Vần đề kỹ thuật và cường điệu ICO làm giá Ethereum dưới 300 USD

Bây giờ không phải là lúc để tìm kiếm những điều tuyệt vời từ Ethereum. Các cryptocurrency vừa xảy ra một sự cố cách đây không lâu và tàn tích để lại là thị trường vẫn chưa hồi phục hoàn toàn. Từ ngày 1.7 tới 2.7 vừa qua dường như là điềm báo trước cho sự suy thoái của Ether, làm lung lay dự đoán Ethereum chắc chắn sẽ vượt qua Bitcoin về vốn hóa thị trường bất cứ lúc nào.

Điều gì đang xảy ra với giá Ethereum ?


Nhìn qua biểu đồ giá Ethereum khiến các trade và các nhà đầu tư thất vọng, như hy vọng Ethereum sẽ hạ bậc đỉnh cao của Bitcoin. Cụ thể hơn, giá ETH đã tăng thêm lần nữa, vì đã giảm 7,65% trong 24 giờ qua. Điều này đưa giá của Ether xuống dưới 300 USD và có thể sẽ tiếp tục xuống mức 270 USD hoặc thấp hơn trong những ngày tới. Đà giảm này không hoàn toàn đáng ngạc nhiên như xu hướng tăng giá cổ phần của Ethereum trong suốt nửa đầu năm 2017.

Không thể quên một lần khi ETH có giá dưới 11 USD vào đầu tháng 1.2017. Theo Coinmarketcap, mọi thứ chắc chắn đã tăng lên trong vài tháng qua, lên đến đỉnh điểm khi giá Ether lên đến 400 USD. Việc tăng giá ngoạn mục chỉ có thể được đáp ứng với sự biến động giá trong tương lai, đó là những gì chúng ta đang nhìn thấy hàng ngày. Mặc dù vậy, sự gia tăng giá của Ether thật sự không có gì ấn tượng trong năm nay.

Những người đam mê Ethereum đã đề cập đến một hiện tượng được gọi là Flippening trong cả năm. Xu hướng này sẽ xảy ra khi vốn hóa thị trường của Ethereum vượt quá Bitcoin. Dù cả hai loại tiền tệ được phân cách “chỉ” là 8 tỷ USD, nhưng khoảng cách này dần mở rộng hơn. Cụ thể hơn, hiện nay thị phần của Bitcoin gần 41 tỷ USD Mỹ, trong khi đó Ethereum chỉ có 26,32 tỷ USD. Hiện tượng Flippening sẽ không xảy ra bất cứ lúc nào với tỉ lệ này.

Câu hỏi lớn hơn là tại sao Ethereum đang phải đối mặt với một sự thất bại. Điều kiện thị trườnng thay đổi có thể là nguyên nhân. Hơn nữa, Blockchain Ethereum và công nghệ của nó đang được cân nhắc bởi các dự án ICO. Các giao dịch được xác nhận chậm hơn nhiều khi một ICO lớn xảy ra, và các smart contract được sử dụng cho ICO này thường chứa các vấn đề cần được khắc phục. Công nghệ vẫn còn rất non trẻ, tuy nhiên các nhà đầu tư cũng nhận thấy điều này có thể trở thành một vấn đề lớn hơn nếu mọi việc không được giải quyết nhanh chóng.

Từ các dự án ICO, họ đã nhanh chóng trở thành trường hợp sử dụng chính của đồng tiền Ether. Điều đó cũng không hẳn là một sự phát triển tích cực. Với nhiều dự án gây quỹ từ Ether, cơ hội của một thị trường “dump” cũng sẽ tăng lên. Khi các nhóm cần tài trợ, họ sẽ chuyển đổi ETH sang fiat, tạo áp lực tiêu cực trên sàn giao dịch. Khi nhiều dự án bán hết số vốn huy động của mình, giá mỗi ETH chắc chắn sẽ tiếp tục giảm xuống nhanh. Không rõ liệu đó có phải là một phần của hiện tượng giá giảm hiện nay hay không, nhưng đó cũng là điều cần lưu ý.

Hiện chưa rõ tương lai Ethereum sẽ ra sao. Giá Ethereum rất biến động, điều này chỉ được mong đợi vào thời điểm này. Tuy nhiên, Ethereum không phải là một loại tích trữ giá trị bằng bất kỳ phương tiện nào. Với rất nhiều dòng “tiền dumb” chảy vào Ethereum để tham gia ICO cryptocurrency, hầu như không thể xác định giá trị thật của Ethereum. Các vấn đề kỹ thuật đang trở thành một vấn đề lớn. Nếu xu hướng này tiếp tục tăng, hiện tượng Flippening có thể không bao giờ xảy ra. Đây là những thời điểm thú vị cho Ethereum để chứng minh giá trị của nó, nhưng cho đến nay, dự án chệch khỏi những gì mọi người mong muốn.

Xem thêm:

HeoQ - tiendientu.org
themerkle - 4.7.2017

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »