Trung Quốc: Đai diện sàn Bitmex thảo luận với PBoC và tương lai của Bitcoin

Cuộc phỏng vấn gần đây được công bố trên Techode với CEO Arthur Hayes và COO Ben Delo, đồng sáng lập Bitmex đã thảo luận về sự tăng trưởng của Bitmex, những khung cảnh về về hệ sinh thái cryptocurrency cũng như tương lai ngành công nghiệp Bitcoin và cryptocurrency tại Trung Quốc.

Những quy định về Bitcoin gần đây của Trung Quốc không ảnh hưởng tới Bitmex




Bitmex được đồng sáng lập năm 2014 bởi CEO Arthur Hayes, COO Ben Delo và CTO Samuel Reed. Trong vòng 3 năm, sàn xử lý các giao dịch xấp xỉ 75 triệu USD mỗi ngày.

Các quy định Bitcoin gần đây của Trung Quốc không ảnh hưởng tới giao dịch Bitcoin tại sàn Bitmex, với mục tiêu tìm kiếm những thể chế tài chía trong các giao dịch cryptocurrency.

CEO Arthur Hayes đã miêu tả những kết quả khá tích cực của Bitmex như là kết quả của những hành động điều chỉnh: 
“Chúng tôi chỉ sử dụng Bitcoin và chúng tôi không lấy tiền tệ pháp định của chính phủ ra nên khi một hệ thống ngân hàng bị ngưng hoạt động thì điều đó không thực sự ảnh hưởng đến chúng tôi. Khách hàng vẫn có thể chuyển Bitcoin vào và ra khỏi sàn vì nó hoàn toàn là một giao thức công nghệ. Điều xấu nhất có thể xảy ra khi Trung Quốc ngừng tăng cường giao dịch nên nếu muốn kinh doanh đòn bẩy ... bạn có thể không thể thực hiện tại Trung Quốc.”

Coo Ben Delo cũng cân nhắc về sự can thiệp gần đây vào sàn giao dịch Bitcoin Trung Quốc về phía cơ quan quản lý. 
“Tôi nghĩ rằng các hoạt động điều tiết của chính phủ Trung Quốc không nên hướng về Bitcoin quá nhiều như cái cách họ đang kiểm soát luồng tiền tệ. Họ cho phép bạn gửi RMB vào và mua bán Bitcoin nhưng không thể rút Bitcoin khỏi sàn, bạn không thể lấy Bitcoin ra khỏi Trung Quốc - họ muốn ngăn chặn các loại tiền tệ đó rời khỏi đất nước của mình bằng thể chế đó.”

COO Ben Delo nhấn mạnh những quan ngại về sự đầu cơ Bitcoin có thể làm suy yếu tiềm năng của Bitcoin


Đại diện của Bitmex bày tỏ sự hoài nghi mạnh mẽ đối với Ngân Hàng Nhân Dân Trung Quốc trong quá trình xem xét - ban hành RMP trên công nghệ Blockchain và đưa ra cảnh báo mạnh mẽ để chống lại Bitcoin với mục đích chính trị nào đó. “Họ muốn thoát ra khỏi tiền mặt.” Delo nói. 
“Họ muốn kiểm soát Bitcoin và khách hàng đang sử dụng Alipay và WeChat phải chi trả các giao dịch hàng ngày. Họ muốn tiến thêm một bước nữa. Bằng cách giới thiệu RMB điện tử kèm các yếu tố ngăn chặn nhưng về lâu dài tất cả sẽ bị kiểm soát bởi chính phủ. Họ muốn theo dõi mọi chuyển động của từng khoản tiền mặt.”

Khi thảo luận về những loại tiền tệ mới trong kinh doanh Bitcoin, COO Ben Delo đã nhấn mạnh mối quan ngại rằng sự đầu cơ vào Bitcoin có thể làm suy yếu khả năng tiềm năng Bitcoin
“Ở một số vùng của Châu Phi, có một số người sử dụng tín dụng điện thoại như là một hình thức thanh toán. Công nghệ như Bitcoin có thể cung cấp cho thế giới các phương tiện như ngân hàng mà không cần thiết lập cơ sở hạ tầng thực sự. Tại thời điểm này bạn không thể làm điều đó vì Bitcoin là một loại tiền tệ có tính đầu cơ và không kiên định. Nhưng một khi người ta tạo ra thế hệ tiếp theo của các ví cryptocurrency, họ sẽ bắt đầu cung cấp một giải pháp giống như một USD, giá được hỗ trợ bởi Bitcoin và được giao dịch trên một Blockchain. Một khi bạn có được điều đó, hãy bắt đầu cung cấp dịch vụ ngân hàng cho các ứng dụng mà không cần thông qua ngân hàng. Từ những cơ sở này, Delo dự đoán, các sản phẩm tài chính trên mạng đồng đẳng peer-to-peer sẽ phát triển nở rộ”.
Xem thêm:
                  Phân tích cryptocurrency: Bitcoin, Ethereum, Litecoin, Ripple, Dash, Ethereum Classic, Monero
                   Không thể suy luận tất cả các tổ chức đều sẽ dùng Blockchain Ethereum ?

HeoQ - tiendientu.org
news.bitcoin - 20.6.2017

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »