Bitman đột nhiên tăng Antpool hashrate trên Litecoin, phải chăng để khóa quá trình kích hoạt Segwit?


Vào ngày 17.4, pool của Bitman, Antpool có hashrate đột ngột tăng lên vào khoảng 20% chỉ trong vòng vài giờ, từ 200 lên gần 500 GH/S. Nhiều thành viên trên cộng đồng Bitcoin đã buộc tội Bitman là cản trở kích hoạt Segwit trên Litecoin.

Charlie Lee, giám đốc kỹ thuật của Coinbase và là người sáng lập Litecoin, đã xác nhận rằng, vào ngày 12.4 Segwit đã đạt tới ngưỡng 75% đối với Litecoin. Theo như thành công trong việc phát tín hiệu Segwit, việc kích hoạt này đã bắt đầu từ 14.4, và sẽ tiếp tục trong vòng hai tuần tới.

Để Segwit có thể hoàn toàn được kích hoạt trên Litecoin, nó cần 75% sự ủng hộ từ các miner trong suốt thời gian 2 tuần. Nếu thất bại trong việc duy trì ngưỡng hỗ trợ trong vòng 14 ngày, kể cả khi ngưỡng 75% đầu tiên đã đạt được, Segwit sẽ không được kích hoạt trên Litecoin.

Antpool của Bitman bị nghi ngờ về việc tăng hashrate nhiều trên Litecoin với mục đích hoãn việc kích hoạt Segwit. Vào ngày 17.4, các nhà đầu tư và nhà phân tích trong cộng đồng Litecoin cho biết nếu hashrate của Antpool vẫn được duy trì ở mức hiện tại, sẽ có nhiều khả năng việc kích hoạt Segwit sẽ kết thúc. 

Theo như Litecoin Blockhalf, nền tảng được phát triển để thể hiện quá trình kích hoạt Segwit trong hiện tại, Segwit vẫn chưa được thực hiện. Hiện tại tỉ lệ là 72.37%, vẫn dưới ngưỡng 75% cần thiết để kích hoạt Segwit trên Litecoin.

Có thể việc hashrate Litecoin của Antpool tăng chỉ là tình cờ trùng với thời điểm kích hoạt Segwit, vẫn có vài lí do vì sao Bitman vẫn muốn hoãn hay kể cả là phá quá trình kích hoạt Segwit trên Litecoin.

Các mining pool lớn như Bitfury và F2Pool, lớn thứ hai và thứ ba, đã ủng hộ kích hoạt Segwit trên Bitcoin. Tuy vậy, phần còn lại đang dự định xem xét ảnh hưởng của Segwit lên on-chain của Litecoin và off-chain và chỉ ủng hộ Segwit nếu như nó thành công trên Litecoin.

Antpool là một trong số ít các mining pool từ chối kích hoạt Segwit trên cả Litecoin Bitcoin. Từ khi mining pool này hiểu được việc thành công của Segwit trên Litecoin có thể dẫn đến điều tương tự trên Bitcoin, do đó Antpool đã có động lực để dừng hoạt động Segwit bằng bất cứ giá nào.

Trong những ngày gần đây, Antpool vẫn có những biểu hiện kì lạ đã đánh lừa cộng đồng Bitcoin và mining. Vào ngày 17.4, nhà giao dịch Bitcoin WhalePanda đã khám phá ra rằng Antpool đã đang phát tín hiệu Segwit trên Litecoin. Ông cho biết rằng Antpool có thể đã bị hack bởi 1 tổ chức hacker chưa được tiết lộ, những người có động lực để kích hoạt Segwit trên Litecoin.

Với việc hiểu sai tình hình, chủ của F2Pool Wang Chung đã kêu gọi cộng đồng thể hiện sự cảm kích đối với Antpool và Jihan Wu vì đã phát tín hiệu cho Segwit trên Litecoin. Sau khi nhận ra rằng Antpool đã dừng phát tín hiệu Segwit, Chun đã viết:

“Antpool lớn và có rất nhiều mining server. Chắn hẳn họ đã có những khó khăn về công nghệ tạm thời. Tôi tin rằng họ sẽ khởi động lại việc phát tín hiệu sớm thôi.”

Chun đã giải thích rằng Antpool có vẻ sẽ phát tín hiệu Segwit cho Litecoin. Dù điều đó có đúng hay không thì cũng sẽ được chứng minh bằng những quyết định trong tương lai của Antpool.

 [Nguồn: Crypto.news - 20.4.2017]
 Tia - tiendientu.org

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »