Liệu Charlie Lee có thể tiếp tục duy trì được Litecoin?



Nghe có vẻ ngạc nhiên, nhưng đối với người tạo ra cryptocurrency xếp thứ 4 hiện nay thì dự án này cho đến nay cũng chỉ là một công việc part-time.

Tháng 6 vừa qua, Charlie Lee, người sáng lập ra Litecoin trong khi đang làm việc tại Google vào năm 2011 đã rút khỏi  sàn giao dịch Coinbase, nơi ông từng làm giám đốc kỹ thuật từ năm 2013. Vào năm ngoái, ông đã dành nhiều thời gian hơn vào Litecoin nhưng đồng cryptocurrency này mới được nâng cấp trong tháng 5 vừa rồi nên ông đã bỏ ra toàn bộ thời gian của mình để tập trung nghiên cứu phát triển Litecoin

Khi đồng cryptocurrency này được kích hoạt, cộng đồng Blockchain đã chứng kiến sự bùng nổ trong hoạt động phát triển, tăng giá và sự chú ý mới trên báo chí và truyền thông xã hội. Một số nhà phát triển đã ví Litecoin như là một phiên bản thử nghiệm Segregated Witness cho Bitcoin.

Đáng chú ý, một vài dự án của Lightning Network đã giới thiệu bản demo về giao dịch để hướng dẫn cách sửa lỗi do SegWit cung cấp, điều này sẽ giúp tăng khả năng giao dịch.

Mặc dù đợt sóng buzz ban đầu hầu như đã qua đi nhưng các nhà phát triển vẫn đang tiếp tục làm việc lặng lẽ cống hiến cho Litecoin.

Tổ chức Litecoin ra đời với sứ mệnh thúc đẩy đồng cryptocurrency này. Lee hiện đang làm việc để phát triển nhóm, ông nói với CoinDesk rằng hiện nhóm đang trong quá trình tuyển dụng cho các vị trí toàn thời gian.

Nhanh và rẻ



Tổ chức Litecoin vừa công bố một lộ trình phát triển bao gồm những thay đổi về mặt kỹ thuật có thể thực hiện khi  kích hoạt SegWit.


Tuy nhiên, điều này không phải là trọng tâm chính của Lee. Ông lập luận rằng "điều quan trọng nhất" là được nhiều sàn giao dịch, thương gia và nhà đầu tư chấp thuận Litecoin.

“Tôi muốn đảm bảo rằng Litecoin được biết đến rộng rãi. Sau đó sẽ thuyết phục các công ty và thương gia sử dụng Litecoin khi họ cần thanh toán nhanh và rẻ.”

Một trong những sự kiện sắp tới đáng chú ý nhất là nhà đóng góp Bitcoin Core Johnson Lau đang nghiên cứu về "Smart Crypto-Vault", và sẽ đưa ý tưởng áp dụng hợp đồng thông minh MAST vào thực tiễn. Lee cho biết nhóm phát triển dự định sẽ phát hành bản demo của MAST sớm.

Ưu tiên hàng đầu khác của Lee là đang nghiên cứu với Lightning Labs để áp dụng ứng dụng Lightning Network một cách an toàn để sử dụng cho các giao dịch Litecoin thực sự chứ không phải chỉ trong các bản thử nghiệm. Hơn nữa, ông đang có kế hoạch tích hợp một loại công nghệ tập trung vào quyền riêng tư được gọi là “confidential transactions” (giao dịch bí mật). 

Bạc và vàng


Với những mục tiêu này, Lee lại tin rằng Litecoin có thể cạnh tranh được với Bitcoin. Trên thực tế,
nhiều người đang xem Litecoin như một sandbox để thử nghiệm, hoặc thậm chí là một kế hoạch sao lưu nếu Bitcoin không áp dụng được SegWit.

Tuy nhiên, Lee nói ông và những người khác đang có động lực nghiên cứu Litecoin vì ông nhìn ra cơ hội lâu dài đối với hai cryptocurrency này. 

“Tôi là một người đề cao ý tưởng Bitcoin nên thực hiện SegWit càng sớm càng tốt. Tầm nhìn của tôi về Litecoin  là để kết hợp chặt chẽ với Bitcoin.”

Đáng chú ý, một khái niệm được gọi là "trao đổi nguyên tử" có nhiều đặc điểm trong tầm nhìn tương lai của ông. Một khi Lightning Network được áp dụng trên cả BitcoinLitecoin thì sẽ giúp người dùng dễ dàng giao dịch giữa các cryptocurrency mà không cần qua sàn giao dịch trung gian  như Coinbase.

Lee kết luận:

Video tham khảo: 




[Nguồn: coindesk - 9.7.2017] 
ThuyDo - tiendientu.org

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »