Valenok trở thành nhà hàng đầu tiên tại Matxcơva chấp nhận Bitcoin


Theo cơ quan truyền thông địa phương, một cơ sở  kinh doanh ăn uống lớn ở trung tâm Matxcơva đã trở thành nhà hàng đầu tiên chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin tại thủ đô của Nga hôm thứ Ba. Valenok là một phần của Novikov Group, công ty sở hữu hơn 50 nhà hàng và cửa hàng nhượng quyền. Hiện tại, phía công ty đang xem xét lắp đặt máy ATM.

Nhà hàng đầu tiên chấp nhận Bitcoin tại Moscow


Hôm thứ ba, một số tổ chức bên báo chí của Nga đã thông báo rằng Valenok đã trở thành nhà hàng đầu tiên ở Moscow chấp nhận Bitcoin.

Được đặt tên theo loại giày dép truyền thống của Nga, biểu tượng của Valenok là đôi giầy Boot nỉ được làm bằng tay lớn nhất thế giới, chi tiết từ trang web của nó. “Biểu tượng của nhà hàng là một chiếc giầy Boot nỉ khổng lồ dài 6 mét (Valenok).  Nhà hàng ẩm thực Nga nằm trên đại lộ Tsvetnoy ở trung tâm Matxcơva. Cơ sở này sở hữu 2 tầng lầu rộng rãi, có sức chứa lên đến 340 người, và chi phí trung bình khoảng 10 USD.

Valenok là một phần của Tập đoàn Novikov sở hữu hơn 50 dự án ăn uống, bao gồm các nhà hàng và một số cửa hàng nhượng quyền ở Nga, London và Dubai.

Mikhail Petuhov, quản lý đối tác tại Novikov Group, cho biết với BFM.ru rằng khách hàng của ông trẻ, hiện đại và tinh tế. Ông kể lại khoảng thời gian người bạn của mình đặt câu hỏi: tại sao nhà hàng của ông không chấp nhận Bitcoin nên ông quyết định sẽ thử nó. Hai giao dịch đã được thực hiện, rất thú vị, ông cho biết: “Trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng, tôi chưa hề nghe đến điều này. Do đó, không may là tôi chẳng có ai để hỏi.”

Petuhov đã giải thích cách mà thanh toán bằng Bitcoin hoạt động tại nhà hàng của mình: “Người bán tạo mã QR có chứa số tiền phải trả và địa chỉ của người bán. Người mua quét mã này bằng ứng dụng Bitcoin trên smart phone của mình và thực hiện giao dịch.”

Nhà hàng sẽ giám sát chặt chẽ nhu cầu sử dụng dịch vụ Bitcoin, ông nói thêm rằng nhóm cũng đang xem xét lắp đặt ATM Bitcoin “nhằm hỗ trợ các khách hàng có nhu cầu thực hiện thanh toán bằng cách sử dụng tiền tệ mã hóa”, theo RT đưa tin. Petuhov nói với hãng thông tấn quốc tế Nga RIA Novosti :

“Chúng tôi muốn theo kịp với thời đại. Nếu khách hàng yêu cầu thanh toán bằng Bitcoin, chúng tôi thậm chí sẽ cài đặt các máy ATM đặc biệt để giao dịch Bitcoin nhằm cung cấp mức dịch vụ thích hợp cho khách hàng của chúng tôi.”

Ngay sau tin tức từ Valenok, Burger King Nga đã tự động thông báo  kế hoạch chấp nhận tiền tệ số hóa trong năm nay của tổ chức, với khả năng tung ra tùy chọn cho nhiều nhà hàng. Chuỗi thức ăn nhanh đã bắt đầu tìm kiếm nhà phát triển phần mềm để cho phép người dùng thanh toán bằng Bitcoin trên cả hai ứng dụng Android và iOS.

Dự án và nhà hàng của tập đoàn Novikov


Tập đoàn Novikov được thành lập bởi doanh nhân quản lý nhà hàng, Arkady Anatolievich Novikov, sở hữu hơn 50 dự án nhà hàng thành công tại các thành phố Nga như Moscow, St. Petersburg, Sochi, và Kislovodsk cũng như tại London và Dubai.

Các dự án mà tập đooàn tham gia bao gồm một số thương hiệu với nhiều địa điểm khác nhau. Ví dụ: Krispy Kreme được tính là một dự án nhưng công ty sở hữu trên 20 địa điểm. Tháng 9 năm 2013, tập đoàn  hợp tác với Tập đoàn Krispy Kreme Donut để xây dựng 40 cửa hàng Krispy Kreme ở Moscow.

Ngoài ra, tập đoàn còn điều hành các dự án khác như Novikov TV, mạng lưới các xưởng hoa hoa, công ty thực phẩm sức khoẻ, nhà kính, quỹ từ thiện, câu lạc bộ dành cho trẻ em và kinh doanh ăn uống.

Bitcoin ở Nga


Các tiền tệ số hóa bao gồm Bitcoin vẫn không được ngân hàng trung ương Nga công nhận, và tình trạng pháp lý của Bitcoin vẫn chưa được làm rõ. Tuy nhiên, thành viên Ủy ban Nhà nước Duma Vadim Dengin nói với RIA Novosti hôm thứ Tư rằng bản thảo pháp lý cho tiền tệ số hóa có thể sớm xuất hiện.

Ông nói, “Chúng tôi sẽ tổ chức các cuộc thảo luận bàn tròn và các buổi lắng nghe Nghị viện về các loại tiền tệ số hóa đặc biệt là Bitcoin”, ông nói thêm rằng không cần phải hợp pháp hóa đồng tiền số ngay bây giờ.

Trong khi đó, người đứng đầu Ủy ban Duma của Nhà nước về Chính sách Kinh tế, Sergei Zhigarev, đã nói riêng về trường hợp của nhà hàng  “họ thấy rõ cuộc sống hiện nay bao gồm tiền tệ số hóa, và nó phải được tính đến, kể cả trong tính toán của tiểu bang.” Ông bổ sung:

“Tất nhiên, không có gì là bất hợp pháp trong việc này (thanh toán bằng Bitcoin). Đây là một thực tế khách quan, phải được tính đến. Cho đến nay, vẫn có nhiều câu hỏi về quy định của nó, nhưng nó được hậu thuẫn bởi nhu cầu.”

Đọc thêm:

[Nguồn: news.bitcoin - 1.7.2017]
HeoQ - tiendientu.org

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »