sàn GDAX và Coinbase tạm ngưng hoạt động do Bitcoin và Ethereum lao dốc

Ngày 26.6.2017, sự giảm giá mạnh của Bitcoin và Ethereum đã làm tăng lưu lượng người dùng truy cập vào Coinbase và GDAX khiển cả hai trang web này tạm ngừng các hoạt động giao dich.

Vào hôm thứ hai, Bitcoin đã giảm đến 7.5% trong khi đó Ethereum giảm mạnh đến 20%, điều này đã khiến số lượng các nhà đầu tư Ethereum mua vào tăng đáng kể. Việc này dẫn đến tình trạng nghẽn mạng trên hệ thông Coinbase và GDAX, khiến hai sàn giao dịch này ngừng hoạt động.

GDAX tiết lộ rằng họ đã tạm thời dừng các hoạt động thương mại cho cả bên mua và bên bán, họ cho biết:
“Chúng tôi tạm thời dừng các giao dịch trên mọi sản phẩm và chuyển qua chế độ chỉ đăng bài viết trong khi chờ phục hồi các dịch vụ”

Trong khi trang web của GDAX vẫn còn hoạt động thì trang web của Coinbase đã ngưng hoàn toàn.

Coinbase hiện tại đang trong quá trình bảo trì” là dòng tin nhắn mà các khách hàng sẽ thấy khi truy cập vào trang chủ của trang web này

Coinbase cũng cho biết thêm họ đã tắt các chức năng mua bán Ethereum trên sàn giao dịch này.

Thông tin cho biết:
“Coinbase.com đang gặp phải những vấn đề về lưu lượng truy cập, và khách hàng có thể sẽ gặp những rắc rối khi vào trang web. Chúng tôi tạm thời dừng các hoạt động mua và bán Ethereum trong khi chờ khôi phục dịch vụ”.

Đây là lần thứ 4 mà Coinbase tạm dừng hoạt động trong những tuần gần đây, đặc biệt là trong thời gian thị trường đang biến động dữ dội. Tương tự với trường hợp này, Coinbase cũng đã “gặp vấn đề không mong muốn với lưu lượng giao dịch” và ngưng hoạt động khi Bitcoin lên đỉnh 2,740 USD sau đó trượt giá khoản 300 USD vào ngày 25.5 vừa qua. Hoặc 2 tuần trước đây, khi Bitcoin lên đến mức 3000 USD và mất giá 400 USD vào ngay ngày sau đó, Coinbase lại ngừng hoạt động.

Một phân tích kĩ thuật cho thấy lưu lượng người dùng tăng gấp 10 lần đã làm nghẽn mạng giao dịch này tại Coinbase. Một kĩ sư của Coinbase đã cho biết rằng, sàn giao dịch này hiện đang “đầu tư những nguồn lực thiết yếu để làm cho hệ thống có thể đáp ứng được khi lượng truy cập tăng lên 10 lần”.


Trong khi đó, việc ngừng hoạt động trong hôm nay đã làm cho các Bitcoiner và các Etherean hoàn toàn không hài lòng.

Cập nhật: GDAX đã hoạt động trở lại.

Thông tin cho biết:
“Các vấn đề về API và sign đã được giải quyết, các giao dịch đã được hoạt động trở lại trên hệ thống”
Trong khi đó, Coinbase vẫn không có dấu hiệu hoạt động trở lại

Xem thêm:

Alice - tiendientu.org
cryptocoinsnews - 28.6.2017

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »