Sự suy thoái của thị trường Crypto: Ethereum và Bitcoin giảm mạnh

Sự suy thoái của thị trường Crypto ngày càng tăng lên vào thứ ba ngày 11.7, khi tổng vốn hóa thị trường cryptocurrency đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 5.  


Vào thứ hai ngày 10.7, tổng mức vốn hóa thị trường cryptocurrency đã giảm lần đầu tiên vào tháng 7 xuống dưới mức 90 tỷ USD. Vốn hóa tị trường tiếp tục bốc hơi vào thứ ba khi giảm xuống còn 77 tỷ USD, một kết quả mà chúng ta không thấy kể từ cuối tháng 5. Hiện tại, vốn hóa thị trường là 84 tỷ USD.


Giá Bitcoin giảm xuống dưới 2.400 USD


Như bài viết của eToro vào ngày 10.7, 2.500 USD đã là ngưỡng hỗ trợ quan trọng cho Bitcoin. Thật không may, sự suy thoái đó đã khiến giá Bitcoin rớt xuống dưới ngưỡng đó. Vào thứ hai, giá Bitcoin giảm 4,5% và giảm còn 3,8% vào thứ 3, làm giảm giá Bitcoin xuống còn 2.396 USD. Do đó, mức vốn hóa thị trường của Bitcoin giảm xuống dưới 40 tỷ USD.

Sheba Jafari của Goldman Sachs gần đây dự đoán sự điều chỉnh sẽ tiếp tục cho đến khi giá Bitcoin đạt khoảng 1.850 USD, tại thời điểm đó nó sẽ tăng lên đến gần 4.000 USD.

Vốn hóa thị trường Ethereum nằm dưới 20 tỷ USD


Tuy nhiên, sự suy giảm của Ethereum mạnh hơn cả Bitcoin. Giá Ethereum giảm xuống dưới mức 200 USD vào thứ ba ngày 11.7 trên GDAX, giá Ethereum đã giảm xuống còn 175 USD, mức giá thấp nhất trong hơn một tháng. Tuy đã được khôi phục đến 212 USD, nhưng điều này vẫn không thay đổi sự suy giảm 7% trong 24 giờ qua. Trong tuần, Ethereum giảm khoảng 27%. Với giá 19,7 tỷ USD, vốn hóa thị trường hiện tại của Ethereum chỉ bằng một nửa của Bitcoin.


Tuy nhiên, khối lượng kinh doanh Etherum đã vượt qua Bitcoin để làm cho token Ether một lần nữa trở thành cryptocurrency được giao dịch nhiều nhất.

Sự suy thoái liên tục của Ripple


Như mọi người mong đợi, giá Altcoin đã giảm. Tuy nhiên, Ripple là đồng tiền duy nhất đứng đầu trong top 5 về sự thoát vốn, giảm 13% trong ngày. Giá Ripple đã chìm xuống mức 0,168 USD trước khi khôi phục với giá trị hiện tại là 0,194 USD. Giống như Ethereum, Ripple giảm khoảng 27% trong tuần.


Litecoin Ethereum Classic đã có kết quả tốt nhất trong số những loại Altcoin hàng đầu, chỉ giảm 2% và 4%. Giá Dash giảm 8% xuống khoảng 175 USD. NEM giảm 9% xuống còn 0,132 USD. IOTA giảm gần 18%, trong khi Monero giảm 8% để hạ giá xuống dưới mức 40 USD.

BitConnect, có giá giảm dưới 3%, đã lọt vào top 10. Để đạt được thành công đó, BitConnect đã “hất cẳng” EOS và BitShares, mỗi loại trong số đó đều trải qua sự sụt giảm 50% trong 7 ngày.

Thị trường Bitcoin thống trị gần đến 50%


Sự suy thoái trong tháng 7 đã khiến vốn hóa thị trường Bitcoin gia tăng vững vàng, và Bitcoin tiếp tục thu hút thị phần vốn hóa thị trường vào thứ ba. Tại một thời điểm, sự thống trị Bitcoin đã tăng lên 49,6%, mặc dù nó đã giảm từ khoảng 47%. Thị phần Ethereum cũng dao động, nhưng người ta cho rằng Bitcoin sẽ nổi lên mới mức thị phần vốn hóa thị trường gấp đôi so với Ethereum.


Ethereum không chỉ là đồng tiền hàng đầu nhằm tung ra mức thị phần vốn hóa thị trường trong tuần này. Ripple, loại tiền tệ kiểm soát vững chắc khoảng 10% thị trường trong vài tháng qua, cho thấy sự sụt giảm của thị phần xuống khoảng 8,5%.

Xem thêm:

HeoQ - tiendientu.org
cryptocoinsnews - 13.7.2017

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »