Singlepoint sử dụng Bitcoin để tránh rắc rối với ngân hàng trong kinh doanh cần sa


Các nhà kinh doanh cần sa tại Mỹ sắp có được một dịch vụ mới cho phép thanh toán bằng Bitcoin, điều này sẽ tạo ra một lối đi mới khi mà liên bang đã đưa ra các lệnh cấm về việc kinh doanh cần sa thông qua tài khoản ngân hàng.

Tạo dựng ngân quỹ


Singlepoint Inc là công ty cổ phần tại Phoenix, Arizona, chuyên mua lại các công ty được định giá thấp trên thị trường, kể cả các công ty cần sa. Vào hôm thứ ba ngày 22.6.2017, có thông báo về việc đã kí được một quỹ trị giá 1 triệu USD từ một nhà đầu tư.

CEO Singlepoin Inc - Greg Lambrecht cho biết nguồn quỹ này sẽ giúp công ty thu hẹp khoảng cách với các hợp đồng đã được định hướng: “chúng tôi đạt được nhiều bước phát triển về kĩ thuật và đang sẵn sàng để đưa vào hoạt động”. Theo thông báo này, rất nhiều công ty kinh doanh cần sa được mua lại, và các cuộc thảo luận đang được tiến hành để quyết định về quá trình tiếp theo.

Theo như các thông báo trước đây từ công ty, số tiền thu được từ các đầu tư này sẽ được dùng để thực hiện các giải pháp thanh toán bằng Bitcoin, như một phần của sự hợp tác với First Bitcoin Capital.

Ban điều hành công ty tin rằng khoản đầu tư này sẽ cho phép công ty “di chuyển rất nhanh trong việc phát triển các giải pháp về cryptocurrency và tiếp tục mở rộng trong nền công nghiệp cần sa”.

Phát triển nền công nghiệp cần sa


Nền công nghiệp cần sa đã phát triển rất nhanh như một thị trường hợp pháp tại Mỹ và Canada. Theo Arcview Market Research, doanh thu cần sa tại Bắc Mỹ đã tăng 30%, đạt đến 6.7 tỉ USD vào 2016.

Tuy nhiên, tại các bang hợp pháp hóa cần sa, các chủ doanh nghiệp cần sa vẫn gặp vấn đề về thanh toán trong các hoạt động kinh doanh vì luật của liên bang cấm các ngân hàng và các công ty credit nhận tiền từ các công ty cần sa.

Theo The Pew Charitable Trusts vào năm ngoái:
Tại Colorado, tất cả những người có liên quan đến hoạt động buôn bán cần sa đều gặp vấn đề với ngân hàng. Các hoạt động kinh doanh không thể được vay vốn, khách hàng phải trả bằng tiền mặt, và các cơ quan thuế thì đưa ra hàng loạt các loại hóa đơn”.

Do vậy, một số nhà kinh doanh đã chuyển qua chấp nhận Bitcoin. Vào tháng 3.2017,  sẽ có doanh nghiệp đã giúp các nhà phân phối tại Seattle chấp nhận tiền điện tử. Việc này diễn ra sau khi bang Washington cho phép chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin trong buôn bán cần sa. Nền tảng thanh toán Indospace cũng là một trong những nền tảng cho phép các doanh nghiệp chấp nhận Bitcoin.

Giải pháp của Singlepoint cho nền công nghiệp cần sa


Singlepoint cung cấp các giải pháp và dịch vụ thanh toán cho nền công nghiệp cần sa thông qua các công ty con.

Vào tháng 1.2014, Singlepoint bắt đầu tham gia vào việc phát triển các giải pháp thanh toán bằng Bitcoin. Kể từ đó, nhu cầu về Bitcoin cũng như các giải pháp thanh toán Bitcoin tăng lên một cách nhanh chóng. Công ty cho biết:

Các phương thức thanh toán bằng Bitcoin đang phát triển nhanh và các nhà phân phối cần sa cần một giải pháp ngay lúc này.

Singlepoint đã hợp tác với nhà cung cấp công nghệ Blockchain First Bitcoin Capital vào đầu tháng này để giải quyết các vấn đề về thanh toán trong nền công nghiệp cần sa sử dụng Bitcoin và công nghệ Blockchain

Hai công ty này sẽ cùng nhau:
"phát triển một giải pháp độc quyền dành riêng cho các lĩnh vực thanh toán có rủi ro cao, bao gồm cả ngành công nghiệp cần sa", cũng có lưu ý rằng "điều này sẽ giúp giải quyết vấn đề về ngân hàng trong ngành công nghiệp cần sa và các thị trường có nguy cơ cao khác."

Hai công ty lên kế hoạch phát triển 4 dự án dựa trên công nghệ Bitcoin, Ethereum Blockchain. Ngoài ra, Singlepoint cũng đang làm việc với một dự án ICO tiềm năng, được cho rằng "sẽ hỗ trợ các giao dịch trên Blockchain dành riêng cho ngành công nghiệp cần sa và các ngành có nguy cơ cao."

Theo thông báo, Singlepoint cũng giải thích rằng họ đã và đang tìm kiếm giải pháp cho ngành công nghiệp cần sa trong nhiều năm:
"Với sự hợp tác và phát triển này, Singlepoint không còn cần phải chờ đợi hướng dẫn của ngân hàng liên bang để giải quyết các vấn đề thanh toán trong nền công nghiệp cần sa cũng như các ngành có rủi ro cao khác."

Công ty cũng đang có kế hoạch phát hành một mô hình trang web và tiếp thị trực tuyến toàn diện cho các nhà phân phối. Họ cũng cho biết rằng, một khoản đầu tư sẽ được giành cho các hoạt động phát triển hệ thống marketing online cho Singleseed.

Xem thêm:

Alice - tiendientu.org
news.bitcoin - 23.6.2017

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »