GDAX sẽ bồi thường các trader bị thiệt hại trong vụ Flash Crash ETH

Phó giám đốc sàn GDAX (Global Digital Asset Exchange – Sàn giao dịch tài sản số hóa toàn cầu), Adam White, đưa ra một tuyên bố về thị trường Ethereum hàng triệu USD đã bất ngờ sụp đổ trong tích tắc (còn gọi là Flash Crash), ngay lập tức đẩy giá ETH xuống mức thấp nhất 0.10 USD sau khi kích hoạt lệnh cắt lỗ tự động. Thông cáo tuyên bố các trader bị ảnh hưởng bởi Flash Crash sẽ được bồi thường.

Nhiều trader bị thiệt hại nghiêm trọng


Sàn GDAX đã chứng kiến sự rớt giá mạnh trong tích tắc (Flash Crash) ngoạn mục trên thị trường ETH/USD vào thứ 4 ngày 21.6 vừa qua. GDAX đã đổ lỗi cho lệnh bán ETH với hàng triệu USD ngay lập tức xóa sạch 29,4% giá trị ETH khỏi thị trường, lần lượt tạo ra một loạt lệnh tự động thực thi cắt lỗ và lệnh margin.

Nhiều trader bị thiệt hại nghiêm trọng, nhanh chóng bày tỏ thái độ tức giận. Một Document Google bắt đầu được lưu hành nhằm mục đích tập hợp các nhà đầu tư bị thua lỗ để tạo thành một vụ kiện tập thể. Mặc dù trong các điều khoản dịch vụ của Coinbase không có điều mục vi phạm nhưng nhận thức của khách hàng về GDAX và Coinbase bị ảnh hưởng xấu - chỉ vài tuần trước công ty tuyên bố sẽ tìm kiếm nguồn đầu tư trị giá 1 tỷ USD.

Vào ngày 24.6, GDAX đã đưa ra bản cập nhật chính thức thứ hai liên quan đến vụ Flash-Crash vào ngày 21.6. Bản cập nhật bắt đầu bằng việc lặp đi lặp lại rằng:
“Chúng tôi tin tưởng rằng tất cả các giao dịch trong tuần này đều được thực hiện đúng, Tuy nhiên, một số khách hàng không nhận thấy được chất lượng dịch vụ mà chúng tôi cố gắng cung cấp và chúng tôi muốn làm tốt hơn.”

Công ty thông báo rằng “sẽ theo sát trực tiếp với khách hàng bị ảnh hưởng về quá trình này vào tuần tới


“Chúng tôi sẽ xử lý một số tài khoản khách hàng có đặt lệnh margin hay lệnh cắt lỗ tự động trên sàn GDAX với cặp ETH/USD như là kết quả trực tiếp của sự biến động giá cả nhanh chóng vào lúc 12.30 tối thứ 4 ngày 21.6.2017. Quá trình xử lý này sẽ cho phép các trader bị ảnh hưởng sẽ khôi phục lại giá trị trong tài khoản theo cặp ETH/USD vào thời điểm trước khi có sự biến động Flash Crash.”
sàn GDAX cũng đã làm rõ sẽ giữ nguyên tất cả các lệnh mua được thực hiện xảy ra trong sự cố này, chấm dứt các tin đồn lưu hành trên mạng về khả năng giao dịch có thể làm đảo ngược hoạt lợi nhuận từ trade của những trader đặt lệnh mua token Ethereum.

Công ty cũng thông báo
“Tiếp tục theo sát trực tiếp với những khách hàng bị ảnh hưởng về vấn đề này trong tuần tới.”
Xem thêm:

HeoQ - tiendientu.org
news.bitcoin - 26.6.2017

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »