Những rủi ro khi đầu tư Ethereum

KHÁI NIỆM VỀ ETHEREUM

Ethereum là một mạng lưới Blockchain hoạt động dựa trên một mã nguồn mở cho phép xây dựng các Hợp Đồng Thông Minh ( Smart Contract ) và những ứng dụng phân quyền ( Dapps ). Đồng Ethereum được biết đến lần đầu tiên vào năm 2013 bởi Vitalik Buterin : một lập trình viên người Canada, Ethereum được lấy ý tưởng từ Bitcoin và phát triển để cải thiện được những điểm yếu của Bitcoin. Ethereum được phát hành vào tháng 7/2015 sau khi bán thành công toàn bộ token Ether vào tháng 8/2014.
Hiện nay giá mỗi Token Ether (ETH) đã đạt mức 350 USD khiến ETH trở thành loại Cryptocurrency lớn thứ hai sau Bitcoin, với mức vốn hoá thị trường trên 31 tỷ USD.

Tham khảo mua bán Ethereum uy tín
Ethereum đang là đồng tiền điện tử chỉ đứng sau Bitcoin.

ETHEREUM ĐƯỢC CHẤP NHẬN RỘNG RÃI

Hiện nay Ethereum đang được chấp nhận làm phương thức thanh toán trên nhiều quốc gia khác nhau, thậm chí còn nhiều hơn Bitcoin. Nhiều quốc gia e ngại Bitcoin về khâu quản lí và bảo mật, tuy nhiên họ lại dễ dàng chấp nhận Ethereum vì hầu như Ethereum giải quyết được các vấn đề cần thiết về quản lí và bảo mật. Điều này khiến cho Ethereum đảm bảo an toàn giao dịch với khách hàng tốt hơn so với Bitcoin. Điều này khiến cho Ethereum chiếm được sự tin tưởng lớn từ các nhà đầu tư khiến cho giá trị của đồng Ethereum ngày càng tăng mạnh cùng với đó là thị trường phát triển từ 25 triệu USD năm 2014 đến nay đã đạt được hơn 1 tỷ USD vào năm 2016.

Xem thêm : Hướng dẫn mua bán Ethereum ( ETH ).
Ethereum được chấp nhận dễ dàng hơn rất nhiều so với Bitcoin.

RỦI RO KHI ĐẦU TƯ ETHEREUM

Tuy đồng Ethereum đã và đang tạo được một bước đột phá hiện nay và thị trường đầu tư Ethereum cũng đang trở nên vô cùng sôi động nhưng nhìn chung thị trường Ethereum nói riêng và thị trường tiền điện tử nói chung luôn luôn biến động. Chính vì thế rủi ro khi đầu tư vào đồng tiền này là rất lớn, vì vậy các nhà đầu tư nên chuẩn bị cho mình một kiến thức vững chắc về thị trường cũng như phương thức hoạt động của đồng Ethereum để tránh những rủi ro đáng tiếc khi đi vào đầu tư.

Tuy đang trên đà phát triển mạnh mẽ nhưng Ethereum vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro lớn.

Video tham khảo


Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »