Sau Bitfinex, sàn giao dịch OKCoin của Trung Quốc đình chỉ Wire Transfer


Sàn giao dịch nổi tiếng OKCoin của Trung Quốc đã tiếp bước Bitfinex của Hong Kong khi đóng băng hoạt động wire transfer, viện chứng từ “vấn đề” với các ngân hàng quốc tế.

Thông báo đã được công bố trên bảng điểu khiển của người dùng OKCoin và ngày 18.4, và đã được chia sẻ trên bảng tin nhắn công cộng, bao gồm cả Reddit.

Thông báo có một phần nội dung như sau:

“Bắt đầu từ hôm nay (18.4.2017), OKCoin sẽ tạm thời đình chỉ hoạt động gửi USD do các vấn đề với ngân hàng quốc tế. Vui lòng không thực hiện các hoạt động gửi tiền vì điện tín của bạn có thể bị từ chối bởi ngân hàng quốc tế. Chúng tôi đang tìm kiếm lựa chọn thay thế để đưa hoạt động gửi tiền trở lại sớm nhất có thể. Số dư trong tài khoản hiện tại của bạn vẫn không bị ảnh hưởng. Chúng tôi vô cùng xin lỗi vì sự bất tiện này.”

Bước đi đóng băng hoạt động gửi tiền chính thống đến sau Bitfinex, giữa các sàn giao dịch lớn trên thế giới với tổng khối lượng lớn, thông báo rằng các giao dịch wire transfer sẽ không còn được hoạt động, vào thứ Hai.

Trong một ghi chú tương tự, Bitfinex đã xác nhận tất cả các wire transfer đối với tiền chính thống sẽ bị khóa và từ chối bởi đối tác ngân hàng Taiwan. Taiwan hiện đang dưới sự kiểm soát của Đài Loan chứ không phải Trung Quốc. Tuần trước, Bitfinex xác nhận việc hoãn các hoạt động gửi tiền USD bên ngoài, sau cùng đưa đến việc đóng băng gửi tiền chính thống. Sàn giao dịch của Hong Kong bổ sung rằng họ đang tìm “các giải pháp thay thế” cho khách hàng muốn gửi hoặc rút tiền chính thống.

Mức giá BTC/USD trên OKCoin vẫn duy trì và không bị ảnh hưởng, với mức cao 1225.95$ vào ngày 18.4. Vào ngày 19.4, Bitcoin đang giao dịch trên đồng USD ở mức 1213.99$ tại OKCoin trong khi GDAX ở mức 1201.49$. Giá Bitcoin vẫn duy trì ở mức cao tại Bitfinex với chênh lệch gần 60$, ở mức 1260$.

Biểu đồ giao động BTC/USD của OKCoin, thông qua CryptoWatch

OKCoin, một trong “big three” các sàn giao dịch ở Trung Quốc, tiếp tục đóng băng hoạt động rút tiền trên Bitcoin Litecoin từ tháng Hai, tiết lộ thêm về đường hướng mới sẽ tuân theo bắt buộc AML của chính quyền vào tuần trước.

Chỉ thị này gần như là giống nhau đối với cả người dùng Trung Quốc và quốc tế với phương pháp “tăng cường khả năng thẩm định” bao gồm cuộc gọi video xác minh đối với người giữ Bitcoin Litecoin tại OKCoin.

[Nguồn: Crypto.news - 20.4.2017]
Tia - tiendientu.org

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »