ Ripple được thiết kế cho các giao dịch liền mạch giúp các ngân hàng giải quyết các thanh toán theo thời gian thực và phí giao dịch được giữ lại cho cả ngân hàng và khách hàng cá nhân.

Tồn tại hai rào cản lớn để các cryptocurrency xâm nhập vào thế giới tài chính rộng lớn là thời gian giải quyết giao dịch lâu và phí giao dịch không ổn định nhưng với những tính năng của công nghệ Ripple đã sẵn sàng trở thành một trong số những tổ chức tài chính ưa thích. 

Hiện nay, ngân hàng quốc gia Abu Dhabi đã công bố việc thông qua giao thức Ripple cho một số giao dịch. Đây có phải là động lực khiến Ripple thu hút nhiều sự chú ý hơn trên khắp thế giới?

Ngân hàng Quốc gia Abu Dhabi sử dụng Ripple cho các giao dịch xuyên biên giới


Cuối tuần trước, ngân hàng quốc gia Abu Dhabi thông báo kế hoạch áp dụng quy trình Ripple cho tất cả các giao dịch xuyên biên giới. Theo Live Bitcoin News, ngân hàng quốc gia đã cho thấy một sự quan tâm đặc biệt trong việc nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Các nhà lãnh đạo ngân hàng dường như đã đồng ý rằng công nghệ Blockchain có thể là một cách hữu ích để giải quyết việc này.

Từ việc lựa chọn nhiều công nghệ Blockchain khác thì công nghệ Ripple đã chiến thắng. Ripple tập trung vào việc tạo ra giải pháp thuận lợi cho các giao dịch xuyên biên giới và có thể được sử dụng trong chuyển khoản qua nhiều sổ cái phân phối.

Ngân hàng quốc gia Abu Dhabi sẽ tích hợp giao thức Ripple vào các cơ sở hạ tầng hiện có. Kết quả là các khách hàng trong khu vực có khả năng chuyển tiền trực tiếp vào tài khoản ngay lập tức. Tất cả các giao dịch sẽ diễn ra trong thời gian thực. Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập là một trong những quốc gia gửi tiền hàng đầu trên thế giới, cho nhìn nhận rằng công nghệ Ripple sẽ được sử dụng rộng rãi thông qua quan hệ đối tác này.

 Nếu công nghệ này thành công trong quan hệ đối tác gần đây này, có lẽ Ripple sẽ thấy lợi ích đồng thời với giá tiền tệ. Nếu đúng như vậy, Ripple có thể thấy nhiều ngân hàng trên khắp thế giới đang tìm kiếm mối quan hệ đối tác hơn nữa,

Xem thêm: 

HeoQ - tiendientu.org
investopedia - 20.6.2017

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »