Liệu sự tăng trưởng về giá trị và số lượng người dùng Bitcoin nhằm hướng đến con số 4000 USD?


Bitcoin có những thách thức như lo ngại giá cả có thể siêu lạm phát và hàng loạt các câu hỏi về hướng mở rộng quy mô để đáp ứng được số lượng người dùng ngày càng tăng, nhưng chắc chắn một điều: việc sử dụng Bitcoin đang ngày càng trở nên phổ biến trong cộng đồng. Hai trong số các Bitcoin wallet lớn nhất, Coinbase và Blockchain, đã có mức tăng trưởng đáng ngạc nhiên trong tháng vừa rồi.

Alistair Milne, một doanh nghiệp, nhà đầu tư và nhà truyền bá Bitcoin, gần đây đã đăng lên Twitter rằng Coinbase đã có thêm khoảng 1 triệu người dùng mới trong 30 ngày. Ông đã đưa ra một biểu đồ cho thấy số lượng người dùng đã tăng từ 5 triệu vào ngày 28 tháng 11 năm 2016 lên đến 8,4 triệu vào cuối tháng 6. Trang web của Coinbase cũng lưu ý rằng nó đã có 8,4 triệu người dùng, 27,6 triệu ví, 46.000 trader và 10.000 ứng dụng dành cho nhà phát triển.

Xác nhận tăng trường người dùng


Khi được yêu cầu cung cấp dẫn chứng rõ ràng cho sự tăng trưởng trong người dùng Coinbase, Milne đã trích dẫn một liên kết đến The Wayback Machine, đưa ra lịch sử ảnh chụp nhanh của hoạt động người dùng Coinbase. Liên kết này cho thấy vào ngày 30 tháng 5, Coinbase có 7,3 triệu người dùng, điều này khẳng định tuyên bố của Milne rằng khoảng 1 triệu người dùng mới đã gia nhập trong 30 ngày qua.

Vào tháng 2, Coinbase tuyên bố công ty này đã đạt tới cột mốc 6 triệu người dùng. Đó là khoảng thời gian công ty nhận được BitLicense của New York, trở thành một trong những công ty Bitcoin lớn nhất có được sự chấp thuận của bộ phận dịch vụ tài chính New York.

Theo trang web của công ty, Blockchain.info đã báo cáo tổng cộng hơn 15 triệu người dùng kể từ ngày 2 tháng 7, đánh dấu sự gia tăng 1 triệu người dùng trong 30 ngày qua và tăng gần 10 triệu so với một năm trước.

Tháng trước, Blockchain.info  đã huy động được 40 triệu USD trong một khoản tài trợ mới,  đảm bảo cho Series B lớn nhất của một công ty Bitcoin vào năm 2017. Khoản đầu tư, theo yêu cầu của công ty, cũng là khoản đầu tư lớn nhất vào không gian Fintech ở nền kinh tế Post-Brexit. Vòng thứ hai của quỹ tài trợ của tổ chức Blockchain được dẫn dắt bởi công ty đầu tư mạo hiểm Lakestar và GV của Châu Âu, trước đây là Google Ventures, công ty mẹ của Google. Nhà đầu tư công nghiệp DCG (Digital Currency Group) và Nokota Management cùng tham gia. Có các nhà đầu tư hiện tại như tỷ phú Richard Branson, Lightspeed, Mosaic và Virgin, cùng nhiều người khác.
Điều gì đang thúc đẩy sự tăng trưởng?

Không còn nghi ngờ gì nữa, giá Bitcoin tăng nhanh bất chợt đang thu hút sự chú ý nhiều hơn, có khả năng khuyến khích nhiều người sử dụng hơn nữa. Bitcoin dường như đang có đà phát triển vào năm 2017. Sau khi đạt mức 1.000 USD vào ngày 1 tháng 1, giá đã đạt mức cao nhất mọi thời đại là 3.000 USD vào giữa tháng 6.

Sự quan tâm của người dùng ngày càng tăng lên cũng có thể được giải thích bởi cuộc bầu cử của Donald Trump, và Brexit. Sau hai sự kiện này, nhiều người quyết định chuyển sang Bitcoin để phòng ngừa sự bất ổn về kinh tế.

Sự gia tăng đáng kể trong bối cảnh một giai đoạn phát triển vượt bậc toàn bộ cho các cryptocurrency đã khiến một số nhà quan sát hoài nghi, họ đã chỉ ra các giá trị lạm phát giữa những lời buộc tội về khả năng bong bóng giá Bitcoin. Những người khác đang tìm kiếm cơ hội để tăng giá cổ phần.

Giá sẽ đạt 4.000 USD?


Trong một bức thư gửi cho khách hàng, Sheba Jafari - người đứng đầu chiến lược kỹ thuật của Goldman Sachs đã tiên đoán rằng giá Bitcoin sẽ tăng cao hơn, cuối cùng đạt được gần 4.000 USD.

Jafari, người được các khách hàng của Goldman Sachs thuyết phục vào Bitcoin trong thời gian gần đây, đã nhìn thấy quá trình khắc phục hiện tại để có bước đi dài hơn để đạt được kết quả cuối cùng là mức lợi nhuận sẽ tăng lên.

Đọc thêm:

[Nguồn: Cryptocoinnews- 6.7.2017] 
HeoQ - tiendientu.org

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »