Mark Karpeles - CEO Mt.Gox đối mặt với tòa án hình sự vào tuần này


Tuần tới, CEO có tiếng tại Mt Gox, Mark Karpeles, chuẩn bị tham gia vào phiên xử án cho việc các Bitcoin bị mất trên sàn giao dịch vào năm 2014. Với 850.000 BTC bị mất khỏi sàn giao dịch Mt Gox và sau đó được cho đã tìm thấy 200.000 BTC lưu trữ trong ví lạnh của Karpeles. Karpeles sẽ phải đối mặt với phán quyết của tòa án Nhật Bản liên quan đến số Bitcoin bị mất còn lại, ước tính khoảng 1,6 tỷ USD.

Điều tra về cách sống quá hoang phí của Mark Karpeles


Vào tháng 10.2015, Mark Karpeles bị bắt giữ vì được cho là đã khai thác hồ sơ ghi chép trên sàn Mt.Gox, và các công tố viên ở Tokyo đã cáo buộc CEO này trong biển thủ quỹ. Theo báo cáo của khu vực vào thời điểm đó, cảnh sát Tokyo đã ngăn chặn Karpeles chuyển 1 triệu USD vào tài khoản ngân hàng của mình. Hơn nữa, nhiều ấn phẩm nổi tiếng của Nhật Bản như Yomiuri và Jiji đưa ra chi tiết rằng Karpeles đã sống rất sang trọng và đã gạ gẫm “một số phụ nữ mà ông ta gặp tại các địa điểm cung cấp dịch vụ tình dục”. Một vài tuần trước khi Karpeles bị bắt giữ vào tháng 10, cựu giám đốc Mt.Gox cũng bị phát hiện khi lén chuyển 166.000 USD vào tài khoản cá nhân.

Một năm sau đó vào tháng 7.2016, Karpeles được trả tự do bằng cách phải đóng khoản bảo lãnh ước tính khoảng 95.000 USD. Kể từ đó Karpeles đã được tự do nhưng vẫn giam lỏng ở Nhật Bản. 

Thứ ba, ngày 11.7.2017 Karpeles sẽ phải đối mặt với cáo buộc của công tố viên Nhật với tội danh biển thủ một số Bitcoin bị mất. Theo luật sư của ông ta, Kiichi Iino, Karpeles có kế hoạch bào chữa để không nhận tội đối với những cáo buộc chống lại ông ta. Luật sư của Karpeles giải thích với hãng thông tấn Associated Press: 
“Ông ấy sẽ giữ bình tĩnh khi phiên xử đang được tiến hành.”

Tầm nhìn gần đây của “Magical Tux” và được biết đến là “Điểm đến” của những coin mất tích 


Karpeles đã rất có tiếng trong diễn đàn chuyên mục của Mt.Gox và Twitter kể từ khi được phóng thích. Các công tố viên sẽ điều tra tài sản và lối sống của Karpeles trước và sau vụ phá sản của Mt.Gox. Nếu bất kỳ manh mối nào được tìm thấy thì luật pháp Nhật Bản sẽ không dễ dàng tha bổng cho Karpeles vì nước này có tỷ lệ kết tội lên đến 99%.


Hơn nữa, phiên tòa đến vào thời điểm khi công ty giám sát Blockchains Chainrals giải thích cho một nhóm Thượng Nghị Sĩ Hoa Kỳ rằng họ biết “điểm đến” của 650.000 BTC bị mất tích. 

Chainalysis là người điều tra chính về trường hợp phá sản của Mt.Gox, và điểm đến của những đồng tiền này chắc chắn sẽ được tìm ra”, Jonathan Lewin, người đồng sáng lập Chainalyt, nói vào tháng 6 vừa qua.

Khách mời tham gia phiên tòa


Thêm vào đó, Karpeles sẽ có một số khách mời trong phiên toà, chẳng hạn như những người sáng tạo ra trang web Mtgoxprotest.com, một trang web và một nhóm người biểu tình đã theo đuổi vụ scandal này kể từ khi sự kiện phá sản bắt đầu. Nhiều người đam mê Bitcoin biết rõ người biểu tình/nạn nhân từ hình ảnh của họ trên bìa tạp chí công nghệ, chuyên mục về những câu chuyện trong năm 2014. 


Ngày 25.6, Kolin Burges đã mở lại trang web này sau khi nó bị tấn công, và ông nói rằng ông có kế hoạch bao gồm phiên điều trần Bankruptcy và xét xử Karpeles lần nữa.

Có vẻ như vì một số lý do nào đó mà nó không được biết tới rộng rãi, nhưng phiên tòa Karpeles đã được ấn định vào ngày 11.7.2017 tại toà án quận Tokyo - Đã có nhiều sự nhầm lẫn về lý do tại sao những cáo buộc đã được đưa ra cho đến nay dường như chỉ bao gồm một tập hợp các hoạt động bất hợp pháp bị nghi ngờ tại Mt Gox”, Burges lưu ý. “Ít nhất là tôi sẽ tham dự phiên toà sớm nhất có thể để có thấy rõ cảnh các chủ nợ vùng lên. Dĩ nhiên, họ sẽ nói bằng tiếng Nhật và tôi sẽ nhờ luật sư/phiên dịch hỗ trợ”.

Xem thêm:

HeoQ - tiendientu.org
news.bitcoin - 12.7.2017

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »