Porsche tổ chức cuộc thi về Blockchain Disruption với giải thường 25.000 Euro

Nhà sản xuất ô tô Đức – Porsche đang tìm kiếm những người sáng lập và các công ty startup trong nền công nghiệp Blockchain để tham dự trong một cuộc thi của họ nhằm khám phá các giải pháp về Blockchain  cho công ty này.

Như đã được thông báo vào đầu tháng này, Porsche Innovation Contest thu hút các nhà phát triển và các startup trong không gian blockchian với số tiền thưởng hấp dẫn và một chương trình tăng tốc đi kèm. Đây là dấu hiệu đầu tiên về việc nhà sản xuất ô tô Porsche đã bị hấp dẫn bởi công nghệ Blockchain. Lưu ý rằng, họ đang chọn con đường thu hút những startups trong nền công nghiệp này hơn là đi với các ông lớn của Blockchain, ví dụ như liên đoàn R3..

Trong một thông báo, công ty này cho biết:
"Mục đích ủa Porsche là thu hút các nguồn lực bên ngoài để góp phần khám phá các tiềm năng của hệ thống giao dịch Blockchain bằng cách hợp tác với các công ty startup. Câu hỏi chính ở đây là, phần nào của các ứng dụng Blockchain có thể tạo nên giá trị phù hợp với công ty. Hơn thế nữa, các hình thức khác của sự hợp tác lâu dài cũng sẽ được xem xét."

Các ứng viên có cơ hội thắng giải thưởng 25.000 Euro tiền mặt và sẽ được tham gia vào SpinLab, một chương trình tăng tốc của Porsche được đặt tại Leipzig. Chương trình tăng tốc này sẽ diễn ra trong 3 tháng và những người tham dự sẽ hợp tác chặt chẽ với các dự án kế hoạch từ Porsche. Thời hạn để nộp hồ sơ cho cuộc thi là ngày 15/5/2017.

Các nhà sản xuất ô tô bước chân vào công nghệ Blockchain


Porsche là công ty sản xuất ô tô thứ hai của Đức tìm hiểu và nghiên cứu về các ứng dụng của Blockchain sau khi Mercedes Benz Daimler tham gia vào một dự án Blockchain như một thành viên cao cấp trong năm nay.

Vào đầu tháng một năm nay, Daimler đã thâu tóm Paycash Europe SA, một nền tảng thanh toán điện tử tại Luxembourg, nền tảng này cung cấp nhiều lựa chọn cho việc thanh toán, trong đó có cả bitcoin. Việc thâu tóm này đánh dấu một động thái chiến lược của Daimler trong không gian thanh toán điện tử, cuối cùng dẫn đến sự ra đời của “Mercedes pay” nền tảng dịch vụ thanh toán của riêng họ.

Quay trở lại vào giữa năm 2016, Toyota Financial Services, công ty con về tài chính của tập đoàn Toyota Motor đã tham gia R3, trở thành nhà cung cấp dịch vụ tài chính ô tô đầu tiên công khai tiết lộ sự quan tâm của mình đối với công nghệ này. Mục đích của Toyota là giới thiệu các giải pháp Blockchain trong ngành công nghiệp tài chính tự động để tăng tính hiệu quả và giảm chi phí với các giải pháp tài chính minh bạch cho khách hàng.

Tuy nhiên, theo ông Chris Ballinger, giám đốc điều hành của Toyota FS, khả năng áp dụng của Blockchain trong ngành công nghiệp ô tô có thể không chỉ dừng lại ở lĩnh vực tài chính
Ông đã tuyên bố vào thời điểm đó:


Chúng tôi tin rằng các ứng dụng bổ sung của công nghệ trong sản xuất tự động và bán hàng sẽ có lợi cho khách hàng của chúng tôi bằng cách làm cho nó dễ tiếp cận hơn.

Alice - tiendientu.org
cryptocoinsnews - 21.4.2017

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »