BankTech Asia lần 9 giới thiệu giải pháp từ 5 công ty fintech từ 5 - 6.7.2017


Sự kiện sẽ được tổ chức tại Kuala Lumpur từ ngày 5 đến ngày 6.7.2017.

Được tổ chức bởi Matchi, BankTech Châu Á gần đây đã khởi động Cuộc Thử thách Fin5ive nhằm đưa ra 5 giải pháp fintech đột phá để giới thiệu tại Hội nghị và Triển lãm BankTech Asia lần thứ 9 diễn ra tại Kuala Lumpur từ ngày 5 - 6.7.2017.

Vincent Fong, General Manager Knowledge Group, những người trong nhóm những nhà tổ chức đứng sau hàng loạt chương trình BankTech Asia Conference :

"Chúng tôi đang tổ chức BankTech Asia trong 9 năm tại Kuala Lumpur và ngày càng nhìn thấy các ngân hàng muốn mở rộng để hợp tác với các công ty fintech và chúng tôi cũng đã quan sát thấy các công ty fintech từ khắp nơi trên thế giới tìm kiếm đối tác tại thị trường hấp dẫn Malaysia.
Theo xu hướng thay đổi thì đây chính xác lý do tại sao chúng tôi đã cộng tác với một công ty 'mai mối' fintech toàn cầu như Matchi."

Các nhà tổ chức nhấn mạnh rằng thị trường Châu Á là chìa khóa cho sự thách thức hội nhập Fintech. Để chuẩn bị cho cuộc thi BankTech Asia Fin5ive Challenge, một cuộc khảo sát fintech bao gồm 70 tổ chức tài chính tham gia từ khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Để đảm bảo sự liên quan của thị trường đối với những giải pháp giành chiến thắng, BankTech Asia cũng đã tuyển một nhóm chuyên gia trong ngành vào ban giám khảo. Hội đồng quản trị năm nay bao gồm các ngân hàng lớn và các nhà đầu tư mạo hiểm nổi tiếng từ khắp khu vực: Amran Hassan -trưởng bộ phận đổi mới tại Maybank ở Malaysia, Paolo Baltao - phó Chủ tịch cấp cao tại Union Bank ở Philippines, Markus Gnirck - đồng sáng lập và đối tác ở Singapore cũng như Paul Ark - CEO vốn đầu tư doanh nghiệp, liên doanh ở Thái Lan.

Theo Vincent Fong:
"Chúng tôi rất biết ơn sự hỗ trợ của đối tác Matchi và ban giám khảo đã cung cấp thông tin chi tiết về thị trường và xác định các công ty fintech thực sự sáng tạo và phù hợp với thị trường Châu Á".
Theo phản hồi từ nhiều người tham gia thử thách, chỉ có trên 60 công ty fintech được chọn từ khắp nơi trên thế giới bao gồm các thành phố như California, Johannesburg, Sydney, Malaysia, Ấn Độ, Thụy Sĩ, Ireland, Singapore và Hồng Kông.

Những người thắng cuộc trong The BankTech Asia Fin5ive 2017:

Chủ đề: Financial Inclusion
Nhóm thắng cuộc: Big Data Scoring, London

Chủ đề: Mobile/Channel
Nhóm thắng cuộc: Suitebox, Australia

Chủ đề: Process Automation
Nhóm thắng cuộc: Luminous, South Africa

Chủ đề: Payments
Nhóm thắng Cuộc: Alpha Payments Cloud, Ireland

Chủ đề: Security
Nhóm thắng cuộc: ThreatMark, Czech Republic


Bên cạnh việc demo ứng dụng trong 10 phút trước 200 ngân hàng tham gia, nhóm chiến thắng trong BankTech Asia Fin5ive sẽ được giới thiệu trong suốt cuộc hội thảo, nơi họ được kỳ vọng sẽ là điểm nhấn cho 500 khách tham dự thương mại.


Lễ trao giải sẽ được tổ chức vào ngày đầu tiên của BankTech Asia vào ngày 5.7.2017. Nhà tổ chức xác nhận rằng Thứ trưởng Tài chính I, YB Dato 'Othman bin Aziz sẽ trao giải thưởng cho nhóm chiến thắng.

Nhà tổ chức hy vọng rằng thông qua thách thức này, sự hợp tác giữa ngân hàng và các công ty fintech sẽ được thiết lập để dẫn đường đến một ngành dịch vụ tài chính lớn hơn.

Xem thêm:

Jack - tiendientu.org
asianbankingandfinanc - 7.2.2017

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »