MegaBank Mizuho của Nhật Bản xây dựng nền tảng tài chính thương mại Blockchain với IBM


Tập đoàn tài chính Mizuho của Nhật Bản, ngân hàng con Mizuho và IBM Nhật Bản đang cùng nhau xây dựng một nền tảng Blockchain cho thương mại tài chính. Với giải pháp Blockchain, Mizuho đang xem xét việc nâng cao hiệu quả hoạt động của chuỗi cung ứng kinh doanh.


Được thông báo ở trong tuần này, nỗ lực chung cho thấy công nghệ Blockchain là một giải pháp hữu hiệu cho phép giao dịch nhanh chóng và an toàn tài liệu thương mại số hóa và các chi tiết giao dịch trong một hệ sinh thái chuỗi cung ứng. Một sổ cái phân tán mang lại sự minh bạch và sự tin cậy cao giữa các bên  giao dịch.

Giải pháp Blockchain sẽ cho phép vô số những người tham gia trong chuỗi cung ứng bao gồm các nhà xuất khẩu, nhà nhập khẩu, chủ hàng, công ty bảo hiểm, nhà khai thác cảng và các cơ quan cảng chia sẻ thông tin chi tiết về vận chuyển tức thời và quan trọng. Điều này cũng sẽ giúp các nhà tài chính (ngân hàng) của các nhà nhập khẩu và các nhà xuất khẩu giải phóng vốn mà không có gánh nặng không hiệu quả bao gồm cả việc chờ đợi giấy tờ và các quy trình thủ công khác.

Masao Sanbe, giám đốc bộ phận Bán hàng Công nghiệp của IBM Nhật Bản cho biết:
Dự án giữa tập đoàn tài chính Mizuho và Mizuho Bank đánh dấu một bước quan trọng trong việc sử dụng công nghệ Blockchain để thực hiện các hoạt động tài chính thương mại. Trong quá trình làm việc với các mạng lưới thương mại toàn cầu để số hóa tài liệu và quy trình, IBM nhận ra tiềm năng của Blockchain trong việc trợ giúp của các dịch vụ thương mại tài chính”.

Nền tảng Blockchain sẽ được phát triển bằng cách sử dụng Hyperledger Fabric, một Blockchain framework được tổ chức bởi tổ chức liên minh Blockchain mã nguồn mở do nền tảng Linux hỗ trợ - Hyperledger Project. Dự án sẽ cho thấy các giao dịch thương mại thế giới thực hiện trên một Blockchain, nơi mà thư tín dụng số sẽ được chia sẻ giữa các nhà nhập khẩu, xuất khẩu và ngân hàng của họ.

Mizuho sẽ đóng vai trò là nhà tài trợ cho các giao dịch thương mại thế giới thực này, dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào tháng 6 năm 2017 như một phần của giai đoạn đầu của dự án. Cuối cùng, ngân hàng đã thấy việc đẩy mạnh nền tảng thương mại Blockchain vượt ra khỏi giai đoạn thử nghiệm.

Các megabank Nhật Bản gây chú ý là khi tham gia vào một số nỗ lực liên quan đến Blockchain trong quá khứ và cũng đã thử nghiệm đồng tiền số của riêng mình được phát triển trong quan hệ đối tác với IBM Nhật Bản vào năm 2016. Chi tiết của các thử nghiệm thành công đã được tiết lộ trong năm nay. Ngoài ra, Mizuho và 2 megabanks khác của Nhật Bản đã đầu tư vào sàn giao dịch bitcoin lớn nhất tại Nhật Bản, bitFlyer tại Tokyo.

Có nhiều trung tâm giao dịch toàn cầu đang phát triển nhanh các giải pháp Blockchain trong thương mại tài chính để nâng cao hiệu quả hoạt động cho phép dễ dàng, minh bạch và hợp lí hơn. Ngân hàng Trung ương Hồng Kông đã tiết lộ nền tảng Blockchain cũng sẽ được thử nghiệm vào tháng 3. IBM cũng đang làm việc với chính phủ Dubai nhằm phát triển nền thương mại tài chính dựa trên Blockchain để có thể hợp tác trong năm nay.

ThuyDo - tiendientu.org
cryptocoinsnews - 29.4.2017

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »