Các kênh tin tức và nhà báo đang bị đe dọa bởi luật sư của Onecoin


Theo các báo cáo, tổ chức Onecoin nổi tiếng đang đe dọa kiện các cơ quan truyền thông và các nhà báo cáo buộc hoạt động của vụ tai tiếng. Hai đơn vị ủng hộ bitcoin trong tuần này tuyên bố rằng Onecoin Ltd và luật sư của công ty đang có kế hoạch đưa ra các vụ kiện chống lại họ vì tội phỉ báng và "tổn thất kinh tế".

Nhà báo Bitcoin Đức bị đe dọa bởi luật sư Onecoin


Hoạt động Ponzi bị cáo buộc và cái gọi là 'tiền điện tử' Onecoin đã nhận được rất nhiều sự chú ý tiêu cực gần đây. Một vài tuần trước, các cơ quan quản lý của Đức đã thu giữ các khoản tiền từ một công ty trực thuộc của Onecoin vì việc chuyển tiền không hợp pháp. Sau vụ việc này, Mumbai đã tịch thu 3 triệu đô la và bắt 18 công ty liên kết Onecoin vì các hoạt động kinh doanh gian lận. Kể từ đó một số nhà báo báo cáo về cuộc tranh cãi của Onecoin đã bị đe dọa bởi các vụ kiện từ các luật sư của Onecoin.

Một nhà báo chuyên tập trung về mảng tiền điện tử ở Đức thuộc nhà xuất bản Coinspondent, đã nhận được thư từ các luật sư của Onecoin cho biết họ không hài lòng với một vài bài báo đăng trên trang web. Phóng viên Friedemann Brenneis của Đức giải thích tình huống của ông với đội pháp lý của Onecoin.

Brenneis giải thích: "Trong những ngày gần đây, tôi đã nhận được các bức thư pháp lý từ một số luật sư của Onecoin rất bực bội về một bài báo tôi đã xuất bản. Trong bài này, tôi đơn giản chỉ ra hai ấn phẩm của Bafin (cơ quan giám sát ngân hàng của Đức) liên quan đến Onecoin."

"Dường như sự hăm dọa quá lớn làm cho nhiều nhà xuất bản trang web khác phải gỡ bài viết của họ về Onecoin xuống. Ít nhất đó là những gì các luật sư đã liệt kê. "

Một người ủng hộ Bitcoin từ Na Uy bị đe dọa bị kiện tụng


Một nhà đề xuất bitcoin từ Na Uy, Bjorn Bjercke cũng bị cáo buộc là bị các luật sư Onecoin đe dọa. Bjercke nói rằng anh ấy đã được yêu cầu xóa các bài viết của mình và các video trên Youtube giải thích các hoạt động mờ ám của Onecoin từ web. Người cư trú ở Na Uy nói rằng anh ta sẽ không bị Onecoin đe dọa và đã quyết định "gọi luật sư" để phơi bày hành động hung hăng của Onecoin. Nhóm pháp lý của Onecoin cũng muốn Bjercke phải xin lỗi về các bài xã luận và video công khai của mình.
"Tôi cũng phải xin lỗi công khai nếu không, họ sẽ đưa ra một vụ kiện chống lại tôi vì những tổn thất về kinh tế do những thiệt hại mà tôi gây ra", Bjorn Bjercke nói. "Theo tôi, Onecoin giống như một bệnh ung thư với cộng đồng tiền điện tử. Tôi không thể bỏ cuộc, tôi không thể giấu sự thật, tôi không thể yên tâm về Onecoin / Onelife lừa đảo. Vì vậy, tôi đã quyết định thuê luật sư mặc dù biết rằng sẽ rất tốn kém. "

Các cách khác để người dùng Bitcoin có thể làm cho Onecoin biến mất


Theo Brenneis, và các tờ bào tin tức và phóng viên khác của Bjercke cũng đang bị đe dọa bởi luật sư của Onecoin Ltd. Hai đơn vị ủng hộ bitcoin nói rằng những người khác đã xóa các bài báo và video vì sợ bị kiện. Cả hai đều đang kêu gọi đóng góp bitcoin cho các chi phí hợp pháp để chống lại Onecoin. Phóng viên người Đức Brenneis đã chi 7,5 BTC cho các chi phí pháp lý kể từ khi ông công bố phiền hà với Onecoin. Tuy nhiên, Bjercke nói có những cách khác mà những người ủng hộ tiền điện tử có thể giúp, chẳng hạn như báo cáo các video Onecoin cho Youtube để họ có thể bị xóa.

 "Nhóm của chúng tôi thực sự cần sự giúp đỡ của các bạn ngay bây giờ," Bjercke nói. "Nếu được nhiều người giúp đỡ, chúng tôi có thể xóa sổ họ. Cuối cùng ngăn chặn họ ăn cắp tiền của người dân như bọn tội phạm. "

 [Nguồn: news.bitcoin - 2.5.2017] 
 ThuyDo - tiendientu.org

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »