Stratis là gì - Kênh đầu tư đúng ?


Sự tăng trưởng ấn tượng của Bitcoin trong nửa đầu năm 2017, góp phần thúc đẩy tăng trưởng của các Altcoin. Một trong những Altcoin đã được hưởng lợi từ điều này token Stratis. Trong bài này, sẽ được giới thiệu về dự án Stratis cũng như cryptocurrency gốc của Stratis hay token Stratis, từ quan điểm đầu tư.

Stratis là gì?


Stratis là công ty startup trên nền tảng Blockchain tại Anh, cung cấp nền tảng Blockchain như một dịch vụ (Blockchain-as-a-service hay còn gọi là BaaS) nhằm vào các tổ chức tài chính và các công ty muốn tạo ra các giải pháp kinh doanh bằng cách sử dụng công nghệ sổ cái phân tán.

Nền tảng phát triển nStratis của Stratis cho phép các công ty tạo các ứng dụng Blockchain tùy chỉnh chức năng bằng cách sử dụng C# và nền tảng Microsoft .Net, cho phép phát triển nhanh và đơn giản hơn cho các giải pháp Blockchain mới. Hơn nữa, bằng cách sử dụng nStratis, các tập đoàn có thể tạo ra các Blockchain riêng (sidechains), có thể truy cập thông qua các API và Client Lite. Tất cả các Blockchain riêng được bảo vệ trên Blockchain Stratis.

Đáng chú ý, Stratis đang phát triển các công cụ chủ yếu nhắm mục tiêu vào các sản phẩm của Microsoft. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi Microsoft đã bổ sung Stratis vào BaaS với các dịch vụ đám mây Azure, cung cấp chức năng cho các công ty tạo các ứng dụng Blockchain.

Nhóm phía sau Stratis được dẫn dắt bởi nhà phát triển phần mềm Chris Trew, người thành lập công ty startup vào năm 2016 và bao gồm một loạt các nhà phát triển có kinh nghiệm.

Sự khác biệt giữa Stratis và Ethereum?


Cả Stratis Ethereum đều cho phép các nhà phát triển xây dựng ứng dụng phân quyền và các giải pháp smart contract cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, có một số khác biệt đáng chú ý trong cả hai.

Thứ nhất, hai nền tảng sử dụng các ngôn ngữ lập trình khác nhau. Ngôn ngữ mã hóa của Ethereum là Solidity, trong khi Stratis sử dụng ngôn ngữ lập trình phổ biến C#. Điều đó làm cho các nhà lập trình dễ dàng phát triển hơn các giải pháp trên Stratis vì không bắt buộc phải học một ngôn ngữ lập trình mới.

Thứ hai, Stratis cho phép các hợp đồng được thuận tiện hơn trên sidechain. Tuy nhiên, trên Ethereum, tất cả các hợp đồng đều được thực hiện trên Blockchain Ethereum chính, nó thường xuyên làm tắc nghẽn mạng.

Thứ ba, Stratis sử dụng cơ chế đồng thuận Proof-Of-Stake trong khi Ethereum (vẫn) sử dụng Proof-Of-Work. Nhà sáng lập Ethereum, Vitalik Buterin, thông báo rằng Ethereum sẽ chuyển sang Proof-Of-Stake, nhưng một số câu hỏi được đặt ra rằng liệu việc thực hiện một cập nhật toàn bộ cho một Blockchain có giá trị thị trường hơn 20 tỷ USD hay không ?.

Đưa ra các giải pháp mà Stratis cung cấp se là một sự thách thức với Ethereum (ví dụ như sidechains và Proof-Of-Stake) để trở thành một cryptocurrency có vị trí tốt đóng vai trò dẫn đầu trong ngành công nghiệp Blockchain trong tương lai.

Wallet Breeze và TumbeBit


Tháng 3.2017, Stratis công bố một dự án gọi là Breeze Wallet, nhằm mục đích sử dụng tính năng giấu tên của TumbeBit để tạo ra một ví Bitcoin nhằm giải quyết các vấn đề riêng tư của Bitcoin.

Vì TumbleBit là một lớp giao thức cho C# và các ứng dụng .NET, Stratis đã có thể tích hợp tính năng thanh toán giấu tên TumbleBit vào Blockchain của nó để tăng cường tính bảo mật tài chính cho các giao dịch trên Blockchain Stratis chính cũng như các sidechains. Đây là một tính năng hấp dẫn cho các tổ chức tài chính vì sự riêng tư trong giao dịch là rất quan trọng.

ICO Stratis


Vào tháng 7 năm 2016, Stratis tổ chức ICO, tại đó thu được 948,15 BTC và phân phối 84.000.000 token Stratis với giá 0.00001129. Vào thời điểm đó, là 600.000 USD.

Mặc dù con số này có vẻ nhỏ so với cơn sốt ICO năm 2017, khi doanh số token hàng triệu USD gần như đã trở thành tiêu chuẩn, ICO được coi là thành công và cho phép Stratis phát triển công ty và nền tảng của nó trong suốt 11 tháng qua.

Token Stratis (STRAT)


Stratis bắt đầu được mua – bán vào ngày 12.8.2016 và mang token STRAT. Hiện nay cryptocurrency lọt top 12 đồng coin có vốn hóa thị trường khoảng 500.000.000 USD.  

Token Stratis sử dụng cơ chế đồng thuận Proof-of-Stake, điều này có nghĩa là bạn có thể cọc token của mình vào các giao dịch trên Blockchain Stratis để nhận thêm token lãi. Điều này cho phép những người nắm giữ Stratis có thể kiếm được lãi suất một cách hiệu quả, nhờ vào cơ chế PoS của cryptocurrency, giúp tăng lợi nhuận như một nhà đầu tư.

Điều thú vị là sự phân bố đồng coin của Stratis khá rộng so với các đồng coin khác, điều này có nghĩa là hiện tại sẽ không còn tình trạng một vài “ông lớn” giữ hết tất cả các đồng tiền, điều mà trước đây là một nguy cơ tiềm ẩn cho cryptocurrency. Hiện phân bố tài sản của Stratis hiện có khoảng 6.000 ví. Top 10 địa chỉ hàng đầu giữ khoảng 28% tổng số nguồn cung, trong khi 100 ví tiền hàng đầu giữ khoảng 72% và top 1000 giữ khoảng 97%. So với các Altcoin khác, Stratis thực sự tốt về phân phối của cải, nhưng người ta sẽ càng mong chờ vào một sự nâng cấp tốt hơn.

Cũng cần lưu ý Blockchain Stratis sẽ thực hiện SegWit khi quyết định áp dụng thay đổi giao thức trong tương lai.

Hai sàn giao dịch có tính thanh khoản nhất nơi bạn có thể mua và bán Stratis là Poloniex và Bittrex.

Bạn có nên đầu tư vào Stratis?


Trường hợp đầu tư cho Stratis rất giống với trường hợp của Ethereum, Ethereum Classic và Lisk. Stratis là một dự án và là một token số phụ thuộc vào việc có bao nhiêu nhà phát triển và các công ty bị thu hút để phát triển các ứng dụng trên Blockchain. Mặc dù Ethereum rõ ràng dẫn đầu về khía cạnh này, nhưng Stratis đang bắt đầu thu hút thêm nhiều công ty đến nền tảng Blockchain-as-a-service. Điều này được phản ánh trong giá trị thị trường của token Stratis.


Tác động về giá hàng tuần dưới đây cho thấy khả năng tăng trưởng mạnh mẽ của Stratic/BTC trong thời gian dài. Thứ nhất, sự hỗ trợ bởi các cổ phần Marubozu giữ giá trị ở 0,0014358. Thứ hai, bên bán đã cố gắng phá vỡ ngưỡng hỗ trợ quan trọng này, nhưng người mua đã giữ vững ngưỡng hỗ trợ để không bị phá, cho thấy sự yếu kém của các “cá voi” trên thị trường. Thứ ba, lưu ý đường chuyển đổi (màu xanh) đã vượt qua đường cơ sở (màu đỏ) theo chỉ số Ichimoku, cho thấy đà tăng điểm sẽ bắt đầu chiếm ưu thế trong những tuần tiếp theo. Đường chuyển đổi cho thấy trạng thái cân bằng ngắn hạn khoảng 0,0027, cao hơn nhiều so với mức giá hiện tại khoảng 0,00155.

Các nhà đầu tư mạo hiểm có thể chờ đợi xác nhận bằng cách mua vào khi có mức đóng cửa hàng tuần trên đường cơ sở, cao hơn 0,0024.

Các tia màu vàng cho thấy sức bền trong tương lai ở mức 50% và mở cây nến đỏ lớn vào tuần đầu tiên giao dịch tại sàn giao dịch Poloniex, với 0,0061 cung cấp khu vực bán lợi nhuận đầu tiên. 

Dự án Stratis có những yêu cầu công nghệ đúng đắn và những cải tiến Blockchain cần thiết để xây dựng thành một Blockchain cho các việc kinh doanh. Sẽ thuộc về nhóm phát triển của Stratis với mục tiêu thu hút một số lượng đáng kể các tổ chức tài chính và tập đoàn vào nền tảng của Stratis để phát triển thành một nền tảng Blockchain dẫn đầu có thể vượt qua các dự án tương tự trong tương lai. Nếu Stratis tự quản lý theo cách đó thì chắc chắn sẽ tạo ra giá trị cao hơn cho token Stratic

Xem thêm:
HeoQ - tiendientu.org
btcmanager - 15.7.2017

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »