Liên bang phê duyệt Ledgerx thành cơ sở giao dịch hợp pháp

Ủy ban giao dịch hàng hóa thương mại Hoa Kỳ đã cấp phép cho Ledgerx trở thành một cơ sở giao dịch hoán đổi hợp pháp. Công ty này đang trên đường trở thành công ty thực hiện giao dịch trao đổi và thanh toán bù trừ Bitcoin đầu tiên được quản lý bởi liên bang.

Ledgerx trở thành một cơ sở giao dịch trao đổi


Ủy ban giao dịch hàng hóa thương mại Hoa Kỳ (CFTC) vừa mới đưa ra thông báo vào hôm thứ Năm rằng họ đã cấp phép cho Ledgerx LLC trở thành một cơ sở giao dịch hoán đổi (Swap Execution Facility – SEF), SEFs là một nền tảng hoạt động dưới sự quản lý của CFCT.


Cơ quan này cho biết sau khi xem xét đơn đăng ký của Ledgerx và thực hiện các xác  minh có liên quan, họ xác định rằng công ty này  đã chứng minh rằng họ tuân thủ đúng Đạo luật Giao dịch Hàng hóa và các quy định áp dụng cho SEFs. "Hiện tại, đã có khoản 25 công ty được đăng kí để trở thành SEFs”. Tuy nhiên, chỉ có 2 trong số này là đầu tư các sản phẩm liên quan đến Bitcoin, đó là Ledgerx và Tera Exchange. Trong đó, Tera exchange đã được cấp phép vào tháng 5.2016.


Vào hồi tháng Năm, công ty mẹ của Ledgerx là Ledger Holding đã nhận được nguồn vốn 11.4 triệu USD. CEO của Ledgerx cho biết :
“Khoản đầu tư này sẽ đưa chúng tôi tiến xa hơn trên con đường trở thành một sàn giao dịch được quản lý hợp pháp và là cơ sở giao dịch trao đổi với các lựa chọn cho Bitcoin”.

Chưa phải là một cơ sở giao dịch trao đổi chính thức 


Với chứng nhận từ CFTC, Ledger có được hai thứ. Một là trở thành một SEF – việc này họ đã được cấp một chứng nhận tạm thời vào tháng 9.2015 và chính thức vào thứ 5 vừa qua.

Thứ hai là trở thành một Tổ chức chuyển tiền phái sinh (Derivatives Clearing Organization (DCO)), việc mà bất kì cơ sở trao đổi nào cũng phải đăng kí trước khi muốn cung cấp dịch vụ cho các hợp đồng tương lai (future contracts) và các hoán đối (Swaps).

Nếu được phê duyệt, "Ledgerx sẽ là cơ sở trao đổi và thanh toán Bitcoin đầu tiên được quản lý bởi liên bang, nơi đưa ra và thực hiện các lựa chọn Bitcoin cho thị trường thể chế với sự đảm bảo cũng như ổn định hoàn toàn ", công ty này còn cho biết thêm
“Sau khi được phê duyệt, các tổ chức tham gia có thể sử dụng nền tảng Ledgerx để mua và bảo vệ Bitcoin bằng cách sử dụng các hợp đồng tùy chọn trao đổi và mua bán tập trung”.
Mặc dù Ledgerx không phải là nền tảng phái sinh Bitcoin đầu tiên trở thành SEF, nhưng nó sẽ là nơi đầu tiên nhận được cả phê duyệt để trở thành SEF cũng như DCO, nếu được chấp thuận. Nền tảng này sau đó sẽ là cơ sở đầu tiên hoạt động dưới hình thức của cả một sàn trao đổi hoán đổi Bitcoin và là một cơ quan thanh toán bù trừ dưới sự giám sát của CFTC.

Xem thêm:

Alice - tiendientu.org
news.bitcoin - 8.7.2017

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »