Máy ATM Bitcoin đầu tiên tại Ngân Hàng Thương Mại Châu Mỹ Latin

 Công ty về cryptocurrency và tài sản số ở Châu Mỹ Latin là Cryptobuyer, đã lắp đặt hai máy Bitcoin ATM trong ngân hàng thương mại tại thành phố Panama.

Cryptobuyer có kế hoạch mở rộng sự hiện diện của các máy ATM Bitcoin của mình trên khắp lục địa Châu Mỹ Latin


Cryptobuyer là công ty đầu tiên trên thế giới lắp đặt máy ATM Bitcoin trong một ngân hàng thương mại sau sự ra mắt của hai máy ATM tại trụ sở Banismo Bank ở thành phố Panama. Ngoài giao dịch Bitcoin còn hỗ trợ trong giao dịch Dash.

Cryptobuyer có kế hoạch đầy tham vọng muốn mở rộng sự hiện diện của các máy ATM Bitcoin của họ trên khắp Châu Mỹ Latin, với việc mở rộng thêm hơn 20 máy ATM Bitcoin khắp Nam Mỹ tại Hiệp hội Fintech Panama. CEO của Cryptobuyer là Jorge Luis Faris thông báo công ty có kế hoạch 
"Củng cố vị thế của chúng tôi như là những nhà lãnh đạo ở Panama, sau đó chúng tôi sẽ đi qua Costa Rica, Chile, và Brazil, tất cả các nước này là trọng tâm chính của chúng tôi vì ở đây có tỷ lệ dân nhập cư cao và các dịch vụ chuyển tiền rất tốn kém."

Sự kiện Fintech Panama do Banismo là ngân hàng lớn thứ hai ở Panama tổ chức. Jorge Farias trong một hội đồng các chuyên gia thảo luận về các ứng dụng tiềm năng của Bitcoin và công nghệ Blockchain.

Cryptobuyer là một trong nhiều công ty cryptocurrency hy vọng sẽ đi đầu trong việc tiếp nhận Bitcoin khắp Châu Mỹ Latin. Trong 2015, nhiều quốc gia Nam Mỹ có ngành công nghiệp chuyển tiền lớn với trị giá khoảng 70 tỷ USD với 400 triệu khách hàng. Việc áp dụng Bitcoin thì có thể sẽ gây ảnh hưởng trên toàn thế giới.

Các công ty cryptocurrency tại Nam Mỹ có khả năng tạo ra lợi nhuận lớn hơn thông qua việc cung cấp các dịch vụ trong Bitcoin


Đối với Mỹ Latin, tiện ích lớn nhất của Bitcoin là khả năng lưu trữ giá trị. Sau khi chuyển đổi cơ cấu kinh tế tự do từ năm 1980 - 1990 nhiều quốc gia Mỹ Latin thấy sự bất ổn nền kinh tế. Đối với công dân sống ở các quốc gia như Argentina và Venezuela thì hiện tượng siêu lạm phát ngày càng ảnh hưởng lớn tới cuộc sống hàng ngày.

Các chủ cửa hàng tại Argentina trong việc định giá lại hàng hoá nhiều lần trong ngày là chuyện bình thường gây khó khăn đối với thương nhân và khách hàng. Argentina nổi tiếng với việc hạn chế trao đổi ngoại tệ và chuyển tiền ra khỏi quốc gia nên Bitcoin như một tài sản thay thế duy nhất có giá trị đối với hầu hết người Argentina.

Với nhiều người dân Mỹ Latin chuyển sang sử dụng Bitcoin để tiếp cận các giá trị Bitcoin, chẳng hạn như có thể lưu trữ giá trị hoặc chuyển tiền kiều hối. Các công ty cryptocurrency của Nam Mỹ sẽ tạo ra lợi nhuận lớn hơn thông qua cung cấp các dịch vụ Bitcoin hơn là tạo điều kiện đầu cơ trong giao dịch.

Jorge Farias nhấn mạnh chính phủ cần đưa ra các quy định cho phép đảm bảo sự phát triển các ngành cryptocurrency trên khắp lục địa Nam Mỹ. 
"Xu hướng toàn cầu là tìm kiếm các môi trường điều tiết đơn giản, an toàn nhưng không làm chậm sự đổi mới. Panama, Chilê và Brazil đã làm việc này."

Xem thêm:

ThuyDo - tiendientu.org
news.bitcoin - 26.6.2017 

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »