ANZ bán chi nhánh tại Việt Nam cho Shinhan Bank


Ngân hàng ANZ có trụ sở ở Melbourne thông báo vào thứ 6 rằng nó sẽ bán lại chi nhánh của mình ở Việt Nam cho ngân hàng Shinhan Bank ở Việt Nam, sau những suy đoán về một số tổ chức tài chính đã tranh nhau để mua khối tài sản này.

ANZ dự kiến sẽ hoàn tất việc này vào cuối năm nay. Việc bán lại này sẽ bao gồm việc chuyển giao tất cả 8 chi nhánh tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh và toàn bộ nhân viên bán lẻ.

Việc này sẽ giúp ANZ, một trong bốn ngân hàng hàng đầu trong khu vực theo Hiệp hội Greenwich, tập trung vào các dịch vụ ngân hàng của mình, sau khi đã bán doanh nghiệp bán lẻ và kinh doanh tại 5 nước châu Á khác cho DBS vào năm ngoái.

Ngân hàng đã không tiết lộ giá trị của thỏa thuận, nhưng nói rằng bộ phận này đã phục vụ 125.000 khách hàng tại Việt Nam, bao gồm tài sản cho vay trị giá 320 triệu đô la Úc và khoản tiền gửi bằng trị giá 800 triệu đô la Úc. Khoản phí bảo hiểm cho giá trị sổ sách bán không quan trọng đối với Tập đoàn ANZ.

Ông Farhan Faruqui, Giám đốc điều hành Tập đoàn ANZ cho biết: 

"Việc bán lại ngân hàng chi nhánh của chúng tôi phù hợp với chiến lược đơn giản hóa ngân hàng và nâng cao hiệu quả sử dụng vốn. Nó cho phép chúng tôi tập trung nguồn lực vào hoạt động kinh doanh lớn nhất của chúng tôi ở châu Á - ngân hàng thể chế - nơi chúng tôi là một trong bốn ngân hàng hợp tác hàng đầu  hỗ trợ về thương mại và vốn của khu vực. Chúng tôi có một nền tảng chắc chắc ở Việt Nam và chúng tôi sẽ duy trì sự hiện diện của chúng tôi thông qua Ngân hàng tại Việt Nam, tiếp tục hỗ trợ các khách hàng doanh nghiệp của chúng tôi ở khu vực Greater Mekong".

Tháng trước, báo chí Việt Nam trích dẫn nguồn tin cho biết 5 nhà đầu tư trong nước và quốc tế đã quan tâm đến việc mua lại việc ngân hàng bán lẻ của ANZ trong nước. DEALSTREETASIA sau đó đã biết được rằng Ngân hàng Quốc tế Việt Nam (VIB) là một trong những số đó.

Các bài báo trực tuyến cũng thông báo rằng ngân hàng Aussie đang kiểm tra việc buôn bán này tại Philippines, Campuchia và Lào, cùng với Việt Nam trong các thoả thuận riêng với việc bán lại 80 triệu USD của năm ngoái cho DBS.

ANZ dự kiến sẽ tham gia vào thị trường vốn và trái phiếu, quản lý dòng tiền, ngân hàng doanh nghiệp và đầu tư.

Đối tác của ngân hàng này ở Việt Nam, Ngân hàng Shinhan Việt Nam, đã tham gia vào thị trường Đông Nam Á vào năm 1993 với một văn phòng tại thành phố Hồ Chí Minh. Trong năm 2008, công ty này đã được phép thành lập công ty con 100% sở hữu tại Việt Nam trước khi mua lại cổ phần còn lại tại liên doanh địa phương với Vietcombank trong năm 2011.

Những động thái mới nhất nhằm thúc đẩy hoạt động bán lẻ của tổ chức này bao gồm một sáng kiến mang tên Phòng Thí nghiệm Tương lai Shinhan, được đưa ra vào tháng 12 năm 2016 và hợp tác với nhà cung cấp cổng thanh toán VNPAY 2 tháng trước đó.

[Nguồn: streetasia- 21.4.2017] 
ThuyDo - tiendientu.org

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »