Các ngân hàng Nhật Bản có thể sử dụng Blockchain thử nghiệm việc chuyển tiền


Hiệp hội Ngân hàng Nhật Bản (JBA) đang nỗ lực để phát triển một nền tảng Blockchain thông thường cho các ngân hàng của nước này bằng cách bắt đầu thử nghiệm các quy trình ngân hàng cốt lõi bao gồm việc chuyển tiền. 

JBA về cơ bản là một hiệp hội đại diện và hoạt động thay mặt cho 252 tổ chức thành viên có trụ sở hoặc hoạt động với các chi nhánh tại Nhật Bản. Hiệp hội này bao gồm các ngân hàng thành viên, các công ty ngân hàng, hiệp hội ngân hàng và các ngân hàng thành viên liên kết bao gồm gần 50 ngân hàng nước ngoài có mặt tại Nhật Bản.

 Đáng chú ý, JBA cũng là nhà khai thác của Hệ thống Zengin, nền thanh toán bù trừ toàn quốc hỗ trợ chuyển tiền trong nước giữa các ngân hàng trong nước. Là nhà điều hành nền tảng chuyển quỹ trong nước của quốc gia, nó nói rằng hiệp hội đang xem xét cải tiến tài chính mới, đặc biệt là công nghệ Blockchain.

Theo báo cáo của Nikkei, hiệp hội nhằm mục đích cung cấp một nền tảng chung cho các thành viên thuộc mọi quy mô để chạy thử nghiệm với công nghệ. Thông tin chi tiết vẫn còn rất ít nhưng Hiệp hội các ngân hàng đã thông báo xác nhận sự ra đời của nó đối với khám phá công nghệ phân tán sổ cái vào thứ 5. 

Hiệp hội sẽ liên hệ với các công ty công nghệ để thử nghiệm, báo cáo cho biết thêm. Các cuộc thử nghiệm dự kiến bắt đầu vào mùa thu này, giữa tháng 9 và tháng 12 tại Nhật Bản. Theo báo cáo, chi phí chuyển tiền qua một Blockchain ở Nhật có thể giảm đến 90% so với chi phí hiện có cho các khoản thanh toán ngay lập tức. 

Thông báo đã được xác nhận sau một báo cáo trước đó cho biết về chi tiết các kế hoạch hướng tới một nền tảng Blockchain và sandbox cách đây một tháng. Các nỗ lực ngăn chặn JBA dẫn đầu cũng sẽ xem xét việc tư vấn pháp luật và hỗ trợ từ Cơ quan Dịch vụ Tài chính, cơ quan tài chính của đất nước và Ngân hàng Trung ương Nhật Bản.

Hiệp hội dự kiến sẽ gánh vác chi phí cho các ngân hàng chạy thử nghiệm trên nền tảng, đây sẽ là một lời chúc cho các ngân hàng nhỏ và các tổ chức tài chính để khám phá các giải pháp dựa trên Blockchain.

Sàn giao dịch Bitcoin đưa Megabanks của Nhật Bản vào Blockchain


Trong khi hiệp hội ngân hàng đang tìm kiếm một công ty công nghệ để phát triển nền tảng Blockchain của mình thì cái gọi là 'Megabanks' của Nhật đã thử nghiệm xong việc chuyển tiền trong nước qua một Blockchain

"Miyabi" thuộc sở hữu của BitFlyer - sàn giao dịch Bitcoin lớn nhất của Nhật Bản, đạt tốc độ 1.500 lần giao dịch mỗi giây trong suốt 9 tháng thử nghiệm đã có kết quả vào tháng 11 năm 2016. Cuộc thử nghiệm thành công đã chứng minh rằng một nền tảng chuyển tiền trong nước đã được mở rộng vượt ra ngoài 1.400 giao dịch mỗi giây mà hệ thống liên ngân hàng hiện có ở tốc độ cao điểm. 

Ba megabanks là Mitsubishi UFJ, Mizuho và SMBC cũng là các nhà đầu tư trong bitFlyer, tiếp tục chứng minh các quốc gia đang bắt đầu công nhận tiền điện tử một phương thức thanh toán hợp pháp trong tháng này. Bitcoin dự kiến sẽ được chấp nhận tại hơn 250.000 cửa hàng vào mùa hè năm nay tại Nhật Bản. 

Một kết quả tích cực của các thử nghiệm năm nay của các thành viên trong Hiệp hội Ngân hàng Nhật Bản cuối cùng có thể dẫn đến tương lai của một ngành công nghiệp ngân hàng thương mại Blockchain ở Nhật Bản.

[Nguồn: Crypto.news - 15.4.2017]
ThuyDo - tiendientu.org

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »