Ethereum hiện đã có trên Alphabay


Alphabay là một trong những thị trường chợ đen lớn nhất trên thế giới. Vào tháng ba năm 2017 web này đã thông báo họ đang vận hành hệ thống thanh toán bằng Ether trên thị trường Alphabay và sẽ bắt đầu chấp nhận Ethereum là một trong các hình thức thanh toán hiệu quả kể từ tháng năm 2017.

Theo thông tin vào hôm qua trên Reddit, các giao dịch Ethereum hiện tại đã có trên AlphaBay Marketplace với hơn 250 nghìn lượt. Hiện đã có thể rút, chuyển giao dịch Ethereum trên Alphabay. Ngoài ra, họ đã cải thiện công cụ tìm kiếm bằng cách cho phép “-“ (dấu gạch nối) trước các từ để loại từ chúng khỏi tìm kiếm.

Theo văn bản,

“-----Hash: SHA512 Chúng tôi vô cùng vui mừng được thông báo rằng các giao dịch Ethereum hiện đã có mặt trên Alphabay! Bạn có thể mua thuốc bằng cách sử dụng Ethereum. Đơn vị giao dịch rút hoặc gửi nhỏ nhất là 0.1 ETH. Giống như các giao dịch Bitcoin, những địa chỉ sẽ thay đổi sau mỗi lần gửi và sẽ duy trì trong vòng 7 ngày sau lần giao dịch đầu tiên. Việc gửi các coin đến các địa chỉ hết hạn sẽ làm cho bạn bị mất coin. Chúng tôi chân thành khuyên không nên gõ địa chỉ bằng phương pháp thủ công đối với Ethereum, vì không giống Bitcoin, chúng không có xác nhận kiểm tra lỗi trên địa chỉ nên một lỗi sai nhỏ cũng sẽ dẫn đến một mất mát lớn. Qúa trình rút tiền mất khoảng 10 phút. Mức phí 0.01 ETH cho rút tiền. Việc kiểm tra kỹ PGF chứng minh quyền sở hữu địa chỉ của bạn trước khi gửi coin cũng được khuyến khích nhằm đảm bảo bạn không sử dụng các đường link lừa đảo hoặc malware. Ngoài ra, chúng tôi đã thiết kế mixer (công cụ trộn) cho phép bạn làm lẫn các Ethereum của mình để giấu đi nguồn gốc của các coin. Việc trộn lẫn này được thực hiện tự động nên các hoạt động rút và gửi tiền sẽ tự trộn. Tuy nhiên, để có được sự xáo trộn tốt hơn, bạn nên sử dụng dịch vụ thứ hai. Mixer chỉ có thể hoạt động cũng như số lượng người dùng đang sử dụng nó. Để bổ sung thêm, chúng tôi đã nâng cấp công cụ tìm kiếm cho phép thêm vào dấu gạch nối trước phần tìm kiếm để loại trừ những danh sách có chứa từ này. Bạn có thể sử dụng các cụm như “ –guide –ebook” để loại bỏ các danh sách không mong muốn.----”

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng việc ra mắt thanh toán bằng Ether sẽ không hiệu quả vì nó không được sử dụng thường xuyên. Nhìn vào mức giá cao của Ether trong hiện tại, không ai hứng thú với việc thanh toán bằng Ether trị giá 1000$ trên darknet khi anh biết rằng vào ngày mai anh sẽ nhận ra rằng mình đã thanh toán với giá 1500$ cho cùng một sản phẩm. Vài người cũng đưa ra lí do rằng không công bằng khi xem Ethereum là tiền tệ và nó nên được xem xét trở thành hàng hóa, và trao đổi hàng thì chắc chắn không phải là cách giao dịch hiệu quả. Suy nghĩ này đã được ghi trên IRS guilines dành cho “Tiền tệ ảo”. Nó nhấn mạnh rằng “Tiền tệ ảo được đối xử như bất động sản cho các mục đích thuế của Liên bang Hoa Kì: Các quy tắc chung cho các giao dịch bất động sản áp dụng ". Vài người có thể đã nghi ngờ rằng việc sử dụng trong thị trường darknet sẽ phá hủy hình tượng của Ethereum và đây là điều mà Dash/Monero có vẻ như tốt hơn. Vì đây không phải là tình huống sử dụng tốt nhất để sử dụng loại tiền này.

Khía cạnh lạc quan của tin tức này là đã có những thành công trong việc thực hiện trên Ethereum. Đây là ví dụ rất tốt của quá trình phân quyền vì nó không bị kiểm soát về địa điểm cũng như cách thức sử dụng. Tuy nhiên, một số người dùng nghĩ rằng tốt hơn là nên chờ đợi cho đến khi quá trìn tích hợp của zk-SNARKS đảm bảo an toàn hơn. Phần hay nhất là tiền tệ số đang phát triển, mọi người đang được khuyến khích sử dụng Ethereum để giao dịch. Việc thực hiện thanh toán theo cách trên có thành công hay không, chúng ta hãy cùng chờ đợi xem.

[Nguồn: Etherworld- 1.5.2017]

Tia - tiendientu.org

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »