Vụ kiện tụng tập thể chống lại sàn giao dịch Kraken



Tuần này một vụ kiện tập thể đã được đệ trình kiện sàn giao dịch Kraken có trụ sở tại San Francisco. Một nhóm khách hàng cho biết rằng số tài sản của họ là 3414 ETH đã biến mất chỉ trong chớp nhoáng. Theo các nguyên đơn, sàn giao dịch cryptocurrency này đã bị tấn công DdoS – từ chối dịch vụ phân tán  làm cho nhiều người dùng Kraken không thể sử dụng dịch vụ.

 Năm khách hàng của Kraken đã kiện sàn giao dịch này


Gần đây, Bitcoin.com báo cáo sàn giao dịch GDAX liên quan đến vụ “flash crash” Ethereum đã gây ra một số tranh cãi. Sau vụ “flash crash” này, sàn giao dịch GDAX của Coinbase đã đền bù thiệt hại cho khách hàng của mình. Tuy nhiên, chưa đầy hai tháng trước vào ngày 7 tháng 5, đã có một vụ “flash crash”  trên thị trường Ethereum gây ra thiệt hại làm mất 5 cổ phần ETH với giá 96 USD mỗi token. Theo năm nguyên đơn, Kraken lẽ ra nên tạm ngừng giao dịch khi bị tấn công. Tuy nhiên, Kraken cho rằng nếu họ ngừng giao dịch thị trường thì "các hậu quả thậm chí còn tệ hơn."

Vào thời điểm đó Kraken đã hồi đáp cho các người dùng Ethereum về vụ thanh khoản lợi nhuận trên  Ethtrader sau vụ tai nạn và DDoS.

Sàn giao dịch này cho biết: "Chúng tôi đã hoàn thành cuộc điều tra cuộc tấn công DDoS ngày 7.5 và nguyên nhân bị thiệt hại. Mặc dù trùng hợp nhau về  thời gian của các sự kiện nhưng chúng tôi không tìm thấy bất kỳ bằng chứng của một cuộc tấn công phối hợp hoặc thao túng thị trường."

Theo Kraken, DDoS đã không gây ra hoặc kéo dài tình trạng mất mát trên

“Một khi tính thanh khoản được kích hoạt, họ không thể dừng lại. Điều tốt nhất có thể hy vọng là tính thanh khoản thu hút được các đơn hàng trên thị trường. Hệ thống bảo vệ giá thị trường của Kraken hiện đang nỗ lực bảo vệ những nạn nhân bằng cách tạm dừng thời gian thanh khoản nhưng không đảm bảo việc những  sàn giao dịch khác sẵn sàng và có thể cung cấp thanh khoản đó.”

Kraken giải thích: "Thương nhân được khuyến khích sử dụng các loại đơn đặt hàng tiên tiến. Thật không may, chúng tôi không thể bù đắp cho các thương nhân về hậu quả của các sự kiện xảy ra tự nhiên trên thị trường cũng như không bị tổn thất do các cuộc tấn công DdoS mà không thể tránh khỏi."

Đòi bồi thường cho các 'hành vi bất hợp pháp'


Vụ kiện tập thể này nhằm tìm kiếm sự bồi thường cho những gì mà các nguyên đơn cho là "hành vi bất hợp pháp" của sàn giao dịch Kraken.

Vụ kiện giải thích mục đích muốn "giải quyết tình trạng đóng băng và thanh lý các cổ phần của bên nguyên đơn và bài học cho các lỗ hổng chết người trong các hoạt động kinh doanh của Kraken". Các thủ tục giấy tờ từ tập đoàn Silver Law cho biết chi tiết thị trường Ethereum đã giảm hơn 70% từ khoảng 3:30 chiều cho đến khoảng 4:30 chiều. "Giá trị của Ethereum đã gần như hồi phục hoàn toàn sau một giờ gián đoạn kinh doanh".

Giờ cao điểm và các bên liên quan tới “Flash Crash”


Câu chuyện xảy ra vào thời điểm mà thị trường giao dịch đang có sự gia tăng mạnh mẽ của người dùng mới và số lượng giao dịch rất lớn. Khách hàng phàn nàn rằng gần như mọi giao dịch có vấn đề về hoạt động, và hầu như mỗi giao dịch đều đã cảnh báo khách hàng của họ về những phiền toái này. Trong tuần đầu tiên của tháng Tư, các nhà kinh doanh Poloniex phàn nàn về một vụ tai nạn flash crash tại thị trường Ripple diễn ra cùng với kết quả tương tự.

Mọi người đã cố gắng suy đoán ai đứng đằng sau vụ tai nạn nhanh chóng diễn ra trên các thị trường altcoin này, thị trường Ethereum đặc biệt hơn đã có 2 vụ flash crash trong vòng chưa đầy 2 tháng với rất ít bằng chứng thu được. Một trader đã bị thanh lí 3809 Ether với giá 0.10 USD cho mỗi ETH làm thất thoát hàng triệu USD chỉ trong vài giây. Nhiều người khác cũng bị thanh lí số token ETH của mình với giá dưới 40 USD. 

Đọc thêm:

[Nguồn: news.bitcoin - 8.7.2017]
ThuyDo - tiendientu.org

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »