Ngân hàng trung ương Philipines ban hành hướng dẫn cho sàn giao dịch cryptocurrency


BSP (Ngân hàng Trung ương Philippines) đã công bố hướng dẫn chính thức về quy chế cho các sàn giao dịch tiền tệ ảo. Tuyên bố nhấn mạnh đến những lợi ích tiềm tàng của tiền gửi về nội địa, những nguy cơ do rửa tiền và mong muốn chính phủ Philippines thúc đẩy sự phát triển cho các doanh nghiệp Bitcoin.

Chính sách của Bangko Sentral nhằm cung cấp một môi trường để khuyến khích đổi mới tài chính.

Sau 12 tháng thảo luận, Ngân hàng Trung ương Philippines, Bangko Sentral ng Pilipinas (BSP), đã công bố hướng dẫn cho các sàn gaiao dịch tiền tệ ảo.

"Chính sách của Bangko Sentral mong muốn một môi trường khuyến khích đổi mới tài chính đồng thời đảm bảo rằng Philippines không sử dụng cho rửa tiền (ML) hoặc tài trợ cho khủng bố ( TF) và hệ thống tài chính lẫn người tiêu dùng tài chính được bảo vệ đầy đủ ", lặp lại các tuyên bố quen thuộc của các nước khác đã đề xuất các quy định cho Bitcoin và cryptocurrency. 

Các hướng dẫn liên tục nhấn mạnh rằng Philippines là một thị trường tài chính chưa được kiểm soát, thừa nhận đây là cơ hội tiềm năng cho những kẻ tìm cách sử dụng tiền tệ ảo để rửa tiền hoặc tài trợ cho khủng bố.

BSP cũng tuyên bố rằng "không có ý định ủng hộ bất kỳ đồng tiền ảo nào như Bitcoin hoặc một loại tiền tệ do nó không được ban hành hoặc bảo lãnh bởi một ngân hàng trung ương cũng như không được hậu thuẫn bởi bất kỳ hàng hóa nào". Mặc dù điều này có vẻ như tiêu cực, nhưng tuyên bố không hề gợi ý rằng các cá nhân không được phép sử dụng Bitcoin và nỗ lực liên tục được thực hiện trong suốt tài liệu nhấn mạnh rằng BSP không muốn làm giảm khả năng đổi mới trong không gian tiền tệ ảo.

Tài liệu thừa nhận rằng "Các hệ thống Tiền tệ Ảo (VC) có tiềm năng cách mạng hoá việc cung cấp các dịch vụ tài chính, đặc biệt đối với thanh toán và chuyển tiền, xét theo khả năng chuyển tiền nhanh hơn và tiết kiệm hơn trong nước và quốc tế, và có thể hỗ trợ bổ sung tài chính. "

 

BSP nhằm mục đích điều tiết tiền tệ ảo khi sử dụng  với mục đích cung cấp các dịch vụ tài chính


Ngành công nghiệp giao dịch tiền tệ ở Philipines là nước lớn thứ 3 trên thế giới, chỉ đứng sau Trung Quốc và Ấn Độ. Mặc dù có trị giá 30 tỷ USD hàng năm, ngành công nghiệp chuyển tiền ở Philippines đã chứng kiến sự tăng trưởng không ngừng trong những năm gần đây. Với nhiều công ty chuyển tiền dựa trên Bitcoin, tiết kiệm được vài phần trăm khi so sánh với các dịch vụ chuyển tiền thông thường, vốn bổ sung có thể được bơm vào nền kinh tế Philipines thông qua việc áp dụng rộng rãi việc chuyển tiền dựa trên Bitcoin rõ ràng là điều mà BSP không muốn cản trở.

Các báo cáo mô tả một khuôn khổ pháp lý cho các loại tiền tệ ảo tương tự như luật pháp mà các sàn giao dịch và nhà chuyển tiền phải tuân theo. BSP nhằm điều chỉnh các nhà đầu tư khi sử dụng các dịch vụ tài chính, đặc biệt là thanh toán và chuyển tiền, có ảnh hưởng trọng yếu đến chống rửa tiền và chống khủng bố, bảo vệ người tiêu dùng và ổn định tài chính.

BSP sẽ không can thiệp vào các sàn giao dịch trừ phi có nghi ngờ về vấn nạn rửa tiền hoặc tài trợ cho khủng bố. Ngoài ra, tổ chức này không thể hiện bất cứ sự thù địch nào đối với bất kỳ yếu tố nào của nền kinh tế Bitcoin nhưng cũng liên tục thể hiện mong muốn không đứng chung trên con đường đổi mới và đầu tư trong không gian tiền tệ ảo.
 [Nguồn: news.bitcoin - 18.6.2017] 
 ThuyDo - tiendientu.org

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »