Ethereum ( ETH) là gì


KHÁI NIỆM VỀ ETHEREUM


Ethereum (ETH) là một loại cryptocurrency được xây dựng vào năm 2013 bởi Vitalik Buterin, thường được gọi là Bitcoin 2.0. Đây không chỉ là một  đồng tiền tệ mà nó còn là nền tảng tạo ra nhiều ứng dụng khác thông qua ngôn ngữ lập trình của mình.

Ethereum hoạt động trên một Blockchain tương tự như Bitcoin, chúng ta có thể khai thác ETH thông qua đơn vị tiền tệ Ether. 

Ethereum còn là một nền tảng ứng dụng hữu ích và đã tạo ra được một hệ sinh thái tài chính phân tán cho riêng mình. 

Lí do Ethereum ra đời là dựa trên ý tưởng Vitalik Buterin muốn khắc phục những nhược điểm của Bitcoin như phí thanh toán, thời gian thanh toán chậm và khuyến khích khai thác thông qua các mining-pool thay vì khai thác riêng lẻ như Bitcoin.

Trong đợi mở bán lần đầu tiên trong năm 2014, vốn háo của thị trường Ethereum đã đạt 25 triệu USD . Ethereum đã bắt đầu phát triển hệ thống Blockchain Ethereum cũng như ngôn ngữ lập trình cho riêng mình.

Vào tháng 7/2015, phiên bản Beta của ETH đã phát hành và đem đến cho Ethereum  một bộ mắt mới khi hoạt động trên hợp đồng thông minh (smart contract).

Ethereum - Đồng tiền số phân quyền

HỢP ĐỒNG THÔNG MINH


Hợp đồng thông minh (smart contract)  là một thuật toán mô tả khả năng tự đưa ra các điều khoản và thực thi thỏa thuận của hệ thống máy tính bằng công nghệ Blockchain. Toàn bộ quy trình của hợp đồng thông minh không hề có bất cứ sự can thiệp nào từ bên ngoài mà được thực hiện tự động. 

Giá trị các điều khoản của hợp đồng thông minh (smart contract) tương đương với giá trị của một hợp đồng pháp lí và được ghi lại bằng ngôn ngữ của hệ thống máy tính.

Hợp đồng thông minh cho phép hai bên không xác định danh tính có thể giao dịch với nhau trên Internet, không cần sự can thiệp của bên thứ 3 trung gian. 




Hợp đồng thông minh 


GIÁ TRỊ ETHEREUM


Giá trị của đồng ETH hoàn toàn dựa vào nguồn khai thác từ các miner. Cũng tương tự như Bitcoin, số lượng Ethereum càng hữu hạn nếu càng nhiều người sở hữu nó. 

ETH hiện còn khá mới mẻ với nhiều người nhưng lại được sử dụng phổ biến ở châu Âu. Sự thay đổi về giá khiến cho đồng tiền ảo này trở nên ít có giá trị đối với nhiều người, nhưng bên cạnh đó lại là cơ hội đầu tư cho nhiều người còn lại. Chính vì vậy, thị trường mua bán Ethereum hiện đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết.  

Ethereum là một đồng tiền có giá trị tiềm năng
Video tham khảo: 

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »