Trung Quốc trở thành nước đầu tiên thử nghiệm cryptocurrency quốc gia


Ngân hàng Trung ương Trung Quốc vừa phát triển tiền điện tử của riêng họ, và hiện loại tiền tệ này đang trong quá trình thử nghiệm. Tiền điện tử, dựa trên công nghệ Blockchain, đã cho thấy tiềm năng của nó không chỉ ở Trung Quốc, mà còn ở những khu vực khác trên thế giới.

Những lợi ích của tiền điện tử


Ngân hàng trung ương Trung Quốc vừa mới phát triển thành công một phiên bản thử nghiệm của tiền điện tử, được kì vọng sẽ đưa vào lưu hành trong tương lai gần. Nó sẽ được đưa ra sử dụng song song với đồng tiền chính của Trung Quốc là đồng Nhân dân tệ. Trung Quốc sẽ cho chạy các kịch bản giả định có thể xảy ra và sử dụng các sàn giao dịch giả lập để thực hiện thử nghiệm giao dịch với các ngân hàng thương mại Trung Quốc.

Việc phát triển tiền điện tử đem lại rất nhiều lợi ích, đặc biệt là đối với Trung Quốc. Thứ nhất, nó sẽ làm giảm chi phí thực hiện giao dịch, và do đó nó sẽ khiến cho các dịch vụ tài chính trở nên dễ tiếp cận hơn với mọi người, điều này sẽ giúp hàng triệu người tại Trung Quốc, những người không có điều kiện để kết nối trực tiếp với ngân hàng. Thứ hai, vì tiền điện tử được phát triển dựa trên công nghệ Blockchain, nên nó sẽ có khả năng làm giảm các nguy cơ về gian lận và giả mạo, điều này sẽ giúp ích cho chính phủ trong nỗ lực chống tham nhũng. Thứ ba, việc tạo ra tiền điện tử sẽ giúp cho các giao dịch quốc tế trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, và nó sẽ làm cho lượng giao dịch tăng lên, đi kèm theo đó là sự phát triển của nền kinh tế.

Sự phát triển của tiền điện tử.


Kể từ sau khi sự xuất hiện khiêm tốn của Bitcoin trên thị trường tiền điện tử vào năm 2009 (với giá trị khoản 0.0007 USD/Bitcoin), tiền điện tử đã có những bước phát triển vô cùng ngoạn mục. 

Tổng số vốn hóa thị trường vào ngày 1 tháng 4 của năm nay đã vượt hơn 25 tỉ USD. Tại thời điểm này, giá của Bitcoin vào khoản hơn 2,500 USD. Và hiện tại, cũng như Trung Quốc, rất nhiều quốc gia khác đang xem xét tạo ra loại tiền điện tử của riêng mình. 

Mặc dù các thử nghiệm của Trung Quốc là mô hình đầu tiên trên thế giới tạo ra một loại tiền điện tử quốc gia riêng, các quốc gia khác cũng đang nghiên cứu theo hướng này. Phó chủ tịch ngân hàng trung ương Nga vừa nhấn mạnh rằng “các nhà quản lý của tất cả các nước đã đồng ý rằng đây là thời điểm để phát triển tiền tệ điện tử quốc gia”. Hơn 260,000 cửa hàng tại Nhật Bản đã chấp nhận Bitcoin như một phương pháp thanh toán hợp pháp, và những ngân hàng lớn như Santander cũng đã đưa ra thông báo về các kế hoạch phát triển phiên bản tiền điện tử riêng.

Tiền điện tử không chỉ có tiềm năng tạo nên cuộc cách mạng trong thế giới kinh doanh mà còn trong nhiều phương thức giao dịch khác. Đã có nhiều ý kiến xung quanh việc sử dụng tiền điện tử để quản lý các thu nhập cơ bản tổng quát, cũng như giúp đỡ mọi người trong các chương trình tình nguyện, và bằng chứng gần đây nhất về việc sử dụng các tiềm năng rộng lớn của tiền điện tử là việc sử dụng nó trong một chương trình của Liên hợp quốc để giúp đỡ những người tị nạn tại Jordan

                 Ví Exodus tích hợp Decred 

[Nguồn: futurism- 25.6.2017] 
Alice - tiendientu.org

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »