Hiện nay hơn 75 ngân hàng thế giới sử dụng công nghệ Blockchain Ripple



Khái niệm về một Blockchain bắt nguồn từ năm 2009 với đồng tiền điện tử Bitcoin, nhưng đến bây giờ các tổ chức của Wall Street quan tâm đến cộng nghệ Blockchain hơn là Bitcoin.

Ripple, cung cấp một hệ thống giống Blockchain để thực hiện thanh toán nhanh hơn với các khoản thanh toán quốc tế, và không liên quan tới Bitcoin, hiện có trên hơn 75 ngân hàng là khách hàng của Ripple.

Ripple tuyên bố ngày 26.4.2017, Ripple đã ký kết với 10 ngân hàng mới trên toàn thế giới, trong đó có BBVA của Tây Ban Nha, MUFG của Nhật Bản, Akbank của Thổ Nhĩ Kỳ, SEB của Thụy Điển và Axis Bank và Yes Bank ở Ấn Độ. Có thêm 10 khách hành này vào liên minh 47 ngân hàng ở Nhật Bản vào tháng 3.2017. Và thêm 57 những khách hàng lớn như Bank of America, RBC, Standard Chartered và UBS, và Ripple bắt đầu trở thành một công ty có tiềm năng nhất.

Brad Garlinghouse - SEO của Ripple cho biết: 
"Tốc độ của chúng tôi trong việc ký kết với nhiều khách hàng mới đang tăng lên đáng kể. Tôi cũng nghĩ mọi người đang cảm thấy thỏa mái hơn với công nghệ Blockchain. Nó không còn là một thử nghiệm khoa học, không còn là lý thuyết mà là sự thật".

Bitcoin Blockchain là một sổ cái phân tán, cộng đồng và không cho phép ghi lại một giao dịch và giao dịch được thực hiện trên Bitcoin. Nhưng bây giờ, các rất nhiều công ty đang tập trung vào Blockchain từ các công ty startup như Ripple và Chain tới những tập đoàn khổng lồ như IBM, Google, Microsoft đang phát triển tất cả cách thức quản lý Blockchain cho các lĩnh vực theo dõi lô hàng thực phẩm, smart contact, nông nghiệp. Trong ngân hàng, vấn đề chính là hiệu quả xử lý giao dịch.

Tại sao Ripple lại hấp dẫn các ngân hàng


Đề xuất giá trị của Ripple cho các khách hàng ngân hàng là mức chi phí giao dịch rẻ và thời gian chuyển tiền nhanh hơn so với thanh toán quốc tế. Khách hàng của ngân hàng không quan tâm đến việc họ sử dụng công nghệ nào (như Ripple) nhưng chắc chắn sẽ quan tâm đến thời gian giao dịch nhanh và chi chí rẻ.

Garlinghouse cho biết: 
"Nếu khách hàng của bạn muốn gửi tiền tới Nhật Bản, tiền của bạn sẽ bị giam ở các đại lý ngân hàng và chịu những chi phí cao để chuyển tiền".

Consensus Ledger của Ripple có thể xử lý 1000 giao dịch trong mỗi giây, thanh toán quốc tế trung bình 3 giây. (So sánh với Blockchain của Bitcoin, thời gian giao dịch chậm 2h cho mỗi giao dịch, tạo ra một cuộc tranh luận về kích thước Block, sự công bằng và tốc độ chậm hơn nhiều so với ngân hàng thanh toán truyền thống như Western Union.)

Ripple cũng được sử dụng để thanh toán trong nước, nhiều ngân hàng ở Nhật sử dụng Ripple để thanh toán trong nước do sự chậm trễ của mạng lưới thánh toán truyền thống của địa phương. Nhưng phần lớn, Ripple đang tập trung vào các khoảng thanh toán xuyên quốc gia vì đó là điểm yếu nhất của các ngân hàng và khách hàng của ngân hàng.

Santander đã thêm một chức năng vào ứng dụng mobile để khách hàng gửi tiền ra nước ngoài qua mạng Ripple. 
Theo Garlinghouse:
"Chúng tôi muốn kích hoạt Internet of value, bạn phải kết nối thông qua kho giá trị, và đó là các ngân hàng. Nhiều nơi trong cộng đồng Bitcoin đã tán thành quan điểm 'Đả đảo ngân hàng, đồng tiền fiat (tiền chính) sẽ rớt giá', nhưng Ripple lại làm ngược lại, chúng tôi cho rằng ngân hàng rất quan trọng đối với tương lại của Internet of value".

Bitcoin ?


Bitcoin đã tăng 178% về giá trị trong năm qua (hiện tại khoảng 1.300 USD) nhưng các các nhà phê bình giờ đây nghi ngờ rằng đồng tiền này có thể trở thành nơi đâu cơ hơn là đầu tư.

Garlinghouse nói:
"Chúng tôi có thể tìm thấy Bitcoin đó là Napster của các tài sản kỹ thuật số. Napster sống trong một thế giới không có luật thương hiệu, tiền bảng quyền, và cố gắng sống ngoài các quy tác và bạn có thể nhìn thấy điều đó ở Bitcoin. Tôi không đưa ta dự đoán cho phải Bitcoin đang đi trên con đường của Napster, nhưng tôi chỉ ra rằng Bitcoin là một minh chứng thuyết phục và cuối cùng Bitcoin không thể trở thành công cụ tài chính tốt nhất".

Đồng tiền mã hóa của Ripple


Ripple có token số, XRP, và nó được báo chí công nghệ quảng bá như một đối thủ cạnh tranh với Bitcoin nhưng điều đó không đúng. Ripple được sử dụng như một token thanh toán, và khách hàng của ngân hàng không thể sử dụng nó hay chạm vào nó. Nó chỉ là một tài sản kỹ thuật số của các tổ chức hơn là một tài sản đầu tư ra bên ngoài như Bicoin, mặc dù ai cũng có thể mua token XRP nếu muốn. (Giá trị của nó tăng 345% trong năm ngoái, nhưng khi đó giá trị USD chỉ là 3 cent).

Coin XRP của Ripple là "giảm chi phí cho các ngân hàng để tạo ra nguồn thanh toán trên thế giới." Giá trị có thể tăng gấp đôi theo một tuyên bố của Ripple. Với mong muốn tiếp tục bổ xung thêm nhiều ngân hàng và khách hàng tài chính vào hệ thống của Ripple.

Jack - tiendientu.org
finance - 5.1.2017

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »