BBVA sử dụng Blockchain của Ripple cho giao dịch tiền tệ nhanh Mexico-Tây Ban Nha


Người khồng lồ trong lĩnh vực ngân hàng của Tây Ban Nha, BBVA đã thực hiện giao dịch chuyển tiền sử dụng công nghệ Blockchain của Ripple để gửi tiền thực giữa Tây Ban Nha và Mexico ‘chỉ mất thời gian vài giây’.

Công ty cho vay lớn thứ hai của Tây Ban Nha (sau Banco Santander) đã để lại bình luận rằng đây là ‘lần thực hiện giao dịch chuyển tiền quốc tế đầu tiên trong thời gian thực sử dụng sổ cái phân tán mới của Ripple’ – hay còn gọi là công nghệ Blockchain.

Trong thông báo của mình, BBVA bổ sung rằng việc thử nghiệm thành công trong thực tế sẽ cải thiện đáng kể trải nghiệm của khách hàng khi thực hiện các giao dịch có liên quan đến hành lang Mỹ Latin, khu vực mà ngân hàng có tầm quan trọng đáng kể với các công ty con của mình.

Ngoài việc giảm thời gian giao dịch từ 4 ngày xuống chỉ còn vài giây, BBVA hứa hẹn sẽ rõ ràng trong mức phí và các trạng thái thanh toán cho khách hàng tại bất kì lúc nào trong suốt quá trình chuyển dịch. Nền tảng Blockchain của Ripple cho phép lưu trữ các mốc thời gian cố định với khả năng đảm bảo sự nguyên vẹn về nội dụng và các phép thanh toán trên hệ thống.

Alicia Pertusa, người đứng đầu trong lĩnh vực chuyển đổi số hóa trong ngân hàng đầu tư của BBVA đã cho biết:

“Sáng kiến tiên phong này là một cách giải thích rõ ràng về cách các giao dịch thực hiện sẽ được cải thiện lớn thông qua công nghệ mới. Sự cải thiện này sẽ mang lại lợi nhuận từ việc kinh doanh đa quốc gia của khách hàng.”
 
Giao dịch tiền thực mất khoảng 50 euro để chuyển từ Tây Ban Nha đến Mexico trong thời gian ngắn, một báo cáo trên Bloomberg đã tiết lộ. Ripple ước tính giá trung bình sử dụng mạng lưới Blockchain sẽ thấp hơn 81% mức giá hiện tại được áp dụng tại các ngân hàng trong các giao dịch quốc tế sử dụng mạng lưới cũ của Swift.

BBVA sẽ cung cấp thuộc tính chuyển tiền thông qua Blockchain của Ripple dành cho các khách hàng doanh nghiệp. Không có thông tin chi tiết về việc triển khai mang tính thương mại dành cho các khách hàng cá nhân hằng ngày của ngân hàng.

Lợi ích của BBVA trong việc sử dụng công nghệ Blockchain đã được xem là điều rõ ràng kể từ 2015 khi ngân hàng này gia nhập tổ chức Blockchain ngân hàng R3 đứng đầu bởi công ty startup cùng tên tại New York.

Vào đầu năm nay, BBVA tham gia vào số đông các ngân hàng và các công ty công nghệ, trở thành một trong các thành viên sáng lập nên Enterprise Ethereum Alliance. Công ty cũng đã hoàn thành xong việc liên kết thành viên đối với ba trong số các công ty Blockchain lớn trên thế giới. Vào tháng trước, BBVA đã trở thành thành viên của dự án Hyperledger, một hợp tác Blockchain đa ngành công nghiệp có mã nguồn mở, đứng đầu bởi Linux Foundation.

Trong khi đó, thuộc tính mới của Ripple được tiết lộ trong năm nay đã giúp đẩy token XRP của doanh nghiệp này lên một mức cao mới, trong khi công ty Fintech cho biết các thông lượng giao dịch của công ty đã đạt đến mức ngang với hệ thống thanh toán lớn nhất thế giới, Visa.

Ripple cũng đã liên kết với ngân hàng lớn nhất Nhật Bản, MUFG, bổ sung tên kẻ khổng lồ trong ngành ngân hàng vào danh sách 90 ngân hàng đối tác toàn cầu của mình, giúp ngân hàng này có thể tham gia vào mạng lưới thanh toán của Ripple. Không giống như BBVA, ngân hàng của Nhật đang chờ đợi để triển khai thương mại đặc tính chuyển tiền trên công nghệ Blockchain của Ripple cho khách hàng cá nhân trước khi cung cấp cho khách hàng doanh nghiệp vào 2018.

[Nguồn: Crypto.news - 28.4.2017]
Tia - tiendientu.org

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »