Nhật Bản bãi bỏ thuế sử dụng Bitcoin từ ngày 1.7


Người dùng Bitcoin ở Nhật Bản không còn phải đóng thuế tiêu thụ 8% cho các giao dịch Bitcoin tính từ ngày 1 tháng 7. Theo “Cabinet Order for Partial Revision of the Order for Enforcement of the Consumption Tax Act”, các loại tiền số được miễn thuế tiêu thụ.

Theo trang Bitcoin.com, luật sửa đổi đã bãi bỏ thuế sử dụng với các loại tiền số nhưng các loại thuế khác như thuế thu nhập cá nhân, thuế lợi tức hoặc thuế thu nhập doanh nghiệp vẫn còn.

Tiền tệ, séc và kỳ phiếu giảm giá xếp vào phương thức thanh toán được quản lý từ sở giao dịch và luật thương mại nước ngoài (Foreign Exchange and Foreign Trade Act) và được miễn thuế sử dụng dưới đạo luật thuế, theo cơ quan thuế quốc gia Nhật Bản, thông tin trích dẫn từ sàn giao dịch Bitflyer. 

Ngoài ra, các phương thức thanh toán trả trước, kể cả tiền điện tử, được quản lý bởi Đạo Luật Dịch Vụ Thanh Toán và phải được xem xét theo Đạo Luật Thuế Tiêu Dùng để có được “chứng chỉ thực” và được miễn thuế sử dụng.

Những ẩn ý chính đối với Bitcoin


Yuzo Kano, CEO của sàn giao dịch Bitflyer, sàn giao dịch Bitcoin lớn nhất của Nhật Bản về khối lượng, nói với Bitcoin.com rằng việc loại bỏ thuế sử dụng sẽ có ba nhánh.

Người dùng sẽ không còn phải mua Bitcoin đắt tiền nữa, nên người dùng ở Nhật có thể gửi Bitcoin ra nước ngoài mà không phải trả khoảng chênh lệch giá lớn.

Cũng sẽ có tác động tâm lý tích cực cho phép người Nhật xem Bitcoin giống như một đồng tiền thật. Kano lưu ý rằng Bitcoin là một phương thức thanh toán hợp pháp ở Nhật Bản và không phải là tiền tệ.

Quan trọng nhất, sàn giao dịch Bitcoin sẽ cho phép mua Bitcoin ở nước ngoài, khiến họ dễ tiếp cận với thị trường toàn cầu. Sàn giao dịch vẫn đánh thuế trong mua Bitcoin và Altcoin từ khách hàng không ở Nhật.

Nhật Bản bị hạn chế


Nhật Bản là nước có nền kinh tế duy nhất trong số bảy nước công nghiệp phát triển lớn nhất trên thế giới đánh thuế thu mua Bitcoin. Các cuộc thảo luận chấm dứt vấn đề thuế bắt đầu từ năm ngoái, khi một thành viên của Đảng Dân Chủ Tự Do - đảng đang cầm quyền tại Nhật Bản, đã yêu cầu bộ trưởng Tài chính Nhật Bản – ông Taro Aso trong cuộc họp nghị viện về việc không áp đặt thuế lên Bitcoin theo xu hướng quốc tế.

Nhật Bản đang chứng kiến sự gia tăng đáng kể số lượng các cửa hàng Brick-And-Monrtar chấp nhận  Bitcoin. (Brick and Mortar Business là cụm từ dùng để chỉ các công ty hoạt động kinh doanh trong một cửa tiệm thực sự, thường thấy tại các trung tâm thương mại, nơi khách hàng có thể đến xem hàng hóa và tiếp xúc với nhân viên bán hàng). CEO của sàn giao dịch Bitcoin ở Tokyo -–esuPress đã từng tiết lộ Nhật Bản vào tháng 9.2016 đã có 2.500 cửa hàng trên toàn quốc chấp nhận Bitcoin như một phương thức thanh toán, gấp 4 lần so với số lượng các cửa hàng chấp nhận Cryptocurrency trong năm trước đó.

Nhiều lợi ích hơn cho người dùng Bitcoin


Việc cắt giảm thuế sẽ khiến nhiều công dân Nhật Bản chấp nhận Cryptocurrency. Người dùng Nhật Bản đã có thể trả các hóa đơn tiện ích bằng Bitcoin với mức giá rẻ hơn vào tháng 11.2016.

Một quan chức của cơ quan quản lý giao dịch Bitcoin nói với Nikkei Asian Review vào năm 2016 rằng “công việc hành chính sẽ giảm đáng kể” như là kết quả đạt được hiện nay.

Tận dụng cơ hội cung cấp nhu cầu, có tới 18 công ty vào tháng 5 đã xin giấy phép mới từ các nhà chức trách để mở các sàn giao dịch Bitcoin. 10 trong số 18 công ty nộp hồ sơ mới, bao gồm cả người khổng lồ trong Internet - GMO, cũng đang có kế hoạch tung ra một nền tảng kinh doanh Bitcoin.

Các nhà bán lẻ đã vào cuộc với Recruit Lifestyle, công ty bán lẻ của tập đoàn Recruit Holdings, đã hợp tác với Coincheck, sàn giao dịch Bitcoin và công ty dịch vụ để giới thiệu hệ thống thanh toán bằng Bitcoin tại các cửa hàng. Bic Camera, một chuỗi bán lẻ hàng điện tử tiêu dùng ở Tokyo, đã hợp tác với sàn giao dịch Bitcoin Bitflyer để chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin. Midori Kanemitsu, giám đốc tài chính của Bitflyer, nói thêm với Nikkei Asian Review vào tháng 5 rằng số lượng cửa hàng bán lẻ chấp nhận Bitcoin dự kiến sẽ tăng lên đến con số 300.000 trong năm 2017.

Xem thêm:

HeoQ - tiendientu.org
cryptocoinsnews - 3.7.2017

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »