Stripe hợp tác với Alipay và WeChat của Trung Quốc



Công ty start-up Stripe ở thung lũng Silicon vừa công bố sẽ hợp tác với Alipay và WeChat Pay của Trung Quốc, cho phép các thương gia sử dụng nền tảng này để nhận tiền từ hàng trăm triệu người dùng Trung Quốc.

Trong một thông báo, Stripe đã thiết lập mối quan hệ đối tác toàn cầu mới với Alipay và WeChat, hai tập đoàn công nghệ FinTech khổng lồ chiếm 92% trên tổng số hơn một tỷ người dân Trung Quốc đang sử dụng để thanh toán các khoản tiền kỹ thuật số trong nước.

Cuộc hợp tác này sẽ cho phép tất cả các thương gia sử dụng nền tảng thanh toán của Stripe từ hơn 25 quốc gia kiếm tiền từ người dùng Trung Quốc. Alipay, nền tảng thanh toán của Ant Financial - bộ phận tài chính của nền tảng thương mại điện tử khổng lồ Alibaba hiện đang có hơn 500 triệu người dùng. WeChat Pay, nền tảng thanh toán kỹ thuật số của WeChat - ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất của Trung Quốc hiện có hơn 600 triệu người dùng. Theo một báo cáo của Liên Hợp Quốc, hai công ty này chịu trách nhiệm xử lý gần 3 nghìn tỷ đô la vào năm 2016. 


Sự kiện này trùng khớp với việc chính thức ra mắt bộ xử lý thanh toán tại Hồng Kông. Người dùng ở Hong Kong có tài khoản ngân hàng bằng đô la Mỹ sẽ có thể thanh toán bằng USD mà không bị mất phí chuyển đổi tiền.

Công ty Stripe ở San Francisco là một trong những công ty thanh toán bằng tiền kỹ thuật số mới thành lập nhưng lại được tài trợ tốt nhất trên thế giới. Cho đến nay vốn hóa đã tăng thêm 450 triệu USD và hiện công ty có tổng giá trị 9 tỷ USD. Được các thương gia trực tuyến ưa chuộng vì tính năng dễ sử dụng, Stripe tính phí giao dịch thanh toán thông qua nền tảng của nó.

Tại Hoa Kỳ, Stripe đã đặc biệt cho phép các thương gia chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin cả trong nước và quốc tế. "Chi phí khi thanh toán bằng Stripe chỉ bằng 0.8% cho mỗi giao dịch Bitcoin thành công, với mức giá 5 USD. Ngoài ra không có bất kì khoản phí phát sinh nào khác".

Xem thêm: 


[Nguồn: coindesk - 9.7.2017] 
ViDo - tiendientu.org

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »