"Giấy phép" của Onecoin là giả - Tuyên bố từ chính phủ Việt Nam


Chính phủ Việt Nam đã lên tiếng sau khi các hoạt động quảng bá của OneCoin - kế hoạch đầu tư cryptocurrency quy mô lớn được cho là gian lận - tuyên bố rằng tổ chức này đã được cấp phép chính thức ở trong nước.

Các nguồn truyền thông địa phương cho biết, trong một sự kiện vào đầu tháng này, những nhà hoạt động trong lĩnh vực tiền tệ số hóa tuyên bố rằng OneCoin đã được Bộ Quản lý của Hoa Kỳ cấp phép hoạt động.

Theo BehindMLM, với các hoạt động đa cấp trên toàn thế giới, chính phủ đã chuyển hướng đưa ra một lời từ chối nhanh chóng sau khi nhận được câu hỏi từ những người có dấu hiệu đấu thầu để mua OneCoin. Những người được khuyến khích mua hàng trong hệ thống OneCoin được yêu cầu mua “một kiện hàng” có thể giao dịch với tiền tệ số hóa. Họ được kêu gọi tiếp tục tìm thêm những người khác đầu tư để mở rộng thêm các phần thưởng hứa hẹn của mình.

Cụ thể, chính phủ Việt Nam cho rằng các giấy phép có thẩm quyền được chia sẻ trên các phương tiện truyền thông xã hội kèm chữ ký đều là giả mạo. Theo BehindMLM , sau những tuyên bố của chính phủ Việt Nam, các nhà quảng bá OneCoin tại Việt Nam đã đưa ra các bài viết về giấy phép được cấp quyền.

Tin tức đại diện cho động thái mới nhất của chính phủ quốc gia nhằm từ chối hoặc lên tiếng chống lại OneCoin, tổ chức vốn đã có tiền án bị buộc tội điều hành một kế hoạch Ponzi và lừa đảo các nhà đầu tư thông qua các lời hứa về lợi tức đầu tư đáng kể.

Các nước bao gồm Đức, Ấn Độ, Ý, và nhiều nước khác, trong những tháng gần đây đã có hành động tẩy chay OneCoin và những người ủng hộ nó.

Đọc thêm: Trung Quốc trở thành nước đầu tiên thử nghiệm cryptocurrency quốc gia

 [Nguồn: coindesk- 25.6.2017] 
 HeoQ - tiendientu.org

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »