Ngân hàng TW Trung Quốc xem Bitcoin là tài sản không phải là tiền tệ

Các loại tiền tệ ảo như Bitcoin là tài sản và bản chất Bitcoin không có những đặc tính cơ bản cần thiết để trở thành một loại tiền tệ có thể đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế hiện đại, một cố vấn ngân hàng TW Trung Quốc nói.

Sheng Songcheng, cố vấn cho Ngân hàng Nhân Dân Trung Quốc (PBOC), đưa ra bình luận trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí tài chính Yicai vào thứ 5 ngày 6.7.2017.

"Bitcoin không có các thuộc tính cơ bản cần thiết cho một loại tiền tệ vì nó là một chuỗi mã được tạo ra bởi các thuật toán phức tạp ... Nhưng tôi không phủ nhận rằng các loại tiền tệ ảo có giá trị kỹ thuật và là một loại tài sản lưu trữ".

Phát biểu của Sheng Songcheng được đưa ra sau khi Ngân Hàng TW Trung Quốc tăng cường kiểm tra các sàn giao dịch vào đầu năm nay, một động thái thúc đẩy các công ty ngừng hoạt động cho vay ký quỹ (margin), đưa ra các phí giao dịch và ban hành các quy định hạn chế hoạt động của người dùng.

Nhiều chính phủ trên thế giới vẫn đang cân nhắc làm thế nào để điều chỉnh và phân loại Bitcoin, đã thúc đẩy giá Bitcoin lập kỷ lục trong tháng 6 khi đạt 3.000 USD. Trung Quốc đã phân loại Bitcoin như là một "loại hàng hóa ảo".

Theo Sheng, dự đoán nguồn cung Bitcoin sẽ bị giới hạn trong năm 2140 sẽ làm cho Bitcoin trở thành một môi trường trao đổi khó có thể đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế hiện đại vì nguồn cung coin bị hạn chế.

Ông cũng cho biết các nhà chức trách tiền tệ Trung Quốc đang nghiên cứu phát hành một đồng tiền ảo cho ngân hàng TW để có thể điều chỉnh và vận hành đúng.

Xem thêm:

Jack - tiendientu.org
cnbc - 7.7.2017

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »