Charlie Shrem đang nghiên cứu về việc sử dụng Dash trong thẻ debit

Charlie Shrem là một trong những người đầu tiên dấn thân vào thế giới Bitcoin khi thành lập BitInstant vào năm 2011. Công ty của ông là một trong những công ty lớn nhất trong lĩnh vực này từ khi giá Bitcoin chỉ là vài USD chứ không phải là 2.600 USD như hiện nay. Theo hồ sơ của Fortune, Shrem nắm gần một phần ba lượng giao dịch Bitcoin trên thế giới.

Shrem cho biết trên Fortune:
“Nếu bạn nói chuyện với 10 người, thì tôi đảm bảo với bạn rằng có ít nhất 7 người trong số họ mua những Bitcoin đầu tiên từ BitInstant”.
Tuy nhiên, Shrem đã bị cáo buộc cho các hành động phi pháp và việc kinh doanh chấm dứt vào năm 2013. Tháng 1/2014, Shrem bị bắt trên đường quay về từ buổi diễn thuyết của mình tại Amsterdam. Người sáng lập BitInstant bị cáo buộc liên quan đến các hoạt động chuyển tiền không có giấy phép và bị tuyên án 2 năm tù. Theo ghi nhận tại tòa án, Shrem cũng có liên hệ gián tiếp đến việc giúp đỡ thị trường chợ đen Silk Road trong việc chuyển 1 triệu USD Bitcoin cho các hoạt động phi pháp. Vì vậy, thẩm phán tòa án tại Manhattan – Jed Rakoff đã tuyên phạt ông số tiền 950.000 USD. Theo báo cáo của thẩm phán này:
"[Shrem] đã biết và tình nguyện tham gia một cách tích cực vào các hoạt động mà Shrem biết chắc là sẽ gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng và phạm luật, đồng thời góp phần thúc đẩy các hoạt động mua bán ma túy”.
Tuy nhiên, Shrem không phải chịu đầy đủ án phạt là 2 năm tù. Ông được thả sau hơn một năm bị bắt, vào tháng 7.2016. Hiện tại, trong hồ sơ của Fortune, Shrem cho biết ông đã quay trở lại với nền công nghiệp cryptocurrency và ông đang hoạt động trên các dự án phát triển cơ sở hạ tầng cho cryptocurrency.

Theo tác giả bài viết, Shrem cho biết ông không còn hoạt động cho riêng mình nữa, những gì ông làm bây giờ chủ yếu tập trung đóng góp cho nền công nghiệp Bitcoin.

Shrem đang tập trung vào một dự án cho phép những người dùng Dash có thể dùng loại tiền điện tử này để thanh toán một cách thuận tiện. Shrem thông báo ông đang làm việc trên một dự án để tạo ra một thẻ debit trước mà người dùng có thể tải Dash về, sau đó nó sẽ được chuyển thành tiền tệ chính thống để có thể sử dụng cho bất cứ thanh toán nào có chấp nhận thẻ debit. Nếu ông thành công, thẻ debit của Shrem sẽ trở thành thẻ đầu tiên được sử dụng tại Mỹ.

Shrem cũng tham gia vào một startup có tên là Jaxx, nơi cung cấp cho người dùng ví lưu trữ nhiều nền tảng. Vào tháng 8/2016 Jaxx đã thêm Dash vào danh sách các cryptocurrency bên cạnh Bitcoin, Ether và DAO. Ví này cũng hỗ trợ đến 23 loại tiền tệ chính thống. Anthony Di Iorio, người sáng lập của công ty này và cũng đồng thời là người đồng sáng lập nên Ethereum cho biết mục tiêu của Jaxx là tạo nên một giao diện Blockchain cho người dùng tương tự như các web browsers. Shrem cho biết với Fortune, nếu ông có thể giúp xây dựng nên Jaxx, ông sẽ một lần nữa trở thành “người chơi chính trong nền công nghiệp này”.

Xem thêm:

Alice - tiendientu.org
cryptocoinsnews - 7.4.2017

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »