Ngân hàng TW Campuchia đẩy nhanh thử nghiệm thanh toán trên Blockchain

Ngân hàng TW Campuchia tiết lộ kế hoạch tiếp tục phát triển các giải pháp thanh toán liên ngân hàng trên nền tảng Blockchain.

Vào tháng 4.2017, Ngân hàng TW Campuchia đã đưa ra thông báo họ đã làm việc với công ty Soramitsu - một công ty startup về sổ cái phân tán của Nhật Bản, để thử nghiệm công nghệ này, với tầm nhìn tiềm năng có thể sử dụng công nghệ Blockchain tại ngân hàng TW Campuchia.

Tổng giám đốc ngân hàng TW, Chea Serey, đã bày tỏ rằng công việc đó sẽ được tiếp tục, ông phát biểu với tờ The Phnom Penh Post :
“Ở giai đoạn này, chúng tôi sẽ tập trung vào các chức năng hoạt động của hệ thống, nhưng chúng tôi tin hệ thống này có thể được tùy chỉnh với sự phát triển ứng dụng mang lại lợi cho chính sách tiền tệ của ngân hàng trung ương, bao gồm việc sử dụng nội tệ.”
Chea Serey đã nhấn mạnh rằng ngân hàng TW không quan tâm tới việc phát triển một cryptocurrency cho riêng mình - thay vào đó, họ đang xem xét kỹ thuật (ít nhất là từ bây giờ) về thanh toán liên ngân hàng.

Serey đã đưa ra lời giải thích cho cách tiếp cận này, đơn giản là nó cung cấp các giao dịch liên ngân hàng trơn tru , hiệu quả, an toàn và hợp lý hơn, điều này sẽ đem lại lợi ích cho người tiêu dùng cuối cùng.

Theo báo cáo, ngân hàng TW đang sử dụng Hyperledger Iroha, một trong những sáng kiến Blockchain dưới sự bảo trợ của Linux Foundation dẫn dắt dự án Hyperledger. Iroha được phát triển bởi Soramitsu, cùng với các công ty công nghệ cao Hitachu và NTT Data, và công ty startup Blockchain của Colu.

Tiết lộ: CoinDesk là công ty con của Digital Currency Group (DCG), có cổ phần sở hữu tại Colu.

Xem thêm:

HeoQ - tiendientu.org
coindesk - 23.6.2017

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »