Colombia muốn đánh thuế người dùng Bitcoin dù không có quy định


Theo CCN, Superintendencia de Sociedades, một tổ chức liên quan đến Bộ Thương Mại Colombia, đã từng tuyên bố các loại tiền số hóa không được chấp nhận ở Colombia, kể cả Bitcoin. Đồng tiền hợp lệ duy nhất ở trong nước là đồng Peso.

Thông báo này được đưa ra bởi Francisco Reyes Villamizar, người đã bảo đảm với người dân Colombia rằng tổ chức duy nhất được phép phát hành tiền ở Colombia là Banco de la República, ngân hàng TW Colombia.

Theo số liệu của Coin.Dance, nhờ vào sự phát triển của Bitcoin, chính phủ Colombia dường như muốn làm một điều gì đó liên quan đến cryptocurrency, vì khối lượng giao dịch tiếp tục gia tăng, mặc dù nó thiếu một khuôn khổ pháp lý trong nước.

Theo nhà xuất bản La Républica của Colombia, những ai đầu tư vào Bitcoin, cần phải khai báo thu nhập của mình vì đây là một khoản đầu tư có rủi ro cao trong mắt chính phủ. Là một khoản đầu tư, nó phải chịu thuế. Các nhà phân tích đã cho rằng thực tế chính phủ không hề đưa ra một tuyên bố chính thức nào về những khoản đầu tư này, không miễn thuế cho các nhà đầu tư công bố thu nhâp.

Luật sư Juan Sebastián, theo tờ báo PanAm, tuyên bố mọi người cần phải báo cáo lợi nhuận đầu tư cryptocurrency trên tờ khai thuế. Vì Bitcoin là một phần tài sản của người dân, luật sư nói, họ cần tuân thủ các luật thuế tương ứng. Ông cũng tuyên bố sự gia tăng cryptocurrency đã làm dấy lên mối quan ngại giữa các cơ quan thuế ở các nước khác vì tính chất bán nặc danh của Bitcoin cho phép mọi người trốn thuế.

Theo chuyên gia Bitcoin - Johnathan Alexander Higuera, đã nói:
“Hiện tại, tại Colombia, khong có quy định bắt buộc phải báo cáo về các khoản đầu tư hay giao dịch trong Bitcoin hay cryptocurrency nào khác, nên có thể được sử dụng để trốn thuế. Người dùng có thể đầu tư vào loại tiền ảo này thông qua các nền tảng như Kraken, Bitstamp, Localbitcoins và Poloniex”
Mặt khác, giám đốc Colombian Bitcoin Foundation, Carlos Mesa, chỉ ra Dian (Dirección de Impuestos y Aduanas Nacionales de Colombia) đã không làm rõ bất cứ điều gì và, như vậy, những Bitcoiner muốn công bố thu nhập nhưng không biết tiến hành như thế nào.

Tuy nhiên, theo các báo cáo cho thấy giám đốc Tài Chính Colombia đang có kế hoạch thực hiện các quy định về thuế đối với các khoản thu nhập được tạo ra thông qua việc bán cryptocurrency dù thiếu các quy định.

Chính phủ Colombia không phải là người duy nhất cố gắng kiếm tiền từ sự phát triển mạnh mẽ của Bitcoin, sau khi cảnh báo mọi người không nên đầu tư vào cryptocurrency vài năm trước. Theo báo cáo của CCN, chính phủ Bồ Đào Nha cũng muốn đánh thuế Bitcoin, dù thiếu các quy định trong nước.

Theo Bộ tài chính của quốc gia, miễn là các khoản thu nhập cryptocurrency thu được từ một hoạt động kinh doanh hay nghề nghiệp, thì đều phải khai báo và đánh thuế. Với Nhật Bản, một quốc gia đã quyết định hợp pháp hóa các Bitcoin, gần đây đã chấm dứt mức thuế tiêu thụ 8% trên cryptocurrency.

Xem thêm:

HeoQ - tiendientu.org
cryptocoinsnews - 5.7.2017

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »