Antshares Rebrands ra mắt NEO và nền kinh tế thông minh mới


Đôi khi loại tiền tệ này còn được gọi là “Ethereum của Trung Quốc”, Antshares tái thiết kế thương hiệu như Neo và đưa ra lộ trình cho tương lai của công nghệ Blockchain tại Trung Quốc.

Tại buổi họp mặt tại trụ sở của Microsoft tại Bắc Kinh vào hôm thứ Năm, với khoảng 200 người tham dự, Antshares, nền tảng Blockchain mã nguồn mở đầu tiên được phát triển ở Trung Quốc, đã hoàn thành việc tái thiết kế thương hiệu cho giải pháp Blockchain của mình, cũng như một số chi tiết phát triển khác cho kế hoạch đầy hoài bão của họ.

Họ tiết lộ ra cái tên mới cho nền tảng và thương hiệu, NEO, trong tiếng Hy Lạp có nghĩa là sự mới mẻ, mới lạ và trẻ trung. Các nhà phát triển cũng nêu bật lên những điểm mạnh của mã smart contract cấp cao này bao gồm hỗ trợ phát tán thương mại, nhận dạng số hóa và số hoá các loại tài sản khác nhau. Việc tái thiết kế thương hiệu của Antshares là một hướng phát triển mới cho cộng đồng Blockchain của Trung Quốc.

Hiện tại, chủ sở hữu của ANS có thể tự động tạo ra Antcoins (ANC) trong ví Antshares của họ, Antcoins sẽ được sử dụng như là động lực của nền tảng. Biểu tượng tài sản ANS sẽ trở thành NEO vào quý 3 năm 2017, trong khi đó, nhóm NEO đang làm việc với các khách hàng mới và giao diện người dùng cho thương hiệu NEO mới.

Liên tục cả ngày là những bài trình bày đến từ những người tham gia bao gồm các đại diện của Microsoft, các nhà phát triển nền tảng NEO và những người sáng lập ra nền tảng đối tác. Những người được lựa chọn tham gia là một số nhà đầu tư có tiềm năng lớn, các chuyên gia ngành công nghiệp và những người đam mê Blockchain, cũng như các thành viên của các phương tiện truyền thông và tài chính Trung Quốc.

Các cá nhân thuyết trình tại hội nghị bao gồm: 

Da Hongfei, người sáng lập NEO


Sau khi công bố thương hiệu và chiến lược mới của NEO, Da Hongfei đã soạn thảo kĩ lưỡng về tương lai của công nghệ Blockchain, trong đó mọi tài sản sẽ được số hóa và lập trình với các smart contract. Kêu gọi sự minh bạch và sự cởi mở của dữ liệu, ông đã đưa ra khái niệm “ Nền kinh tế thông minh” và hệ thống smart contract mới, và thông báo rằng ông đang xây dựng một giao thức đa chuỗi mới cho khả năng tương tác.

Những phát hiện hàng đầu của Dja Hongfei tại hội nghị là:

- NEO đang hợp tác với các cơ quan chứng nhận ở Trung Quốc để lập bản đồ các tài sản thực tế sử dụng các smart contract.

- NEO đã nhận được một bằng sáng chế mới cho khả năng tương tác phân phối xuyên chuỗi.

- Các đối tác mới từ các công ty khởi nghiệp của NEO gần đây bao gồm Bancor, Agrello, Coindash, Nest Fund và Binance với nhiều thông báo về đối tác hơn.

Erik Zhang, Người phát triển chính của NEO


Trong bài trình bày của mình, Erik Zhang thảo luận về sự tiến triển của Smart Contract 2.0 và giải thích sự khác biệt chính, giữa NEO và Ethereum. Sự khác biệt giữa các nền tảng cạnh tranh này là ngôn ngữ lập trình của họ. Ethereum yêu cầu các nhà phát triển tìm hiểu để lập chương trình với Solidity. Mặt khác, Neo sẽ hỗ trợ hầu hết các ngôn ngữ lập trình thông qua trình biên dịch, bao gồm cả Microsoft.net, Java, Kotlin, Go và Python, giảm thiểu đáng kể khó khăn cho các nhà phát triển viết các smart contract. Bằng cách bao quát hóa ngôn ngữ lập trình của mình, NEO hy vọng sẽ thu hút được một cộng đồng các nhà phát triển lớn hơn. Zhang cũng giải thích các cơ chế của máy móc ảo NEO, công cụ thực hiện và khả năng tương tác của nó.  
Neo Virtual Machine

Tony Tao, Giám đốc điều hành của NEO và người sáng lập Nest Fund


Dựa trên khái niệm The DAO của Ethereum, một quỹ đầu tư dựa trên Blockchain, Tony Tao sẽ phát hành một WhitePaper (Sách trắng - là một bản báo cáo hoặc bản hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền với mục đích giúp người đọc hiểu về một vấn đề, giải quyết một vấn đề hoặc ra một quyết định) cho một dự án tương tự. Được gọi là Nest Fund, và được xây dựng trên Blockchain của NEO, quỹ này sẽ khắc phục những thất bại của The DAO. Bằng cách đưa ra phần thưởng khuyến khích trên toàn cầu cho bất kỳ Hacker nào tìm thấy lỗi, Nest sẽ được kiểm tra bởi một đánh giá ngang hàng trên toàn thế giới và sau đó sẽ phát hành token cho đầu tư phân tán.

Srikanth Raju, GM của Microsoft phát triển kinh nghiệm và truyền bá ý tưởng cho khu vực Greater Trung Quốc 


Theo ông Raju, công nghệ Blockchain sẽ hướng chúng ta đến một thời đại số hóa mới, thay thế cho các doanh nghiệp truyền thống và nhà trung gian trong nhiều ngành nghề. Ông nói rằng Onchain (công ty thành lập NEO) là “một trong 50 công ty khởi nghiệp hàng đầu ở Trung Quốc” và ủng hộ những nỗ lực của họ trong tương lai.

 Ông Han Feng, Đại học Tsinghua I-Center


Khuyến khích sự đổi mới và tinh thần kinh doanh tại trường đại học hàng đầu của Trung Quốc, Trung tâm I-Center của Đại học Tsinghua tập trung vào việc tích hợp các nguồn công nghệ vào quy mô lớn. Nói về mối quan tâm ngày càng tăng của trường đại học trong việc hỗ trợ công nghệ Blockchain, ông Han Feng nói rằng các hệ thống thương mại hiện tại đã “lỗi thời và không an toàn”,  Internet đã sẵn sàng để nâng cấp lên thành hệ điều hành dựa trên Blockchain. Ông kêu gọi một nền tảng hoàn toàn tự động, dựa vào Blockchain, ông ấy cho rằng chúng ta có thể mong đợi một cuộc cách mạng kỹ thuật số trong những năm tới. Điều này sẽ bao gồm tiền tệ số hóa, lưu trữ phân tán, mã smart contract bảo mật, IoT, AI và nhiều đổi mới khác.

Chen Cheng Qiang, người sáng lập và giám đốc điều hành Innospace


Nằm ở Thượng Hải, Innospace là một công ty ươm mầm và kiến tạo doanh nghiệp, với không gian văn phòng, không gian họp, quán cà phê và không gian sống. Tại hội nghị hôm nay, Giám đốc điều hành Innospace, ông Chen Cheng Qiang, đã công bố quỹ đầu tư 200 triệu NDT (29.3 triệu USD), một sự hợp tác giữa công ty của ông và nhóm Blockchain của NEO. Kế hoạch cho quỹ bao gồm việc thiết lập một không gian Blockchain mới tại Thượng Hải, kết hợp không gian làm việc, ươm tạo và gia tốc khởi nghiệp (Accelerator). Theo ông Qiang, công ty của ông có kế hoạch cung cấp các dịch vụ gia tốc thành công nhất ở Trung Quốc.

 Alex Norta, người sáng lập Agrello


Ngay từ Estonia, Alex Norta thông báo rằng công ty khởi nghiệp của ông, Agrello, sẽ hợp tác với NEO để phát triển các smart contract cho  việc tự động hóa, tự thực hiện, một cách chính xác và minh bạch. Được cung cấp bởi AI, Agrello sẽ là một nền tảng cho các lập trình viên không tạo ra các smart contract trên nền tảng Blockchain hợp pháp của riêng họ. Các trường hợp sử dụng công nghệ của Agrello bao gồm thuê và chia sẻ, hợp đồng làm việc tự do, dàn dựng luồng sản xuất và giảm chi phí quản lý cho các tập đoàn đa quốc gia.

Adam Efrima, COO của Coindash


Với văn phòng tại Israel và Thượng Hải, Coindash sẽ là nền tảng giao dịch xã hội cho tài sản mã hóa, cung cấp các công cụ quản lý danh mục đầu tư cho các nhà đầu tư tài sản số hóa. Các tính năng của nền tảng bao gồm số liệu thống kê danh mục đầu tư và các công cụ quản lý, tự động hóa đầu tư, bảng điều khiển ICO, và những hiểu biết sâu sắc về các chiến lược đầu tư thành công của các thương nhân khác. Trong sự phát triển sắp tới của Nest Fund, một quỹ thông minh dựa trên Blockchain bởi các nhà phát triển của NEO, Coindash sẽ cung cấp các công cụ tư vấn và dự đoán cho các nhà đầu tư hiện đại của Nest.

Ông Triệu Chang Peng, Giám đốc điều hành của Binance 


CTO cũ của OkCoin, ông Zhao Chang Peng đang bắt đầu giao dịch tài sản số hóa của riêng mình, hy vọng cạnh tranh với các nền tảng như Poloniex. Nói đến nền tảng Binance mới của mình, giao dịch mới này sẽ chỉ giao dịch giữa tiền với tiền, tránh các cặp tiền tệ chính thống và do đó tránh các quy định của Trung Quốc. Để duy trì một tiêu chuẩn trong tài sản số hóa hoàn thiên, Binance sẽ chỉ liệt kê các đồng tiền đáp ứng được các tiêu chí nghiêm ngặt của nó. Với kế hoạch ra mắt vào cuối năm nay, tài sản giao dịch đầu tiên của nền tảng này sẽ là Bitcoin, Ether và NEO. 

Từ tầm nhìn, tiếng tăm và luồng năng lượng của sự kiện, NEO đã xây dựng được động lực mạnh mẽ trong tương lai. Họ có một đội phát triển Blockchain hàng đầu ở Trung Quốc, với 50 triệu ANS (325 triệu USD) nhằm hỗ trợ nhu cầu vốn và danh sách ngày càng tăng của các đối tác đang theo sát bên họ. Trong khi có thể mất một khoảng thời gian để lấy lại tiêu điểm từ Ethereum, chúng tôi chắc chắn sẽ nhìn thấy nhiều hơn từ nền tảng này trong những tháng tới.

Đọc thêm: Bồ Đào Nha muốn đánh thuế người dùng Bitcoin dù thiếu quy định
                  Bitconnect đạt tốc độ tăng trưởng kỉ lục so với Ethereum 

 [Nguồn: bitcoinmagazine- 29.6.2017] 
HeoQ - tiendientu.org

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »