Giá Bitcoin leo dốc đạt gần 1250$ - ngưỡng cao trong 30 ngày


Giá Bitcoin đang được đẩy mạnh, bắt đầu vào cuối tháng Ba và qua cả tháng Tư. Vào ngày 20 tháng 4, giá trị đã đạt đến 1243.9$ trên Bitstamp Price Index (BPI).


Hiện tại, giá trị giao dịch của Bitcoin ở mức cao nhất trong vòng 30 ngày, ngang với mức giá khi phục hồi từ sự kiện từ chối Winklevoss ETF bởi SEC. Dù tăng giá nhưng Bitcoin vẫn vấp phải những tranh cãi xung quanh vấn đề chia tách phần mềm lõi của Bitcoin với hard fork.

Chủ đề lớn hơn trong tuần chính là việc đình chỉ hoạt động rút và gửi tiền USD thông qua wire transfer của rất nhiều sàn giao dịch Bitcoin. Bitfinex và OKCoin, hai sàn giao dịch lớn có tổng giá trị giao dịch lớn của Hong Kong và Trung Quốc là hai sàn đi đầu trong việc đóng băng các hoạt động wire transfer này. Hành động này đã dẫn đến mức giá tăng đột ngột trên cả hai sàn giao dịch.

Dữ liệu của BPI cho thấy giá đã vượt qua ngưỡng 1200$ vào đầu ngày thứ Năm, giá này vẫn được duy trì vào nửa đầu của ngày. Vào 7:00, mức giá đã tăng đột ngột từ 1209$ lên đến 1220.8$ vào giữa ngày. Vào lúc 15:00, giá lại leo dốc nhanh chóng từ 1222.10$ và chạm ngưỡng cao nhất trong vòng 35 ngày – 1243.65$

Vào ngày 20.4, giá đã có sự đình trệ nhỏ với giá trị trung bình toàn thế giới ở mức 1237$. Theo BitcoinAverage, mức trung bình cao là 1246$, thấp hơn khoảng 20$ so với mức trung bình cao nhất của thế giới là 1263.66$, thông tin từ ngày 6.3.


Tháng Tư đã đánh dấu sự phát triển nhanh chóng của Bitcoin và hệ sinh thái tiền điện tử, có được đường hướng hợp lý cho xu hướng một cách lạc quan. Từ đầu tháng đến nay, mức giá đã tăng hơn khoảng 15%.

Tháng này cũng là tháng bắt đầu, đánh dấu sự kiện ngành pháp lý của Nhật đồng ý Bitcoin với tư cách là phuong pháp thanh toán hợp pháp. Trong vòng tuần đầu tiên, các nhà bán lẻ đã lên sàn, và Bitcoin được chấp nhận ở 260,000 cửa hàng ở Nhật Bản trong mùa hè này.

Ở Nga, trong khi các nhà lập pháp và hành pháp đã và đang bảo vệ lập trường chống lại Bitcoin, đi xa hơn là đề nghị tống giam đối với những người chấp nhận Bitcoin, hiện nay đã có những động thái công nhận và luật dành cho Bitcoin vào 2018. Những chính khách đi đầu trong nỗ lực gạt Bitcoin ra khỏi vòng luật pháp vào 2014 thì nay đã nói về việc thừa nhận Bitcoin với năng lực pháp lý.

Hơn thế nữa, có một tin tức quan trọng từ Ấn Độ, sẽ mang lại làn sóng vui tươi và triển vọng cho các nhà đầu tư. Chính quyền đã chỉ định việc nghiên cứu và đưa ra quyết sách về triển vọng pháp lý của Bitcoin, được cân nhắc trở thành một hình thức chấp nhận Bitcoin trở thành công cụ hợp pháp ở đất nước này, có quy định và chính sách thuế.

Bitcoin hiện tại có hơn 20 triệu USD trong tổng giá trị thị trường của tất cả các coin được đào, trong vòng một tháng tới sẵn sàng đẩy tổng vốn hóa thị trường của tiền tệ điện tử lên 30 triệu USD.


 [Nguồn: Crypto.news - 21.4.2017]
 Tia - tiendientu.org

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »