Tổng quan về Bitcoin apps được xây dựng trên nền Lightning Network


Vào ngày 5.6, Lightning Network Community đã đăng trên blog về một hệ sinh thái đang được xây dựng xung quanh cơ sở hạ tầng mạng Lightning Lnd. Bài đăng đã tiết lộ về những nền tảng đang được được mô phỏng bằng phiên bản thử nghiệm Lnd.  

Các ứng dụng mới của Bitcoin được xây dựng bằng cách sử dụng Lightning Network Alpha Codebase


Tháng 1 vừa qua, Bitcoin.com đã báo cáo về việc phát hành phiên bản thử nghiệm Lightning Network được thực hiện bởi Lightning có tên là Lnd. Tháng 4 vừa qua, nhóm nghiên cứu đã sử dụng Lnd và Bitcoin để mua bia tại quầy bar Room 77 nổi tiếng ở Berlin. Mặc dù dự án vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm nhưng các nhà lập trình của Lightning Network cho biết các nhà phát triển đang sử dụng Lnd để xây dựng "các dự án cấp ứng dụng (Lapps)" và các tiện ích mới có thể có lợi cho hệ sinh thái Bitcoin.  

Các nhà phát triển Network Lightning cho hay: "Lnd vẫn còn đang trong quá trình thử nghiệm nhưng nhiều nhà phát triển đang xây dựng các phiên bản ứng dụng dựa trên Lnd. Bắt đầu sẽ là các dự án cấp ứng dụng, một vài giao diện người dùng và bao gồm cả các kho lưu trữ và các tiện ích."

Tipbots & giao diện người dùng


Ứng dụng đầu tiên là Slack Tipbot. Ứng dụng này được tạo ra bởi nhà phát triển phần mềm François Masurel. Người dùng chỉ cần gõ "/ lntip <số tiền bằng satoshi> @ <Slack username>" để gửi 1 tip sử dụng phương thức thanh toán Micropayment của Masurel tới Lightning Tipbot. Phần mềm này đang được thử nghiệm và vẫn chưa dự định sản xuất.

Hệ thống thanh toán vi mô Masurel  cho phép Lightning tipbot

Các dự án khác được xây dựng trên khuôn khổ Lnd cung cấp giao diện người dùng bao gồm ví GUI được thiết kế bởi Alex Bosworth. Ví GUI là giao diện người dùng đầu tiên dành dành cho máy tính Macintosh sử dụng giao thức Lightning. Một nền tảng khác là lightweight Lnd Dashboard được tạo ra bởi François Masurel cung cấp một trang web cho khách hàng và bảng điều khiển của Lnd được viết bằng mã nguồn NodeJS. Ngoài ra, còn có nền tảng Lightning dành cho thiết bị di động và máy tính để bàn do Jack Mallers sản xuất. Ứng dụng này nhằm hỗ trợ Bitcoin, Litecoin và đã thử nghiệm để mua cà phê.

The Lightning Network cho phép Mac OS GUI wallet

Kiếm tiền từ toàn bộ các node bằng Lightning Network và Bcoin


Vào hồi tháng 4, Bitcoin.com đã thông báo có 50 nhà phát triển đã thảo luận về  giao thức "Bcoin Hackathon" của  Hackreactor có trụ sở tại San Francisco. 

Đồng sáng lập của Lightning là Olaoluwa Osuntokun (Roasbeef) cũng tham dự, và mọi người đã chứng kiến một dự án được gọi là "Kiếm tiền từ dự án Node." Nhóm Lightning cho biết những người đã sáng tạo ra nền tảng này là Michael Folkson, Alex Bosworth, và Nathan Basanese đang tiếp tục nghiên cứu sử dụng Lnd cho mạng lưới thanh toán, sử dụng Bcoin cho full node, và Risk Bazaar cho các " risk contract ".

Michael Folkson, Alex Bosworth, and Nathan Basanese nhà sáng lập của Monetizing Full Node Project.

Áp dụng thanh toán Micropayment Bitcoin cho ngành năng lượng

Một dự án khác là "Voltachain - một giải pháp thanh toán khi mua thiết bị điện" Voltachain sử dụng Lnd cho các khoản thanh toán vi mô và gần đây họ đã giới thiệu dự án của mình tại Merkleweek Hackathon ở Paris. Ngoài ra, nền tảng là một ứng dụng peer-to-peer mở mà các nhà phát triển có thể sử dụng cho bất kỳ dịch vụ bán hàng nào mà họ muốn tạo ra. Dự án này là một trong những dự án đầu tiên áp dụng thanh toán Micropayment Bitcoin cho ngành công nghiệp năng lượng.

Nhóm Lightning Network cũng tiết lộ một loạt các công cụ và tài nguyên đang phát triển trong các bài đăng trên Blog và giải thích một trang đầy đủ dành riêng cho các công cụ dựa trên Lnd này hiện đang được xây dựng. Nhóm nghiên cứu cho biết có rất nhiều nguồn lực hiện có cho các cá nhân và tổ chức để bắt đầu xây dựng các ứng dụng bằng khuôn khổ Lnd.

Đọc thêm:

[Nguồn: news.bitcoin - 8.7.2017] 
ViDo - tiendientu.org

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »