Hàn Quốc: Chính phủ lên kế hoạch tiếp cận các dự án ICO và Bitcoin một cách thận trọng

Vào ngày 18.6, các quan chức chính phủ Hàn Quốc đưa ra một số ý kiến liên quan đến việc “đầu cơ” vào cryptocurrency đang diễn ra trong khu vực.

Đầu cơ và lợi nhuận bất hợp lý


Cơ quan quản lý tài chính và cơ quan chính phủ Hàn Quốc đã xem xét và nghiên cứu sử dụng các loại tiền số trong nước. Theo ấn phẩm truyền thông, Business Korea, các cơ quan pháp luật như văn phòng công tố viên và Cơ quan Tình báo Quốc gia (NIS) đang theo dõi chặt chẽ thị trường.


Gần đây, cả Bitcoin Ethereum được giao dịch phổ biến ở Hàn Quốc với mức giá trên mức giá trung bình toàn cầu cho cryptocurrency. Chẳng hạn như tại thời điểm viết bài báo này, mức trung bình trên thế giới khoảng 2684 USD/BTC, nhưng trên sàn Korbit - Hàn Quốc đạt giá hơn 3000/USD. Chính phủ trong khu vực cho rằng mức giá tăng cao từ sự đầu cơ. Hơn nữa, các nhà chức trách không có thiện cảm với các dự án ICO mà thu được hàng triệu USD.

Một quan chức Hàn Quốc nói:
“Sự gia tăng gần đây về giá cryptocurrency có khía cạnh đầu cơ. Một sự đầu cơ rõ ràng. Đặc biệt, rất khó để đánh giá giá trị thật các dự án ICO, được biết với các dự án ICO đã phát hành đồng coin mới nên có thể mang lại lợi nhuận bất hợp lý.”

Không có sự đồng thuận giữa chính phủ các nước về hướng giải quyết


Hơn nữa, các công tố viên Hàn Quốc nhận được nhiều báo cáo về nhiều hoạt động lừa đảo xung quanh tiền tệ số hóa. Một số cơ quan pháp luật muốn chính phủ can thiệp vào .Theo yêu cầu, chính phủ Hàn Quốc đã thành lập một “lực lượng đặc nhiệm” bao gồm các thành viên từ Ngân Hàng Hàn Quốc, Cơ Quan Giám Sát Tài Chính (FSS), và Ủy Ban Dịch Vụ Tài Chính (FSC). Các nguồn tin cho rằng nhóm công tác đang cân nhắc việc điều chỉnh các cryptocurrency nhưng không thể đạt được thỏa thuận về hướng đi tốt nhất.
Chi tiết từ nhà điều hành của FSC:
“Hiện tại, mỗi quốc gia có những quan điểm khác nhau về tiền tệ ảo, và không có sự đồng thuận giữa các chính phủ về phương hướng,”
“Ngoài ra, sự thiếu xót về mặt hệ thống có thể được nhắc đến. Vì vậy, chúng ta nên tiếp cận vấn đề một cách thận trọng. Theo đó, vẫn chưa rõ ràng khi nào các hệ thống đăng ký giao dịch Bitcoin mà thị trường mong đợi có thể được giới thiệu.”

Ngoài ra, báo cáo mô tả mối quan tâm đến các sàn giao dịch hàng đầu trong nước như Bithumb, Coinone, và Korbit số volum giao dịch lớn về cặp Won-KRW/BTC mỗi ngày. Khối lượng giao dịch của ba nền tảng giao dịch Bitcoin ở Hàn Quốc vượt qua rất nhiều sàn giao dịch hàng đầu trên thế giới.

Xem thêm:

HeoQ - tiendientu.org
news.bitcoin - 24.6.2017

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »