Thành phố của Nhật Bản chấp nhận các khoản đóng góp bằng Bitcoin


Thành phố của Nhật Bản chấp nhận các khoản đóng góp của Bitcoin cho khu bảo tồn hoa anh đào vào ngày 20 tháng 4, thành phố Hirosaki đã tuyên bố sẽ nhận các khoản đóng góp Bitcoin để bảo tồn 2600 cây hoa anh đào và lễ hội thường niên được tổ chức vào cuối tháng này. Tin tức về các quan chức thành phố Hirosaki chấp nhận đóng góp bằng Bitcoin cũng được thông báo bởi đài phát thanh quốc gia Nhật Bản NHK. Thành phố Nhật Bản nổi tiếng với các lễ hội cây được tiến hành xung quanh công viên lâu đài Hirosaki.

Lễ hội có hơn 2 triệu du khách mỗi năm tới để ngắm 50 loại cây hoa anh đào trong thành phố. Tuy nhiên, theo các quan chức của thành phố việc chăm sóc cây cối rất tốn kém và các quan chức thành phố Hirosaki đã hợp tác với sàn giao dịch Coincheck của Nhật để chấp nhận các khoản đóng góp từ Bitcoin.

Ủy ban thành phố Hirosaki giải thích: "Chúng tôi mong đợi sự đóng góp của Bitcoin sẽ là một cách tiếp cận có hiệu quả để thúc đẩy hoa anh đào ở Hirosaki và lâu đài đặc biệt cho những người sống bên ngoài Nhật Bản. Chúng tôi cũng mong muốn sự đóng góp của Bitcoin là một chương trình xúc tiến du lịch độc đáo. Khi nói đến các lợi ích thiết thực hơn, các khoản đóng góp của bitcoin đòi hỏi chi phí ban đầu thấp hơn nhiều và chi phí vận hành so với các phương pháp truyền thống ".

Một cơ hội tuyệt vời để thu hút khách du lịch nước ngoài.


Các quan chức thành phố cho biết các khoản quyên góp đã luôn hướng tới việc chăm sóc hàng ngàn cây cối cùng với việc duy trì lâu đài Hirosaki tồn tại hơn 400 năm cho những du khách sắp tới. Hội đồng thành phố Hirosaki giải thích việc đóng góp của Bitcoin sẽ giúp bảo tồn cây và sửa chữa đá vỡ trên tường lâu đài. Hơn nữa, thành phố cho biết họ sẽ tiếp tục điều tra cả 2 khía cạnh tích cực và tiêu cực liên quan đến việc sử dụng Bitcoin để tạo điều kiện cho sự đóng góp.

"Thành phố Hirosaki coi các khoản đóng góp Bitcoin là cơ hội tuyệt vời để thu hút khách du lịch từ nước ngoài, mặt khác chúng tôi cũng sẽ tiến hành tìm kiếm những bất lợi và thảo luận về các cơ hội tiếp theo".

Nền tảng kinh doanh Coincheck của Nhật Bản mà đã giúp tạo điều kiện thuận lợi trong hợp đồng với thành phố Hirosaki, đã thực hiện sứ mệnh thúc đẩy Bitcoin tại Nhật Bản từ năm 2012. Công ty này đã đạt được bước tiến trong khu vực và khá nhiều thương gia sử dụng dịch vụ này để thanh toán bằng Bitcoin trong cửa hàng mua sắm và nhà hàng.

Các khoản quyên góp xuyên biên giới


Gần đây, Coincheck và sàn giao dịch Bitflyer của Nhật thông báo cả hai công ty sẽ giúp hàng ngàn thương gia ở Nhật để thanh toán bằng Bitcoin vào mùa hè này. Coincheck rất vui lòng hỗ trợ thành phố Hirosaki để bắt đầu nhận quà tặng từ lễ hội hoa anh đào và hy vọng các quan chức thành phố Nhật Bản khác sẽ áp dụng phương thức thanh toán này.

"Bitcoin cho phép chấp nhận quyên góp từ bất kể vùng miền nào. Là một trong những công ty Bitcoin lớn nhất, Coincheck sẽ tiếp tục quảng bá cho sự đóng góp Bitcoin trên toàn thế giới ", sàn của Nhật Bản cho biết.

[Nguồn: news.bitcoin - 23.4.2017] 
ThuyDo - tiendientu.org

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »