Tại sao trường tư thục tại New York lại chấp nhận Bitcoin?


Các mô trình trường học theo phương pháp Maria Montessori luôn có những cách tiếp cận khác với phương pháp truyền thống khi tập trung vào việc phát triển sự sáng tạo, khả năng giải quyết vấn đề và tính tự lập ở bậc giáo dục mầm non. Trường Montessori tại New York cũng không phải là một ngoại lệ khi tiếp tục truyền thống này của họ bằng một cách tiếp cận mới mẻ: chấp nhận học phí được trả bằng Bitcoin.

Nhà đồng sáng lập và là chủ tịch của trường này, ông Marco Ciocca cho biết trên Town & Country rằng họ đã đưa ra quyết định chấp nhận Bitcoin sau khi nhận được nhiều lời đề nghị từ các bậc phụ huynh về việc trả 30.950 đô học phí bằng Bitcoin. Sau khi xem xét vấn đề này, trường đã đồng ý hợp tác với Coinbase để trở thành trường mầm non đầu tiên chấp nhận Bitcoin. Việc chấp nhận học phí trả  bằng Bitcoin này được áp dụng tại hai cơ sở là Soho và Flatiron.

“Chúng tôi đã nghiên cứu những lợi ích cũng như những khó khăn của việc chấp nhận Bitcoin và đã quyết định rằng bây giờ là thời điểm tốt để chúng tôi bắt đầu việc này”

Một vài phụ huynh tỏ ra quan ngại về quyết định này vì Bitcoin thường được hiểu nhầm là luôn đi kèm với các hoạt động phi pháp. Tuy nhiên, Ciocca đã tận dụng cơ hội này để làm cho họ hiểu hơn về Bitcoin, ông cũng chỉ ra rằng có rất nhiều công ty nằm trong top Fortune 500 cũng đã chấp nhận Bitcoin.

Tính đến thời điểm này, trường cho biết có rất ít phụ huynh tận dụng cơ hội này để trả học phí bằng Bitcoin. Ciocca cũng cho biết rằng với sự tăng giá gần đây của Bitcoin, những phụ huynh nào mua Bitcoin từ tháng trước xem như sẽ giảm được một phần không nhỏ học phí.

Một chặng đường dài phía trước


Đối với Bitcoin, để vượt qua định nghĩa chỉ được coi là một loại tài sản hơn là một loại tiền tệ, cần nhiều sự hỗ trợ từ các doanh nghiệp từ trung ương đến địa phương để được chấp nhận như một hình thức thanh toán. Điều này đặc biệt khó khăn ở cấp độ địa phương khi họ không có đủ sự hỗ trợ để các doanh nghiệp chấp nhận Bitcoin.

Những điều mà Bitcoin cần để thành công chính xác là những gì đang xảy ra tại trường Montessori . Nếu có đủ khách hàng đề nghị rằng liệu trường học này có chấp nhận học phí bằng Bitcoin hay không và người điều hành đã chấp nhận nó. Điều quan trọng ở đây là những đề nghị đã được phụ huynh đưa ra, và những điều thế này thường không hay xảy ra đối với một doanh nghiệp. Nếu người tiêu dùng đề nghị với doanh nghiệp địa phương rằng “ Liệu bạn có xem xét việc chấp nhận Bitcoin hay không?” và sau đó họ sẽ vui vẻ trả lời rằng có, nếu là như vậy, thì sẽ không còn lâu nữa, Bitcoin sẽ hoàn thành cuộc hành trình của nó đến với mọi nẻo đường.

Đọc thêm: Mua bán Ethereum

 [Nguồn: Cryptocoinnews- 27.6.2017] 
 Alice - tiendientu.org

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »