Đại học Sydney tạo ra Blockchain mới với 400.000 giao dịch mỗi giây


Sydney Uni BlockChain tuyên bố tạo ra một mô hình thực hiện tới 400.000 giao dịch /giây; gấp 7 lần so với Visa và 57.000 lần so với Bitcoin.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Sydney của Úc (USYD) hiện đang phát triển một mô hình mới của Blockchain có thể xử lý được 440.000 giao dịch mỗi giây. Những người nghiên cứu dự án tin rằng hệ thống mới này có tiềm năng tạo ra một cuộc cách mạng hóa nền kinh tế toàn cầu.

Công nghệ Blockchain mới sẽ cho phép thanh toán giao dịch cryptocurrency nhanh chóng và an toàn. So sánh với Visa thì công nghệ này có thể xử lý khoảng 56.000 giao dịch/giây, các thành viên của dự án Red Belly Blockchain nói rằng hệ thống của họ đang có hiệu suất tốt nhất hiện nay. Mạng lưới Bitcoin hiện đang có những hạn chế về nguồn cung (21 triệu Bitcoin) chỉ có thể xử lý được 7 giao dịch mỗi giây. Blockchain Ethereum giới hạn ở 20 giao dịch/giây. PayPal, công ty dẫn đầu trong thanh toán tiền qua mạng tuyên bố vào năm 2015 rằng hệ thống của công ty mình xử lý 450 thanh toán mỗi giây.

Các nhà nghiên cứu dự án đã đưa lên trang web của dự án: 
“The Red Belly Blockchain cung cấp thông lượng chưa từng có hơn 400 nghìn giao dịch mỗi giây trên 100 máy. Giải pháp này vô cùng quan trọng đối với các ngành công nghiệp quan trọng như ngân hàng."

Giáo sư Vincent Gramoli của USYD, người đứng đầu nhóm nghiên cứu tại Concurrent Systems Research Group, tập đoàn phát triển mô hình Red Belly Blockchain nói rằng: 
“Khách hàng sẽ không phải trả thêm phí khi họ giao dịch trên 1 lần khi áp dụng mô hình này.” 
Theo Gramoli, Red Belly Blockchain, hoạt động bằng cách chia tỷ lệ theo chiều ngang, có thể tránh những vấn đề phổ biến xung quanh các kỹ thuật Blockchain khác như forking. Forking là một quá trình khi Blockchain bắt đầu phân tách thành hai hoặc nhiều hướng đi tiềm năng.

Gramoli tuyên bố: 
"Trái ngược với liên minh Blockchain, mô hình này có thể xử lý được hàng trăm nghìn các giao dịch mỗi giây." 
Xem thêm:

ViDo - tiendientu.org
cryptocoinsnews - 5.7.2017

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »