Các tính năng mới của Ripple làm tăng thông lượng giao dịch RCL tương đương với Visa


Khi đối mặt với các vấn đề của hệ thống thanh toán xuyên biên giới hiện  nay, chúng ta thường tập trung vào những khó khăn về khả năng trong việc mở rộng mà các ngân hàng thì lại đang phải vật lộn để xử lý số lượng giao dịch mất đến chừng 3 đến 5 ngày để hoàn thành. Mong đợi của Ripple là thay vì chờ đợi thì chúng ta có thể chuyển tiền theo cách thông tin được di chuyển ngày nay và tạo ra Internet of Value. Tuy nhiên, khi các công ty fintech tiếp tục phát triển, mối quan tâm lại đang gia tăng về khả năng mở rộng và hiệu suất. Những công ty không thể giải quyết vấn đề này bằng cách tăng lượng giao dịch (đo bằng các giao dịch trên mỗi giây) đến cấp độ của các công ty như Visa và American Express thì sẽ bị bỏ lại phía sau.

Chúng tôi rất vui khi được giới thiệu một số tính năng mới cải tiến Ripple Consensus Ledger (RCL) và Interledger Protocol (ILP) bằng cách đưa Internet of Value vào cuộc sống. ILP có thể giao tiếp với RCL để đáp ứng nhu cầu về tài sản số, thanh toán truyền thống và thế giới tài chính truyền thống, tạo ra một mạng lưới có thể kết nối tất cả giá trị của thế giới trên sổ cái. Ripple bây giờ là mạng phù hợp nhất để thực hiện việc này.

Hai tính năng mới Escrow và Payment Channels, giúp tăng hiệu suất và khả năng mở rộng của RCL đã trở thành chủ động cho tất cả người dùng ngày hôm nay. Escrow cho phép RCL và ILP liên lạc để đảm bảo XRP trong một khoảng thời gian được phân bổ hoặc cho đến khi các điều kiện nhất định được đáp ứng. Điều này có thể được sử dụng để giữ tiền cho đến khi dịch vụ hoàn thành hoặc cho đến một thời điểm như ngày sinh nhật. Lợi ích của Escrow là gấp hai: một là nó hoàn thành công việc này một cách an toàn mà không cần phải tin tưởng vào bên trung gian; Và hai là không có tổ chức duy nhất nào chịu trách nhiệm nắm giữ các quỹ. Các ngân hàng truyền thống đã thực hiện điều này thông qua việc sử dụng kho tiền, nhưng đây là tính năng sẵn có đầu tiên của loại hình này tạo ra tài sản cho kỹ thuật số.

Khi tài sản kỹ thuật số trở nên phổ biến hơn, nhiều người đã nhận ra rằng những công nghệ này không được thiết kế để xử lý khối lượng lớn, và kết quả là các giao dịch đang chậm lại từ vài giây đến vài ngày. Để giải quyết vấn đề này, Ripple đã xây dựng Kênh thanh toán (Payment Channels) của riêng mình được thiết kế đặc biệt cho XRP, tài sản kỹ thuật số có nguồn gốc từ RCL. Một payment channel XRP cho phép lưu lượng giao dịch tăng lên hàng chục nghìn lần giao dịch mỗi giây, mang lại khả năng mở rộng đến cùng cấp với Visa. Với khả năng gửi tiền nhanh bằng thẻ tín dụng, các Kênh thanh toán XRP có khả năng biến đổi cách mà mọi người gửi tiền và ngành thanh toán nói chung.

Các tính năng mới sẽ cho phép các công ty áp dụng RCL và ILP, và những người sử dụng công nghệ sẽ nhận được lợi ích từ XRP, cung cấp cho họ một trải nghiệm rẻ hơn cho các khoản thanh toán qua biên giới. XRP là lựa chọn thanh khoản tốt nhất đặc biệt ở các thị trường mới nổi có tính thanh khoản khó khăn và cơ sở hạ tầng ngân hàng cũ hoặc không tồn tại, bởi vì nó tăng tốc độ dòng chảy và cho phép sử dụng tốt hơn. Mốc quan trọng này làm nổi bật thế mạnh của XRP cùng với ILP.

Mục tiêu dài hạn của Ripple là tạo điều kiện phát triển cho Internet of Value và để đạt được điều này thì cơ sở hạ tầng phải được đặt đúng chỗ. Với các tính năng mới được thực hiện, ILP và RCL sẽ cung cấp cơ sở hạ tầng cần thiết, mở ra tương lai để tạo điều kiện cho Internet of Value. Khả năng gửi hàng chục nghìn lần giao dịch mỗi giây không chỉ là một bước tiến lớn đối với IoV, nhưng nó tiếp tục giúp Ripple tiến bộ với vị trí dẫn đầu về thanh toán toàn cầu. Chúng tôi mong đợi trật tự thế giới mới này, nơi Ripple sẽ đẩy ngành công nghiệp tài chính vào một định nghĩa mới về cách giá trị được chuyển giao.

[Nguồn: ripple - 2.5.2017]
ThuyDo - tiendientu.org

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »