Malaysia: Hãng hàng không giá rẻ Air Asia sẽ tung ra nền tảng FinTech

Hãng hàng không giá rẻ của châu Á - Air Asia dự kiến sẽ phát hành một nền tảng FinTech sau khi được ngân hàng TW Malaysia thông qua sau 3 tháng.

Air Asia đang đợi ngân hàng TW Negara của Malaysia duyệt để tung ra một nền tảng FinTech mang tên "The Big". CEO của Air-Asia, ôngTony Fernandes cho biết nền tảng FinTech sẽ cung cấp các dịch vụ liên quan tới ngân hàng và tài chính, cũng như cơ sở để tạo điều kiện thuận lợi khi đặt vé cho hơn 60 triệu khách hàng của Air Asia mỗi năm. 

Báo Bernama trích dẫn Fernandes nói rằng:
"Điều này sẽ làm giảm quá trình xử lý khi đặt chuyến bay, đặc biệt khi AirAsia đạt được kỷ lục 100 triệu khách hàng vào năm 2021."

CEO AirAsia tiết lộ có khoảng 25% chuyến bay được thanh toán thông qua một hệ thống trực tuyến và hãng đang tiến hành xây dựng một nền tảng FinTech trong tương lai.

AirAsia đã hợp tác với MasterCard để cung cấp thanh toán bằng một đồng tiền đa năng, đây là một phần của dự án 'BIG Prepaid'. Ví sẽ có thiết kế gồm một tuỳ chọn thanh toán ảo và được sử dụng như một tính năng cho các khách hàng thường xuyên sử dụng dịch vụ của AirAsia.

Đi du lịch không cần tiền mặt


Theo tiết lộ Air Asia phát triển nền tảng FinTech vào thời điểm hãng hàng không Nhật Bản - Peach Aviation, hãng hàng không giá rẻ thuộc sở hữu của hãng hàng không ANA - lớn nhất Nhật Bản, đã trở thành quốc gia đầu tiên ở Đông Á chấp nhận thanh toán vé máy bay bằng Bitcoin.

Chủ tịch Shinichi Inoue của hãng hàng không giá rẻ Peach Aviation dự đoán tương lai khách du lịch sẽ không phải cần mang theo tiền mặt hoặc thẻ để đặt vé tại sân bay.

Inoue tuyên bố:
"Tôi sẽ cống hiến hết mình để cho phép mọi người đi du lịch mà không cần ví"

Để đạt được điều này, Peach đã hợp tác với công ty startup Bitcoin là BITPoint ở Nhật Bản cho phép thanh toán bằng Bitcoin tại các cửa hàng lưu niệm, nhà hàng và các cơ sở lưu trú sân bay. Hãng cũng sẽ lắp đặt máy ATM Bitcoin gần quầy bán vé trên sân bay ở Nhật Bản.

Xem thêm:

ThuyDo - tiendientu.org
cryptocoinsnews - 23.6.2017

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »