Tây Ban Nha: Bitnovo công bố 4000 địa điểm giao dịch mới

Nền tảng thanh toán Bitcoin tại Tây Ban Nha – Bitnovo vừa mới đưa ra thông báo rằng đã có thêm 4.000 địa điểm mới cho phép khách hàng mua Bitcoin bằng tiền mặt tại đất nước này.


2017 là một năm đột phá của Bitnovo 


Bitnovo vừa mới tiết lộ về chiến dịch đưa 4.000 địa điểm mới vào hoạt động trên Twitter vào tuần này. Các outlet này sẽ cho phép khách hàng mua Bitcoin trực tiếp từ tiền chính thống. Sự mở rộng này của Bitnovo đã làm tăng số địa điểm giao dịch này lên đến 800% so với con số trước đó, với khoản 500 outlet.

Năm 2017 là một năm đột phá của Bitnovo khi họ đã đưa thẻ Visa trả trước bằng Bitcoin của mình hoạt động tại 130 quốc gia. Bước tiến này của Bitnovo đánh dấu sự phát triển vượt bậc của họ trên thị trường Tây Ban Nha và đang kì vọng tiến ra thị trường quốc tế.

Sau khi được thành lập vào cuối năm 2015, Bitnovo nhanh chóng trở thành một công ty chi phối nền công nghiệp Bitcoin của Tây Ban Nha. Trong vòng 6 tháng, họ đã cho ra đời thẻ debit trả trước bằng Bitcoin, một loại thẻ có thể sử dụng để rút tiền ở các máy Mastercard ATM trên toàn thể giới. Công ty này cũng đã thông báo về kế hoạch của mình trong việc mở rộng hoạt động kinh doanh trên thị trường Bitcoin thế giới.

Sự bất ổn của thị trường Tây Ban Nha sẽ trở thành đòn bẩy cho phát triển Bitcoin?


Việc có thêm 4000 địa điểm giao dịch chứng tỏ nhu cầu của việc sử dụng Bitcoin cũng như việc bình thường hóa sử dụng Bitcoin đang tăng lên tại Tây Ban Nha. 

Tây Ban Nha là một trong những nước đầu tiên khai thác ý tưởng về tiền điện tử quốc gia, với việc tiến hành dự án Spaincoin vào năm 2014, ngay sau khi Iceland thực hiện Auroracoin. Mặc dù dự án này có vẻ như đã trở nên im ắng sau nhiều năm, nhưng Spaincoin có thể xem như là tiếng nói của chính quyền Tây Ban Nha về việc quảng cáo cho tiền điện tử và khuyến khích sử dụng nó.

Trong những tuần vừa qua, một số ngân hàng lớn cũng như các công ty luật và các tổ chức tại Tây Ban Nha đã đưa ra công bố về một liên minh blockchain, nhằm khai khác các ứng dụng của blockchain trong nhiều lĩnh vực tại Tây Ban Nha. Năm 2017 cũng chứng kiến sự ra đời của Holytransaction Trade – một nhà cung cấp cryptocurrency wallet, nơi cung cấp Bitcoin cho bất kì giao dịch nào từ ATM Tây Ban Nha đến các nước Châu Âu.

Rất nhiều người dự đoán rằng sự bất ổn của nền kinh tế  Tây Ban Nha sẽ là đòn bẩy cho việc chấp nhận Bitcoin tại nước này. Việc ngân hàng Banco Popular bị mua lại với giá 1 euro gần đây cho thấy rằng ngành ngân hàng tại nước này vẫn chưa thể hồi phục từ sau khủng hoảng tài chính toán cầu năm 2008.

Xem thêm:

Alice - tiendientu.org
news.bitcoin - 12.7.2017

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »